In

Hải Phát được phép mua toà nhà 50 tầng dự án Usilk City

Sở Xây dựng Hà Nội vừa chính thức thông báo về việc chuyển nhượng toà nhà CT2 -105 dự án Usilk City từ Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hải phát Thủ đô.

Hải Phát được phép mua toà nhà 50 tầng dự án Usilk City
Phối cảnh toà nhà CT2-105
Theo Sở Xây dựng, ngày 29/3/2017, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1983/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Văn Khê mở rộng (Tòa CT2-105 thuộc lô đất CT2) tại phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội cho chủ đầu tư chuyển nhượng là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ đô.
Diện tích lô đất chuyển nhượng là 10.675m2 tính theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BA 495725 do Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp ngày 08/4/2010 cho lô đất CT2 và Biên bản bàn giao mốc giới, mặt bằng khu đất Tòa nhà CT2-105 ký ngày 29/9/2015 giữa Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long và Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ đô.
Diện tích xây dựng công trình là 4.306m2, gồm 1 khối nhà 50 tầng và phần diện tích tầng hầm nằm trong phạm vi lô đất chuyển nhượng.
Tổng mức đầu tư của phần dự án: 1.510tỷ đồng, trong đó vốn tự có chiếm 20% tổng mức đầu tư và vốn vay, vốn huy động hợp pháp khác chiếm 80%
Dự án sẽ hoàn thành công tác thi công hoàn thiện công trình và sân vườn, cảnh quan vào quý I/2018 và quý II/2018 sẽ hoàn thành nghiệm thu công trình, đưa vào khai thác sử dụng và bàn giao nhà cho khách hàng.
UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long có trách nhiệm phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ đô giải quyết các quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các bên có liên quan đối với phần dự án chuyển nhượng (Tòa CT2-105) theo đúng nội dung đã cam kết tại Biên bản họp với đại diện của các khách hàng mua nhà ngày 24/10/2015, Văn bản số 103SĐTL/CV-CT-2016 ngày 16/5/2016, Văn bản số 108/SĐTL-CV-2016 ngày 17/5/2016, Bản giải trình và cam kết ngày 22/2/2017.
Trường hợp khách hàng hoặc các bên có liên quan có ý kiến về quyền lợi của mình liên quan đến dự án thì Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long có trách nhiệm giải quyết theo quy định của pháp luật trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án.
Được biết, CT2 – 105 là một trong 3 toà nhà của dự án Khu đô thị Văn Khê mở rộng (Usilk City). Do chủ đầu tư thiếu vốn nên mới chỉ hoàn thành dang dở 3 toà, phần còn lại mới xây móng thì chủ đầu tư hết tiền và nằm bất động nhiều năm nay.
Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin về việc triển khai dự án này.
Hà Linh

http://batdongsan.enternews.vn/doanh-nghiep-du-an/hai-phat-duoc-phep-mua-toa-nha-50-tang-du-an-usilk-city-20170508093304.html



Sự thật phía sau thương vụ Hải Phát Thủ đô mua lại toà nhà Usilk City

17/07/2016 17:12

(DĐDN) - Sau khi được chuyển nhượng cho chủ đầu tư mới là Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ đô hồi tháng 10/2015, dự án CT2-105 Usilk City đã “thay da đổi thịt” hoàn toàn dưới tên mới là HPC Landmark 105 chỉ sau hơn 8 tháng. Từ một móng nhà nằm “đắp chiếu” mấy năm liền, đến nay khối nhà 35 tầng sẽ cất nóc vào ngày 22/7/2016, khối 50 tầng cũng sẽ cất nóc vào tháng 11/2016.

Sự thật phía sau thương vụ Hải Phát Thủ đô mua lại toà nhà Usilk City
Cảnh hoang tàn của dự án Usilk City

Đáng lý ra, đây phải là tin mừng đối với các khách hàng mua nhà tại đây, những người đã bao năm chờ đợi trong vô vọng với Sông Đà Thăng Long nhưng cuối cùng cũng đã sắp được nhận nhà. Nhưng, như một nghịch lý, có khách hàng lại cho rằng Hải Phát Thủ đô thi công CT2-105 khi chưa xong thủ tục pháp lý nhận chuyển nhượng dự án là sự vi phạm pháp luật.
Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ đô.
Thời gian vừa qua, có dư luận cho rằng Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ đô thi công tòa CT2-105 là không đúng pháp luật vì thủ tục pháp lý chuyển nhượng dự án chưa xong, thậm chí là chưa có hợp đồng chuyển nhượng dự án. Vậy xin ông cho biết ý kiến về việc này?
Từ khi nhận chuyển nhượng dự án CT2-105, Công ty chúng tôi đã dồn mọi nguồn lực tập trung thi công để bảo đảm tiến độ dự án, nên thời gian qua chưa có cơ hội tiếp xúc, trao đổi với các cơ quan công luận. Đây là một thiếu sót dẫn đến trong dư luận xã hội có nhiều thông tin trái chiều về việc Hải Phát Thủ đô vào dự án Usilk City thời gian qua.
Phải khẳng định rằng, Công ty CP Sông Đà Thăng Long và Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ đô đã ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án (Tòa CT2-105) vào ngày 14/10/2015. Ngay sau đó, Sông Đà Thăng Long đã tổ chức Hội nghị khách hàng tòa CT2-105 vào ngày 24/10/2015 để báo cáo và xin ý kiến khách hàng về việc chuyển nhượng này. Tại Hội nghị, gần 100% khách hàng tòa CT2-105 dự họp đều nhất trí với việc HPTĐ nhận chuyển nhượng dự án CT2-105, với yêu cầu số 1 là chủ đầu tư mới phải hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất có thể.
Xuất phát từ thực trạng dự án Usilk City dừng thi công suốt một thời gian dài nên nhu cầu bức thiết của khách hàng là điều dễ hiểu và hoàn toàn chính đáng. Vì vậy, Hải Phát Thủ đô đã cam kết với toàn thể khách hàng về tiến độ thi công hoàn thành dự án CT2-105 không quá 27 tháng, và đã bắt tay ngay vào thi công để hiện thực hóa cam kết đó.
Mặt khác, Sông Đà Thăng Long và Hải Phát Thủ đô đã nộp hồ sơ xin phê duyệt việc chuyển nhượng một phần dự án lên cơ quan chức năng ngay từ cuối tháng 10/2015. Tuy nhiên, do dự án CT2-105 nằm trong cả dự án Usilk City với tính chất phức tạp của tình hình khách hàng và chủ đầu tư cũ (do có vướng mắc nợ đọng thuế), nên quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế kéo dài hơn dự kiến, khiến một số khách hàng lo ngại về tính pháp lý của việc chuyển nhượng.
Về điều này, tôi xin bảo đảm các khách hàng CT2-105 hoàn toàn yên tâm về việc chuyển nhượng dự án CT2-105 Usilk City từ Sông Đà Thăng Long sang Hải Phát Thủ đô đã được sự chấp thuận chủ trương của UBND TP Hà Nội. Đặc biệt là có sự nhất trí của khách hàng, việc Hải Phát Thủ đô triển khai thi công trên công trường là hoàn toàn hợp pháp và chính là nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ đô
Như ông vừa nói, có thể hiểu việc Hải Phát Thủ đô quyết tâm vào dự án Usilk City và triển khai thi công rất nhanh chính là hướng tới quyền lợi của khách hàng. Nhưng chúng tôi có nhận được một số đơn thư của khách hàng Usilk City tố việc Hải Phát Thủ đô “bắt” khách hàng ký Phụ lục hợp đồng với Hải Phát Thủ đô trái pháp luật khi chưa được sự phê duyệt chuyển nhượng của cơ quan chức năng. Vậy xin hỏi ông có việc này không?
Chúng tôi không rõ những khách hàng gửi đơn thư đó có phải là khách hàng tòa CT2-105 không hay là khách hàng mua nhà tại các tòa khác thuộc dự án Usilk? Hơn ai hết, khách hàng CT2-105 là người hiểu rõ quyền lợi của họ được bảo đảm như thế nào và hai bên chủ đầu tư cũ – mới cần sự hợp tác của họ trong các bước tiếp theo ra sao.
Thứ nhất, tôi xin nói rõ, việc ký phụ lục hợp đồng ở đây là ký ba bên giữa Sông Đà Thăng Long - khách hàng – và Hải Phát Thủ đô. Đây là một thủ tục không thể thiếu trong các thương vụ chuyển nhượng dự án, để có cơ sở pháp lý cho việc kế thừa các quyền, nghĩa vụ giữa chủ đầu tư cũ-mới, cũng như đối chiếu xác nhận về mặt tài chính, công nợ giữa 3 bên liên quan.
Thứ hai, việc chúng tôi gửi thông báo mời khách hàng đến ký phụ lục hợp đồng hoàn toàn dựa trên cơ sở thỏa thuận, đã được đưa ra lấy ý kiến công khai tại Hội nghị khách hàng và được sự nhất trí cao của khách hàng.
Cụ thể, tại Hội nghị, các bên Sông Đà Thăng Long, Hải Phát Thủ đô và khách hàng đã bàn bạc, trao đổi ý kiến sau đó thống nhất về các vấn đề sau: Lộ trình các bước tiếp theo (gồm: Hải Phát Thủ đô gửi thông báo mời khách hàng đến ký phụ lục 3 bên; thời gian ký phụ lục bắt đầu từ tháng 11, 12/2015; khách hàng giám sát tiến độ thi công của Hải Phát Thủ đô…); Các vấn đề cốt lõi mà Hải Phát Thủ đô phải kế thừa các quyền, nghĩa vụ theo HĐMB cũ với khách hàng; Hải Phát Thủ đô cam kết về việc không chuyển nhượng lại dự án cho bất kỳ bên thứ ba nào… Các nội dung này đều được ghi rõ trong Biên bản làm việc có sự xác nhận của Ban đại diện khách hàng CT2-105.
Nhưng vì đã mất mát quá nhiều với chủ đầu tư cũ nên khách hàng có quyền nghi ngờ Hải Phát Thủ đô. Liệu phụ lục hợp đồng có điều khoản ràng buộc chặt chẽ nào để đảm bảo khách hàng không bị mất mát thêm nữa?
Điểm mấu chốt thứ ba tôi muốn đề cập là nội dung của phụ lục hợp đồng 3 bên có rất nhiều quy định theo hướng có lợi hơn cho khách hàng.
Tôi có thể nêu một vài ví dụ như Hải Phát Thủ đô cam kết tiến độ bàn giao nhà không quá 27 tháng, nếu chậm quá 90 ngày thì khách hàng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và khi đó Hải Phát Thủ đô phải hoàn trả cho khách hàng toàn bộ số tiền đã đóng, bao gồm cả số tiền khách hàng đã đóng cho SĐTL trước đó.
Phụ lục cũng nêu rõ khách hàng chỉ đóng tiền cho Hải Phát Thủ đô sau khi có bảo lãnh ngân hàng, nghĩa là bất kỳ khoản tiền thanh toán tiếp theo của khách hàng cho Hải Phát Thủ đô đều được ngân hàng bảo đảm (đây là quy định mới của Luật kinh doanh bất động sản 2014 mà đúng ra các hợp đồng mua bán ký trước 1/7/2015 không phải thực hiện).
Đồng thời, HPTĐ tự nguyện chi trả một khoản tiền hỗ trợ chia sẻ cho các khách hàng đã đóng tiền trên 35%, với mức lãi suất 6,25%/năm tính trên thời gian từ khi khách hàng ký phụ lục đến khi bàn giao nhà.
Như vậy, nếu thực sự có khách hàng nào đó “tố” chúng tôi “bắt” khách hàng ký phụ lục hợp đồng trái pháp luật thì đây là điều khó hiểu và không có cơ sở pháp lý. Đáng lo ngại hơn là, luồng thông tin không chính xác này có tính chất tiêu cực, có thể dẫn đến sự bất hợp tác của khách hàng, khiến cho nỗ lực hoàn thành dự án CT2-105 của HPTĐ có thể gặp trở ngại. Tôi tin tưởng rằng, điều này không nằm trong mong muốn, nguyện vọng của các khách hàng CT2-105.      
Nhiều khách hàng lo lắng là việc chuyển nhượng dự án sang Hải Phát Thủ đô chưa được phê duyệt, nếu khách hàng ký phụ lục với Hải Phát Thủ đônhưng sau đó không được phê duyệt thì quyền lợi của khách hàng một lần nữa không được bảo đảm. Xin hỏi ông có khả năng này xảy ra không? 
Tâm lý chung của các khách hàng Usilk City lo lắng quyền lợi không được bảo đảm cũng là điều dễ hiểu, sau nhiều lần thất vọng với chủ đầu tư trước đây. Nhưng có hai vấn đề, nói đúng hơn là có hai loại quyền lợi cần phân biệt rõ tránh nhầm lẫn.
Về mặt pháp lý, khách hàng lo ngại nếu không được phê duyệt chuyển nhượng thì phụ lục đã ký không có giá trị, khi đó quyền lợi pháp lý của khách hàng có vẻ như không được bảo đảm. Nhưng đến nay, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản chấp thuận chủ trương chuyển nhượng dự án từ Sông Đà Thăng Long sang Hải Phát Thủ đô, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm là điều đó sẽ không xảy ra.
Về mặt thực tế, khách hàng đã ký phụ lục hợp đồng với Hải Phát Thủ đô thì đây là một thỏa thuận dân sự hợp pháp và trong mọi trường hợp, Hải Phát Thủ đô phải chịu trách nhiệm đến cùng với các cam kết của mình.
Nhưng khách hàng không những cần cam kết chặt chẽ trên giấy tờ mà cần hành động thực tế bởi chủ đầu tư cũ đã hứa nhiều nhưng cũng thất hứa thật nhiều. Vậy thực tế Hải Phát Thủ đô đã làm được gì để đảm bảo cam kết?

Toà CT2 - 105 (HPC Landmark 105) sẽ cất nóc khối 35 tầng vào ngày 22/7/2016 
Điểm mấu chốt là, Hải Phát Thủ đô nhận chuyển nhượng lại dự án CT2-105 là làm thực sự, với quyết tâm hoàn thành dự án, bàn giao nhà cho khách hàng. Điều này thể hiện rõ với tiến độ thi công đều đặn 5 ngày/sàn trong suốt 8 tháng qua để chuẩn bị cất nóc khối 35 tầng vào ngày 22/7/2016, với tổng số tiền Hải Phát Thủ đô đã đầu tư thi công vào dự án CT2-105 đến nay khoảng hơn 500 tỷ đồng.
Thủ tục pháp lý phê duyệt chuyển nhượng có thể bị chậm trễ hơn dự kiến do dự án này quá phức tạp và tình hình của Sông Đà Thăng Long quá nhiều vấn đề, nhưng tiến độ dự án thì không hề ngừng một ngày nào. Do đó, không có lý do nào để khách hàng phải lo ngại về quyền lợi thực tế của mình không được bảo đảm khi đã ký phụ lục chuyển đổi sang Hải Phát Thủ đô.
Đã đầu tư lớn vào dự án nhưng đến nay, Hải Phát Thủ đô chưa hề thu tiền từ bất kỳ khách hàng cũ nào, cũng chưa ký bất kỳ hợp đồng bán mới nào, nhưng chúng tôi vẫn cam kết tiến độ thi công bảo đảm bàn giao nhà cho khách hàng chậm nhất vào Quý I/2018. Đây chính là sự bảo đảm lớn nhất mà Hải Phát Thủ đô chúng tôi hướng tới khách hàng, không chỉ cam kết bằng lời nói, bằng văn bản mà còn bằng hành động, bằng kết quả thực tế công trường.
Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của khách hàng, sự quan tâm tạo điều kiện của các cơ quan chức năng, sự thông tin của các đơn vị truyền thông, để chúng tôi có thêm động lực và thuận lợi nhằm đưa dự án về đích trong thời gian sớm nhất.

http://batdongsan.enternews.vn/doanh-nghiep-du-an/su-that-phia-sau-thuong-vu-hai-phat-thu-do-mua-lai-toa-nha-usilk-city-20160717171240.html

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS