In

Vĩnh Phúc: 'Phớt lờ' Nghị định của CP, bổ nhiệm thừa PGĐ Sở, ngành

Mặc dù Nghị định 24 của Chính phủ đã quy định rất rõ ràng, nhưng không hiểu vì sao UBND tỉnh Vĩnh Phúc vẫn tiến hành bổ nhiệm “thừa” chức danh Phó Giám đốc (PGĐ) rất nhiều Sở, ngành…

Qua tìm hiểu, hiện tỉnh Vĩnh Phúc có 4 đơn vị bao gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đang thừa chức danh Phó giám đốc Sở.
Cụ thể, Sở GD-ĐT tạo hiện có 4 PGĐ là các ông: ông Nguyễn Xuân Trường, ông Nguyễn ĐứcTrọng, ông Hoàng Văn Bình và ông Trần Dũng Long.
Danh sách 4 PGĐ Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh chụp màn hình Cổng thông tin Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc
Sở TN-MT có 4 PGĐ là: ông Chu Quốc Hải, ông Kiều Văn Hùng, ông Phan Tuệ Minh và ông Hoàng Văn Đăng.
Sở Công thương có 4 PGĐ là ông Nguyễn Văn Bình, ông Lê Minh Thường, ông Hoàng Phương và ông Nguyễn Minh Trung.
Tương tự, ở Sở TN-MT tỉnh Vĩnh Phúc có 4 PGĐ là: ông Bùi Như Ý, ông Lê Văn Dũng, ông Đinh Gia Thành và ông Bùi Hồng Đô.
Như vậy, ở Vĩnh Phúc hàng loạt các PGĐ Sở của tỉnh này đã được bổ nhiệm “thừa”, điều này trái với Nghị Định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính phủ về việc Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.
Tại khoản 2 Điều 6 của Nghị định 24 đã quy định rất rõ ràng về người đứng đầu. Theo đó, cấp phó của người đứng đầu cấp Sở tối đa không quá 3 người, ngoại trừ hai địa phương là UBND TP Hà Nội và UBND TPHCM là 4 người.
Như vậy, mặc dù Nghị định 24 của Chính phủ đã có hiệu lực từ năm 2014, nhưng đến năm 2016, chỉ trong 2 ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vẫn ký liên tiếp 2 Quyết định bổ nhiệm đối với chức danh PGĐ Sở GD-ĐT và Sở TN-MT.
Đặc biệt, trong Quyết định số 1068/QĐ-CT ngày 28-3/2016 điều động và bổ nhiệm ông Trần Dũng Long từ Phó Hiệu trưởng trường CĐ Nghề Vĩnh Phúc về làm PGĐ Sở GD-ĐT.
Ngày 30/3/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục ký Quyết định số 1116/QĐ-CT bổ nhiệm ông Hoàng Văn Đăng làm PGĐ Sở TN-MT.
Xin được nhắc lại, số các PGĐ Sở tại các đơn vị nêu trên của tỉnh Vĩnh Phúc đã được bổ nhiệm thừa, và rõ ràng là, điều này trái với Nghị Định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính phủ về việc Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương. Vậy lý do gì mà tỉnh lại tiếp tục "hát lại" bài ca mà một số tỉnh bạn từng "hát" và sau đó bị Trung ương "tuýt còi"?
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về việc này.
PV 

http://m.giadinhphapluat.vn/vinh-phuc-phot-lo-nghi-dinh-cua-cp-bo-nhiem-thua-pgd-so-nganh-p48538.html





Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS