In

Ecolife Tây Hồ: Chuyện về 'Con đường đau khổ' của cư dân chung cư

Bỏ ra nhiều tỷ mua căn hộ thuộc chung cư Ecolife Tây Hồ nhưng khi nhận nhà thì đường vào chưa xong, sự việc khiến nhiều cư dân không khỏi bức xúc, có cảm giác như "bị lừa" khi mua chung cư, khốn khổ mỗi khi ra vào khu nhà của mình.

Chung cư Ecolife Tây Hồ được xây dựng trên lô đất O17 – HH1 thuộc khu đô thị mới Tây Hồ Tây, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Toàn bộ dự án gồm ba tòa nhà A, B, C, trong đó tòa A cao 33 tầng, hai tòa B và C cao 28 tầng. Với quy mô 630 căn hộ với diện tích từ 86,8m2 đến 127,8m2.
Sau 2 năm triển khai, dự án đã chính thức được bàn giao nhà từ đầu năm 2017. Tuy nhiên, sau nhiều năm mong chờ, hàng trăm người dân mua nhà đã vô cùng thất vọng.
Sơ đồ dự án và các con đường dự tính đi vào Chung cư Ecolife Tây Hồ
Chị Hằng, một cư dân trong chung cư Ecolife Tây Hồ, cho biết: Mỗi khi có người ngỏ ý muốn đến nhà chơi thì hoặc phải rủ ra quán café, hoặc tìm cách thoái thác chứ nếu không dẫn khách vào nhà chơi thì ngượng. Bỏ ra mấy tỷ mua nhà mà đường vào còn không bằng đường ở nông thôn, nắng thì bụi bay mù mịt, mưa thì lầy lội, nhớp nháp bẩn thỉu.
Khi mua nhà thì chúng tôi được nhân viên kinh doanh giới thiệu sơ đồ, mô hình đẹp như tranh, được hưởng lợi rất lớn từ cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ của khu đô thị Hồ Tây…Nhưng khi nhận nhà thì thật bẽ bàng, thực tế lại quá thất vọng. Trong các tuyến đường được chủ đầu tư giới thiệu của dự án thì hiện tại chưa làm hoặc chưa có, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài chưa biết bao giờ mới triển khai nên hiện giờ muốn vào nhà chỉ có con đường đất độc đạo. Một bên là bờ mương đầy ổ voi ổ trâu ổ gà do bị xe công trình ngày đêm cày xới, ngày mưa thì lầy lội, trơn trượt, bẩn thỉu, ngày nắng thì bụi mù… 
Và thực tế hiện tại đường vào chung cư Ecolife Tây Hồ
Bên còn lại là các bãi gửi xe, cây bụi, con mương thoát nước của khu vực. Đường hoàn toàn không có rào chắn bảo vệ ven mương cũng như hệ thống chiếu sáng. Chị Hằng cũng cho rằng, trong suốt quá trình thi công dự án, Ecolife Tây Hồ luôn được quảng cáo là có vị trí thuận lợi về giao thông như nằm ngay mặt đường 40m nối Nguyễn Văn Huyên nối dài với Võ Chí Công, cách các đường Hoàng Quốc Việt 300m, Võ Chí Công 200m, Nguyễn Văn Huyên nối dài 100m, thậm chí có nơi còn vẽ cả đường từ Ecolife Tây Hồ ra các đường Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng… 
Bản thân dự án cũng được giới thiệu với địa chỉ là ngõ 20 Hoàng Quốc Việt nhưng thực tế khi nhiều người đi vào ngõ 20 hỏi đều được biết đây là ngõ cụt, không thông sang phía dự án. Theo quan sát của PV, con đường độc đạo dẫn vào khu chung cư chừng 10 phút, chúng tôi thấy có rất nhiều xe ben chở đất cát qua lại mà chiều rộng của con đường (đúng hơn là con đê của mương nước) chỉ vừa đúng cho một xe ô tô đi một chiều, vậy xe ô tô của cư dân nếu muốn vào nhà thì đương nhiên sẽ phải chờ cho xe chở đất đi qua nếu không muốn gặp cảnh “hai con dê qua cầu”.
Đường vào nhỏ hẹp và chuyện 'hai con dê qua cầu' như thế này không hiếm
Mặt con đê này là đường đất, gập ghềnh, lồi lõm, trời nắng bụi mù thì thôi cố chịu, đeo khẩu trang, kính vào mà đi chứ trời mưa thì khổ lắm. Mặt đường trơn trượt, mỗi khi xe chở đất đi qua mà không vững tay lái là tai nạn như chơi, rất nguy hiểm, Chị Hằng than thở.
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, đây là con đường thuộc sở hữu tư nhân, do các công trình thuê tạm để lấy lối ra vào phục vụ việc xây dựng, cho nên hoàn toàn không được đầu tư về chất lượng. Cư dân còn lo lắng, là đường thuê qua ruộng của tư nhân, nếu hai bên cơm không lành canh chẳng ngọt, bên cho thuê lấy lại thì các hộ dân biết đi đường nào để vào nhà?
“Vấn đề chính ở đây là trong quy hoạch thiết kế của dự án có rất nhiều con đường vào khu này nhưng tất cả đều chưa triển khai. Đến thời điểm chủ đầu tư bàn giao nhà cho dân vào ở thì chưa có đường. Nhà thì đã trả tiền và nhận vào ở nhưng đường chưa biết đến khi nào mới xong” Chị Hằng nói.
Cửa ngõ vào khu Chung cư Ecolife Tây Hồ như thế này
Khu Chung cư Ecolife Tây Hồ được bàn giao nhà cho cư dân
Chung cư Ecolife Tây Hồ do công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ Đô (Capital House) là chủ đầu tư. Được giới thiệu là khu chung cư với ước mơ tạo nên một không gian sống bình yên trong lòng một đô thị sầm uất. Nhưng bình yên đến nỗi không dám mời bạn đến nhà chơi như thế này thì…
Mong muốn lớn nhất của cư dân là chủ đầu tư khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng làm một con đường để cư dân đi lại. Để cuộc sống của cư dân bớt khổ, đúng như những gì chủ đầu tư đã quảng bá về dự án “EcoLife Tây Hồ là nơi mang lại cho gia đình bạn tất cả những gì mà chúng tôi gửi gắm về một cuộc sống vẹn toàn, nơi hạnh phúc được sẻ chia trọn vẹn”.
PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
Vũ Sơn
https://phapluatnet.vn/tin-trong-nuoc/chuyen-ve-con-duong-dau-kho-cua-cu-dan-chung-cu-ecolife-tay-ho

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS