In

Dự án 4 tháp Imperia Garden bị tố làm sai cam kết với khách hàng

(TN&MT) - Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của khách hàng mua nhà tại tòa chung cư cao cấp Imperia Garden ở 203 Nguyễn Huy Tưởng và 143 Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) về việc chủ đầu tư không làm đúng cam kết như quảng cáo dự án và hợp đồng. 
 
Cụ thể, người dân đã tố chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, thi công không đúng thiết kế căn hộ, thay đổi màu sắc tòa nhà mà thông báo , thay đổi đơn vị quản lý,...
 
Đây là dự án 4 tòa tháp do Công ty CP HBI làm chủ đầu tư, Công ty CP xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình và Coteccons là nhà thầu thi công. Mik Group, MIK Home là bên phát triển dự án và phân phối.
 
Hiện đang là thời điểm bàn giao căn hộ nhưng người mua nhà đã nêu ra nhiều thắc mắc trong đó có việc vi phạm hợp đồng mua bán khi thi công không đúng thiết kế căn hộ, thay đổi màu sắc tòa nhà mà thông báo tới khách hàng, thay đổi đơn vị quản lý,...
 
Imperia_Garden
Một căn hộ ở dự án Imperia_Garden bị tố làm sai thiết kế
 
Việc người dân mua căn hộ như đã nêu trong Hợp đồng mua bán căn hộ là khách hàng phải đóng 90% tổng giá trị hợp đồng tương đương với từng giá trị căn hộ trên hợp đồng cho Công ty CP HBI. Thế nhưng nhiều khách hàng cho rằng, chủ đầu tư đã thực hiện thi công dự án có sự sai khác so với bản vẽ thiết kế trên Hợp đồng mua bán.
 
Anh Nguyễn Văn Q. (một người mua nhà) cho biết, chủ dự án đã thay đổi kích thước các gian phòng. Gian phòng ngủ nhà anh theo đúng thiết kế kê giường là 1m6 thế nhưng đến khi mang thước lên đo thì chỉ còn 1m45. "Như vậy giường nhà tôi mà đặt vào thì lối đi vào nhà tắm và nhà vệ sinh sẽ không thể đi được. Tôi rất chán vì thiết kế sai lệch như vậy.” - Anh Q. nói.
 
Anh Phạm N. Th. cho biết: "Màu sắc tòa nhà bị sơn lại rất chán, chúng tôi được biết màu xám trắng là màu rẻ tiền, chất lượng ko bằng màu phối cảnh do số lớp sơn ít hơn. Chúng tôi đã hỏi kỹ sư xây dựng người Nhật là màu xám trắng được sơn 2 lớp trắng, sau đó sơn phần màu xám (2/3 bề mặt là trắng nên phần này chỉ đc sơn 2 lớp). Màu phối cảnh sẽ được sơn 4 lớp, do đó thi công khó hơn, thời gian lâu hơn và chi phí cao hơn khoảng 35-40% so với màu hiện tại và chất lượng chắc chắn tốt hơn. Với kiểu thay đổi màu sơn CĐT đã móc túi cư dân 35- 40% tiền sơn và chất lượng kém. Sơn ngoài trời bị ảnh hưởng rất lớn bởi thời tiết và mau xuống cấp nếu làm ẩu.”
 
Mời phóng viên đi xem căn nhà của mình, anh Th phàn nàn: “Chủ đầu tư làm ăn ẩu, toàn bộ căn nhà sơn lem nhem, mất thẩm mỹ vô cùng”.
 
Dự án 4 tháp Imperia Garden bị tố làm sai cam kết với khách hàng
Dự án Imperia Garden bị tố tự ý thay đổi màu sơn và bị người dân đặt câu hỏi về chất lượng
 
Theo những người mua nhà, phí quản lý tòa nhà 11.000 đồng/m2/tháng là quá cao và cần phải được quản lý của doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp. Nhưng chủ đầu tư đã tự ý thay đổi đơn vị quản lý như giới thiệu khi chào bán. Trước đây, theo thỏa thuận, đơn vị quản lý là công ty PMC (có uy tín trong quản lý chung cư). Nhưng đến khi bắt đầu nhận nhà, khách hàng mới biết đơn vị quản lý bị thay bằng MIK Home - công ty con của chủ đầu tư. Điều này khiến cư dân lo lắng về chất lượng quản lý của tòa nhà.
 
Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng thể hiện sự bất bình về cách đặt cục nóng điều hòa ở ban công, logia đang quá thấp, gây khó khăn trong sinh hoạt sau này.
 
Anh H. (một người mua nhà) đã nêu ra hàng loạt dấu hỏi và kiến nghị trước khi đến nhận bàn giao nhà: Chất lượng sơn bên ngoài quá kém: sần sùi và không mịn. Đề nghị chủ đầu tư àm rõ, với phí dịch vụ 11.000 đồng/m2/tháng thì cư dân được hưởng những tiện ích gì. Các dịch vụ bể bơi trong nhà, phòng gym được quản lý ra sao. Hợp đồng và quảng cáo ghi rõ các phần này dành riêng cho cư dân thì phải là của cư dân. Nhưng không hiểu sao chủ đâu tư lại để công ty Elite vào thuê, không lẽ cư dân phải trả phí cho các dịch vụ này? 
 
Anh H thắc mắc, hiện đã đến thời hạn bàn giao nhà nhưng thấy dự án vẫn còn ngổn ngang, liệu có phủ xanh tối đa diện tích vườn và đảm bảo đủ 83 tiện ích như đã quảng cáo.
 
Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư xác nhận đã thừa nhận một số nội dung khách hàng phản ánh như một vài điểm không đúng với quảng cáo. Song vị đại diện này cho rằng, chủ đầu tư luôn cố gắng đáp ứng tốt nhất cho người mua nhà. Việc thay đổi màu sơn tuy không đúng giới thiệu nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng. Việc đưa MIK Home vào quản lý cũng đã được chủ đầu tư cân nhắc, đơn vị này cam kết sẽ đảm bảo sự chuyên nghiệp và uy tín. 
 
Cũng theo đại diện chủ đầu tư, hiện nay dự án vẫn chưa hoàn thành toàn bộ nhưng sẽ đàm bảo 83 tiện ích như giới thiệu. Phí dịch vụ 11.000 đồng đã được khách hàng thỏa thuận trong hợp đồng. Theo đó, các dịch vụ bể bơi, phòng gym,... chắc chắn là chỉ phục vụ cho cư dân ở dự án. Riêng thông tin về căn hộ bị thay đổi diện tích phòng, chủ đầu tư sẽ kiểm tra và phản hồi lại.
 
Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...
 
Thái Bảo - Trường Sang

Nguồn: http://baotainguyenmoitruong.vn/ban-doc/201705/du-an-4-thap-imperia-garden-bi-to-lam-sai-cam-ket-voi-khach-hang-2812716/  

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS