Theo đó, hai ngày sau khi xảy ra vụ việc bé trai sơ sinh con của sản phụ Y. tử vong bất thường tại BV Quốc tế Vinh, gia đình nạn nhân đang giữ thái đội im lặng, BV Quốc tế Vinh ra thông cáo báo chí nhưng không đề cập đến nguyên nhân tử vong và nhấn mạnh "gia đình nạn nhân xin không cung cấp thông tin ra bên ngoài". Dư luận đặt câu hỏi phải chăng có sự "thỏa thuận" của các bên?
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Sở Y tế Nghệ An đã ra quyết định thành lập đoàn điều tra thu thập thông tin về vụ việc.
Quyết định số 508/QĐ-SYT, ngày 19/5, do ông Nguyễn Xuân Hồng – Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An ký. Giao cho ông Phạm Đình Du – Phó GĐ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh làm trưởng đoàn, phối hợp với các thành viên nghiệp vụ của Sở Y tế, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.
Nội dung quyết định này nêu rõ: Đoàn điều tra có trách nhiệm thu thập các thông tin liên quan để cung cấp cho Hội đồng tư vấn chuyên môn, đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc –xin, sinh phẩm y tế. Phân tích, đánh giá nguyên nhân trường hợp tai biến sau khi tiêm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người được tiêm chủng. 
Cháu bé sơ sinh tử vong sau khi được BV Quốc tế Vinh tiêm vắc -xin viêm gan B đã và đang khiến dư luận đặt ra nhiều vấn đề cần có câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng
Trao đổi với PL&DS, ông Nguyễn Xuân Hồng – Phó GĐ Sở Y tế cho biết: “Từ khi có quyết định thành lập đoàn tới nay thì các thành viên đã phải làm việc cật lực, thậm chí cả thứ 7, chủ nhật vẫn không nghỉ. Nhằm sớm làm sáng tỏ nguyên nhân sự việc. Ngày 22/5, đoàn tiếp tục làm việc với BV Quốc tế Vinh để thu thập thông tin liên quan. Sau khi có thông tin, trình Hội đồng chuyên môn đánh giá, kết luận rồi sẽ thông tin rộng rãi tới báo chí.”
Mong rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của Sở Y tế tỉnh Nghệ An, cái chết của cháu bé sơ sinh sẽ được làm rõ. Và nếu có hiện tượng tiêu cực, thiếu trách nhiệm, chuyên môn thì cũng cần phải xử lý nghiêm minh. Tránh vụ việc bị chìm xuồng, tạo ra dư luận không tốt.
PL&DS sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
PV
http://phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn/khong-co-chuyen-im-di-vu-chau-be-so-sinh-tu-vong-tai-bv-quoc-te-vinh-4565.htm