In

Dự án Mường Thanh Viễn Triều: Xây dựng đúng giấy phép được cấp?

Người dân phản ánh, Dự án Khách sạn và Căn hộ cao cấp Oceanus (Mường Thanh Viễn Triều) tại bờ biển đường Phạm Văn Đồng (khu vực Hòn Chồng, TP. Nha Trang) được cấp giấy phép xây dựng 4 tòa tháp, nhưng hiện nay đang triển khai xây dựng tòa tháp thứ 5. Trong khi đó, Sở Xây dựng khẳng định dự án này được cấp phép gồm 6 tòa tháp.

Theo phản ánh của ông Trần Lệ Quân (đường Hòn Chồng, TP. Nha Trang), thực tế thi công tại công trường dự án Mường Thanh Viễn Triều cho thấy, tại vị trí khu nhà ở thấp tầng, chủ đầu tư đã triển khai thi công cọc khoan nhồi, tường vây tòa tháp thứ 5. Cán bộ của Ban quản lý dự án cũng như nhân viên môi giới bất động sản của chủ đầu tư giới thiệu đây là tòa tháp thứ 5, được xây dựng với chiều cao 40 tầng, giống như tất cả các tháp khác trong công trình. Tuy nhiên, ông Quân cho rằng, Giám đốc Sở Xây dựng chỉ cấp cho Công ty Cổ phần Đầu tư Viễn Triều Nha Trang xây dựng 4 tòa tháp và 1 khu nhà ở thấp tầng tại dự án Mường Thanh Viễn Triều. Như vậy, tòa tháp thứ 5 liệu có nằm ngoài giấy phép xây dựng?

Cũng theo ông Quân, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng một số dự án thi công nhưng không có giấy phép xây dựng, thi công không đúng với giấy phép xây dựng mà rất nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh. Vì vậy, rất mong lãnh đạo Sở Xây dựng, Thanh tra tỉnh vào cuộc kiểm tra tình trạng xây dựng tại dự án Mường Thanh Viễn Triều nhằm đảm bảo xây dựng đúng giấy phép xây dựng được cấp. Ông cũng bày tỏ lo lắng về mật độ xây dựng, diện tích sàn xây dựng cũng như quy mô dân cư có đảm bảo yếu tố hạ tầng trong khu vực dự án và khu vực xung quanh không?

Dự án Mường Thanh Viễn Triều
Dự án Mường Thanh Viễn Triều

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa: Với một diện tích hạn chế mà xây dựng đến 6 tòa tháp đều cao đến 40 tầng, chưa kể tầng hầm, như dự án Mường Thanh Viễn Triều thì quá khủng khiếp. Xét về bố cục tòa nhà, mật độ xây dựng là sai hoàn toàn. Chủ đầu tư bê mẫu thiết kế ở đâu đặt vào mảnh đất đó chứ không quan tâm đến hạ tầng hiện hữu, mật độ dân số khu vực xung quanh. Thử hỏi khi dự án này hoàn thiện đi vào hoạt động thì mấy nghìn người ở đó, xe cộ ra vào ra sao? Khi thiết kế công trình thì chiều cao và mật độ phải căn cứ vào dân số và hạ tầng tại đó. Thiết kế không phù hợp thì ách tắc giao thông như hiện nay ở Nha Trang là không tránh khỏi. 
Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Xây dựng cho biết, dự án Mường Thanh Viễn Triều gồm 3 tổ hợp căn hộ du lịch, dịch vụ thương mại ký hiệu OC1, OC2, OC3 và 1 khối khách sạn ký hiệu là OCS. Khối OC1 được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng ngày 27-7-2016, gồm 2 khối OC1A và OC1B, với quy mô 40 tầng (có 1 tầng kỹ thuật, 1 tum thang) và 2 tầng hầm. Hiện nay, khối OC1A và OC1B đang trong quá trình hoàn thiện đưa vào sử dụng. Khối OC2 được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng ngày 1-11-2016, gồm 2 khối OC2A và OC2B, với quy mô 40 tầng và 2 tầng hầm. Ngày 22-10-2017, Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh nâng quy mô công trình từ 40 tầng và 2 tầng hầm thành 40 tầng + 1 tầng kỹ thuật + 1 tum thang và 2 tầng hầm. Hiện nay, khối OC2B đang thi công đến tầng kỹ thuật, khối OC2A đang thi công đến tầng 36. Khối OCS được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng ngày 28-8 với quy mô 40 tầng và 2 tầng hầm, hiện đang thi công đến tầng 5. Khối OC3 được UBND tỉnh có văn bản ngày 7-11 cho phép chủ trương triển khai thực hiện một số công việc như: dọn dẹp mặt bằng, khoan cọc thí nghiệm.

Bà Sử Khắc Thủy - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, phản ánh của ông Quân về tòa tháp thứ 5 chính là khối OCS đang được chủ đầu tư thi công xây dựng đến tầng thứ 5 theo giấy phép xây dựng được cấp. Liên quan đến việc đảm bảo yếu tố hạ tầng trong khu vực và khu vực xung quanh của dự án Mường Thanh Viễn Triều, sau khi lấy ý kiến các sở, ngành liên quan, ngày 24-10, Sở Xây dựng đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về phương án tổ chức, kết nối giao thông tại khu vực này và đã được UBND tỉnh thống nhất tại văn bản ngày 3-11. Theo bà Thủy, các dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh nói chung và dự án của Mường Thanh nói riêng luôn được Thanh tra Sở phối hợp cùng các cơ quan chức năng thuộc UBND TP. Nha Trang giám sát chặt chẽ, thường xuyên theo dõi, kiểm tra nhắc nhở và hướng dẫn chủ đầu tư nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước, nhằm hạn chế, ngăn chặn kịp thời những sai phạm. Do đó, hầu hết các dự án đều chấp hành đúng quy định của pháp luật.

NHẬT THANH

Nguồn: http://baokhanhhoa.com.vn/xa-hoi/201712/du-an-muong-thanh-vien-trieu-xay-dung-dung-giay-phep-duoc-cap-8064404/

Related Articles

1 nhận xét:

  1. No BS and written well, thanks for the info
    When I click on your RSS feed it puts up a whole lot of unformatted html, is the problem on my end?
    Thank you so much, great post! Just the info I needed.

    Korean Air Purifier Brands

    Negative Ion Generator Reviews Consumer Reports

    Air Purifier Made In Germany

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS