Theo thông cáo báo chí BV Quốc tế Vinh cung cấp, vào ngày 17/5, sản phụ Y. sinh con. Sau sinh sức khỏe mẹ và bé đều tốt. Tuy nhiên, khi tiêm vắc -  xin viêm gan B theo chương trình tiêm chủng mở rộng thì cháu bé có chuyển biến xấu và tử vong cùng ngày.
Thông tin trên một số tờ báo cho biết, con trai chị Y. sinh ra nặng 3 kg, sau khi tiêm vắc - xin, bé có biểu hiện đuối sức dần. Trước diễn biến xấu về sức khỏe của cháu bé, BV Quốc tế Vinh đã chuyển cháu sang bệnh viện Sản nhi Nghệ An để tiếp tục được cứu chữa. Tuy nhiên, mọi cố gắng đã không thành công. Cháu bé đã tử vong sau đó.
Thông cáo báo chí BV Quốc tế Vinh phát đi không nói rõ nguyên nhân và thay vào đó là việc gia đình nạn nhân xin được không cung cấp thông tin ra ngoài
Trước cái chết bất thường này, người nhà đã tập trung tại BV Quốc tế Vinh yêu cầu BV làm rõ. Ngày 18/5, BV Quốc tế Vinh đã phát đi thông cáo báo chí về vụ việc. Tuy nhiên về nguyên nhân dẫn tới tử vong của bé đã không được phía BV này nhắc tới.
Thay vào đó, phía BV Quốc tế Vinh cho rằng, người nhà bệnh nhân xin được không cung cấp thông tin này ra ngoài. Thông tin trên kênh VTC1 cho biết sau khi sự việc xảy ra, BV Quốc tế Vinh đã thoái thác trách nhiệm với gia đình. Nhưng sau đó bệnh viện này đã có sự "thương lượng" với gia đình cháu bé.
Diễn biến sự việc cho thấy, đến thời điểm hiện tại nhiều phóng viên muốn tiếp xúc với các bên liên quan để làm sáng tỏ sự việc, song đã không nhận được sự hợp tác của các bên liên quan mà ở đây cụ thể là BV Quốc tế Vinh và gia đình cháu bé.
Sự việc ngay sau đó được bưng bít một cách khó hiểu. Nguyên nhân, trách nhiệm như thế nào vẫn chưa được làm rõ?
Vấn đề đặt ra, vắc - xin viêm gan B mà phía BV Quốc tế Vinh sử dụng để tiêm cho cháu bé liệu có được đảm bảo chất lượng hay không? Vì sao gia đình cháu bé bỗng nhiên im lặng không muốn cung cấp thông tin hay khiếu nại về sự việc? Trách nhiệm của những người liên quan thế nào?
Những câu hỏi này có lẽ cần sự lên tiếng từ phía Sở Y tế Nghệ An.
PV
http://phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn/dang-sau-cai-chet-bat-thuong-cua-chau-be-so-sinh-tai-bv-quoc-te-vinh-4522.htm