In

Công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản, 5 nhà môi giới, 10 nhà thầu xây dựng uy tín

DĐDN) - Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản, Top 5 công ty tư vấn và môi giới bất động sản, Top 10 nhà thầu xây dựng và Top 10 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2017.

Công bố Top 10 chủ đầu tư bất động sản, 5 nhà môi giới, 10 nhà thầu xây dựng uy tín
Danh sách doanh nghiệp được bao phủ trên truyền thông
Theo kết quả xếp hạng, Tập đoàn Vingroup đứng đầu trong Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2017, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova (Novaland) đứng thứ hai và Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương (Sacomreal) tín đứng thứ 3.
Xếp sau lần lượt là CEO Group, Hòa Bình, Him Lam, Sun Group, Đất Xanh, Phú Long, Hà Đô.
Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc và CEN Group dẫn đầu Top 5 công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín năm 2017.
Trong Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2017, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccon đứng vị trí đầu bảng xếp hạng, tiếp đó là Công ty cổ phần Địa ốc Hòa Bình và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Unicon.
Theo Vietnam Report, những công ty có mặt trong các danh sách này đều có năng lực tài chính ổn định, có kinh nghiệm hoạt động trong ngành, thương hiệu được nhiều người tin tưởng và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng Việt Nam trong thời gian vừa qua.
Kết quả của Vietnam Report dường như không gây bất ngờ. Vingroup – doanh nghiệp lớn và uy tín bậc nhất Việt Nam đang là chủ đầu tư hàng loạt dự án đô thị quy mô lớn như Times City, Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Gardenia, Vinhomes Central Park, Vinhomes Dragon Bay… và nhiều tổ hợp TTTM – Shophouse tại các tỉnh thành trên cả nước. 
Dự án tầm cỡ của Vingroup tại TP.HCM
Điểm ưu việt của các sản phẩm bất động sản của Vingroup là luôn đảm bảo cam kết về tiến độ, chất lượng xây dựng và hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ với chất lượng dịch vụ vượt trội.
Đặc biệt, các khu đô thị Vinhomes luôn đi đầu trong việc thiết lập một hệ thống an ninh chặt chẽ, hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, đảm bảo môi trường sống an toàn cho khách hàng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư liên tục chủ động nâng cao chất lượng sống tại các khu đô thị như tăng độ phủ xanh, phát triển dự án theo mô hình smarthomes…, góp phần kiến tạo cuộc sống đẳng cấp cho cư dân.
Vingroup cũng gắn với các thương hiệu bất động sản như Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinmec, Vinmart, Times City, Royal City…
Tổng doanh thu 2016 của Vingroup đạt hơn 65.000 tỷ đồng, gần gấp đôi năm 2015.
Không quá ồn ào như Vingroup, Novaland, nhưng CEO Group lại có những bước đi âm thầm.
Còn nhớ, vào thời điểm khủng hoảng bất động sản (năm 2008),Novaland vẫn ghi dấu ấn bằng dự án Sunrise City với tổng số vốn đầu tư gần 500 triệu USD. Đây là khu phức hợp căn hộ - văn phòng - dịch vụ, gồm 12 tòa tháp cao 31-35 tầng với hơn 2000 căn hộ, được xây dựng trên khu đất có diện tích 51.000m².
Thành công của dự án táo bạo này đã mang lại sự nổi tiếng cho thương hiệu Novaland. Đến nay Novaland sở hữu hơn gần 40 dự án bất động sản đều nằm ở những vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông, trải khắp các quận của TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Còn CEO Group đang được biết đến với hàng loạt dự án bất động sản như dự án tháp CEO, Sunny Garden City, River Silk City. Trong đó, nổi bật nhất là tổ hợp Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc với các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng Novotel Villas, shophouse, khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort. 
Khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort
Ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch CEO Group từng chia sẻ: “Thị trường bất động sản ít nhiều đã có khởi sắc nhưng vẫn còn không ít khó khăn. Tuy nhiên, CEO Group vẫn quyết định mở rộng đầu tư vào thời điểm này, nhưng không đầu tư ồ ạt theo kiểu “đánh nhanh, thắng nhanh” mà lựa chọn dự án nào chắc ăn thì mới đầu tư”.
Chính vì triết lý kinh doanh này mà cho dù có trong tay nhiều dự án, nhưng CEO Group cân nhắc rất kỹ nên làm dự án nào trước, tránh đầu tư dàn trải.
Kết quả là năm 2016, CEO Group đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được Đại hội cổ đông thông qua, đồng thời chính thức có tên trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và được ghi nhận là một trong 30 doanh nghiệp minh bạch nhất HNX. 
Năm 2017, CEO Group đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2.006 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 343 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 275 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức là 10%.
Hà Đô cũng đang từng bước tạo dựng niềm tin của khách hàng qua việc triển khai hàng loạt dự án lớn tại Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang và tại Lào.
Các dự án tiêu biểu gồm Hà Đô 756 Sài Gòn – đường 3/2 - Quận 10, TP. HCM, Hà Đô Villas – đường Sư Vạn Hạnh – Quận 10 – TP.HCM, Tổ hợp khách sạn và văn phòng số 2 Hồng Hà – Q. Tân Bình –TP. HCM, Khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp Bảo Đại – Nha Trang, Chung cư CC1 – Cầu Giấy – Hà Nội, Khu đô thị Nongtha Paradise Land – Viêng Chăn – Lào.
Ở góc độ các công ty môi giới bất động sản, trong khi Đất Xanh có hệ thống phân phối đứng đầu thị trường với mạng lưới trải dài từ Bắc - Trung - Nam nhưng STDA lại đạt kết quả kinh doanh mà nhiều nhà môi giới mơ ước.
Cụ thể, năm ngoái, tổng doanh thu trên toàn quốc của Hệ thống siêu thị bất động sản STDA thuộc CEN Group đạt gần 800 tỷ đồng (khoảng 75% doanh thu từ dịch vụ, còn lại là doanh thu đến từ đầu tư kinh doanh bất động sản). Trong đó, STDA Hà Nội chiếm 75% doanh thu còn STDA Miền Trung và STDA Miền Nam chiếm 25%
Tổng giao dịch trên toàn quốc của STDA là 9.796 giao dịch, vượt cả những sàn của Novaland, Hưng Thịnh hay Đất Xanh Miền Bắc. Trong đó, tại Hà Nộ, STDA thực hiện thành công 7.347 giao dịch, tại TP HCM 1763 giao dịch và tại Miền Trung 686 giao dịch. Giá trị giao dịch trung bình 2,45 tỷ đồng với tổng giá trị giao dịch qua sàn đạt hơn 24,5 ngàn tỷ đồng.
Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí như: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên truyền thông; Khảo sát người dân đang sinh sống tại Hà Nội và TP.HCM về mức độ hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ bất động sản, độ tin cậy của các thương hiệu nhà thầu và công ty sản xuất - kinh doanh vật liệu xây dựng.
Bên cạnh đó, khảo sát doanh nghiệp về tình hình hoạt động, số lượng dự án, tiến độ triển khai dự án… trong năm 2016 - 2017 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.  Những doanh nghiệp này không phải trả một khoản phí nào để có tên trong các bảng xếp hạng.
Linh Vân

Nguồn:http://batdongsan.enternews.vn/thi-truong/cong-bo-top-10-chu-dau-tu-bat-dong-san-5-nha-moi-gioi-10-nha-thau-xay-dung-uy-tin-20170317164413.html   

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS