In

Công ty CP Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 : Sản xuất cạnh xưởng gỗ bụi bặm, chất lượng liệu có an toàn?

(Moitruong.net.vn) – Theo quy định, kem là sản phẩm ăn liền vì vậy trong quá trình sản xuất phải tránh xa nguồn lây ô nhiễm. Thế nhưng nhiều năm nay hàng vạn que kem của của Công ty CP Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 tại cụm công nghiệp thị trấn Phùng, Đan Phương, Tp. Hà Nội đang được sản xuất ngay gần xưởng chế biến đồ gỗ, bụi bặm ô nhiễm, như vậy chất lượng có đảm bảo ATVSTP?

Sản xuất kem trong nhà máy sản xuất đồ gỗ
Phản ánh tới tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn về việc Công ty CP Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 sản xuất kem không đảm bảo ATVSTP, gây ô nhiễm, nước thải ra môi trường có mùi hôi thối, phóng viên Moitruong.net.vn đã có buổi làm việc với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng để làm rõ vấn đề trên.
IMG_20170523_142456
Nhìn hộp kem hào nhoáng bắt mắt thế này, ai dám nghĩ nó lại được sản xuất ngay trong công ty sản xuất đồ gỗ.
Theo ông Nguyễn Thạc Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện cho biết: “ công ty kem tràng tiền 35 có hoạt động động trên địa bàn, thực tế công ty hoạt động nhưng không có mối quan hệ và thông báo gì với chính quyền địa phương, ngược lại thẩm quyền quản lý về chuyên môn thuộc Sở Công thương. Tuy nhiên, về mặt quản lý nhà nước trên địa bàn, dù bất kỳ cơ sở nào từ Trung ương hay thành phố về địa phương sản xuất kinh doanh, khi có ý kiến phản ánh trong quá trình hoạt động không đảm bảo an toàn thực phẩm và môi trường, UBND huyện vẫn tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định”.
Ông Hùng cho biết thêm: “Công ty Nam Liên được thành phố ký hợp đồng thuê đất với mục đích chuyên sản xuất, chế biến đồ gỗ. Tuy nhiên năm 2012, Công ty Nam Liên cho Công ty Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 thuê lại một phần đất để sản xuất các loại kem: đậu xanh, sữa dừa, khoai môn, mít…. Với điều kiện sản xuất như thế này, chiểu theo quy định của luật ATVSTP thì Công ty kem Tràng Tiền 35 đang vi phạm luật ATVSTP”.
IMG_20170523_142501
Công nhân của Công ty Nam Liên đang sản xuất đồ gỗ
Công ty Nam Liên chuyên sản xuất, chế biến đồ gỗ. Trong quá trình chế biến gỗ chắc chắn sẽ phát sinh ra bụi của mùn cưa, việc 1 công ty kem sản xuất ngay cạnh nguồn lây ô nhiễm như vậy, liệu có đảm bảo ATVSTP? Công ty Nam Liên tự ý cho Công ty CP Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 thuê nhà xưởng như vậy đúng hay sai?
Vi phạm luật bảo vệ môi trường
Sản xuất kem từ năm 2012, nhưng tới nay Công ty CP Tràng Tiền – Tràng Tiền 35  vẫn chưa được cơ quan quản lý nhà nước về môi trường cấp phép, không có đề án bảo vệ môi trường.
Ông Nguyễn Đông Hiếu – Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng cho biết: “ Trong quá trình hoạt động Công ty Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 có làm thủ tục xin cấp đề án bảo vệ môi trường, nhưng do đất công ty thuê lại của công ty TNHH Nam Liên không đúng mục đích sử dụng đất và không đúng trong báo cáo đánh giá tác động môi trường, vì công ty Nam Liên trong mục đích sử dụng đất và báo cáo ĐTM không có sản xuất kem. Chính vì vậy, huyện không kí xác nhận đề án bảo vệ môi trường cho Công ty CP Tràng Tiền – Tràng Tiền 35, do vậy công ty hoạt động như hiện nay là vi phạm luật bảo vệ môi trường. Đặc biệt, ngày 31/3/2017 đội quản lý thị trường số 23 đã ra quyết định xử phạt Công ty Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 3 triệu với lỗi không khám sức khỏe định kỳ cho công nhân.”
“Nếu sai phạm tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật”
Đó là ý kiến khẳng định của ông Hoàng Văn Nhật – Giám đốc công ty Tràng Tiền 35 khi làm việc với phóng viên và cơ quan chức năng của huyện Đan Phương.
Có mặt tại nơi sản xuất của công ty Tràng Tiền 35, qua quan sát, phóng viên nhận thấy, công nhân của công ty không hề mặc bảo hộ lao động, khi biết phóng viên có mặt mọi người mới nháo nhác gọi nhau mặc quần áo bảo hộ. Khi phóng viên đề nghị lãnh đạo công ty cung cấp một số giấy tờ liên quan về môi trường: Kết quả quan trắc môi trường, giấy phép xả thải vào nguồn nước, kết quả kiểm nghiệm nước đầu vào, hồ sơ nguyên liệu đầu vào: sữa, bột socola, bột cacao, trứng gà, đường…được mua ở đâu? thì ông Hoàng Văn Nhật – Giám đốc công ty cho biết: “ Chúng tôi thuê đất của công ty Nam Liên, mọi thủ tục về môi trường công ty Nam Liên chịu trách nhiệm hết, có vấn đề gì các anh cứ qua công ty Nam Liên làm việc, nếu sai tôi chịu trách nhiệm trước pháp luật, các anh cứ về phản ánh lên báo chí nếu sai tôi sẽ bị Sở Công thương, cơ quan chức năng xử phạt”.
IMG_20170523_142505
Công ty Nam Liên chuyên sản xuất đồ gỗ, nội thất lại tự ý cho Công ty CP Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 thuê để sản xuất kem, cho thuê như vậy có đúng quy định?.
Tuy nhiên theo tài liệu phóng viên có được, hợp đồng giữa công ty Nam Liên và Tràng Tiền – Tràng Tiền 35 không hề nhắc đến vấn đề thủ tục môi trường công ty Nam Liên chịu trách nhiệm làm.
Trách nhiện của các cơ quan chức năng huyện Đan Phượng, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Chi cục ATVSTP đến đâu trong vấn đề này? Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo.
Phong Dương

Nguồn:http://moitruong.net.vn/cong-ty-cp-trang-tien-trang-tien-35-san-xuat-canh-xuong-go-bui-bam-chat-luong-lieu-co-toan/

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS