In

Chung cư cao cấp Goldmark City: Vừa nhận nhà đã bong tróc, dân “kêu cứu”

(Kiemsat.vn) - Chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu) được quảng cáo là dự án cao cấp, thiết kế thông minh nhưng khi chuẩn bị sửa cho căn hộ đầy đủ tiện nghi thì nhiều hộ gia đình đã phát hoảng về chất lượng công trình, thậm chí, có thể sử dụng móng tay để cậy từng mảng bám trên tường.

Cư dân có thể dùng móng tay cạy tường
Dự án chung cư cao cấp Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có tổng diện tích hơn 12 ha, quy mô 5.000 căn hộ. Đây là một trong những dự án trọng điểm của TNR Holdings Việt Nam ở phía Tây Hà Nội, chú trọng xây dựng cảnh quan và môi trường sống như quảng trường, vườn hoa, đồi cỏ… cho cư dân.
Tuy nhiên, phản ánh của các hộ dân tới PV Kiemsat.vn, những căn hộ được thiết kế thông minh và “hội tụ” đầy đủ tiện ích này vừa giao đã xuất hiện những hư hại nghiêm trọng, mà theo các cư dân, sự bất an là bất cứ lúc nào trần thạch cao cũng có thể sập xuống và đổ ập lên đầu bất cứ lúc nào.
Bỏ ra gần 2 tỷ để mua căn hộ, ông Hoàng Kim Cát (chủ căn hộ R2 – 06 tại dự án Goldmark City) bức xúc: “Khi chuẩn bị sửa căn hộ cho đầy đủ tiện nghi, tôi phát hiện ra chất lượng vôi áo có vấn đề. Có thể họ xây toàn bằng cát với vữa, độ kết dính rất kém, dùng tay cạy từng phần vữa rơi xuống như mẩu bánh mỳ. Lo lắng việc này có thể dẫn đến tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào khi lắp tivi, điều hòa, quạt trần… nên tôi đã phải tìm người lột hết vôi áo ra để làm lại”.
Cũng theo ông Cát, chất lượng tệ hại của dự án này thể hiện ở chỗ, những vết bong tróc xảy ra không chỉ ở căn hộ của ông mà ở các căn hộ khác.
Ông Cát dễ dàng sử dụng móng tay để cạy tường nhà.
Ông Cát dễ dàng sử dụng móng tay để cạy tường nhà.
Đồng cảnh ngộ với ông Cát, anh T.D.H cũng đang lo lắng khi mới nhận căn hộ tại tầng 32 thuộc dự án đã phát hiện ra từng mảng vữa trên đầu có thể dùng tay cậy được. Thậm chí, anh H. chỉ cần dùng que gỗ gẩy thì vôi áo cũng bong tróc, rụng từng mảng.
Anh H. thông tin: “Chủ đầu tư giao nhà đã được một thời gian (đầu tháng 5/2017) nhưng đến bây giờ, khi khởi công làm nội thất, một số cư dân mới bắt đầu phát hiện ra. Có thể còn nhiều căn hộ khác nhưng có thể các cư dân không phải chuyên môn nên không biết cách kiểm tra”.
Theo tìm hiểu của PV, còn rất nhiều cư dân khác mới nhận nhà tại Dự án đã không hài lòng vì chất lượng công trình, chủ yếu là các cư dân ở căn hộ các toà Ruby 2, Ruby 4 của dự án. Họ cũng nghi ngại ngoài chất lượng vôi áo thì nhiều vật liệu khác có vấn đề về chất lượng công trình như: Cửa nhựa dộp, khuôn cửa sắt thiếu hụt, vệ sinh và mỹ quan khu tập trung rác…
Cư dân sử dụng thanh thép nhỏ chọc tưởng, nhiều mảnh tường dễ dàng bong tróc, rơi xuống nền.
Cư dân sử dụng thanh thép nhỏ chọc tưởng, nhiều mảnh tường dễ dàng bong tróc, rơi xuống nền.
Một số thành viên trong fan page Hội Cư dân GoldMark City cũng bức xúc chia sẻ “Chúng ta không chấp nhận, thỏa hiệp với hành vi làm ăn vô lương, vô trách nhiệm của các bên liên quan dẫn đến chất lượng xây dựng không thể tồi tệ hơn của dự án GMC (Goldmark City). Chất lượng xây dựng kém sẽ dẫn đến những hệ lụy khôn lường ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn, thậm chí sinh mạng cư dân bị đe dọa bất cứ lúc nào. Hôm qua cư dân đã nghe một số ý kiến của các Kỹ sư xây dựng và được biết với chất lượng trát tường như clip đã đăng tải thì bất cứ lúc nào trần thạch cao cũng có thể sập xuống, đổ ập lên đầu những cư dân bất cứ lúc nào.”
Được biết, dự án Goldmark City do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam làm chủ đầu tư. Ngoài dự án Goldmark City, TNR Holdings Việt Nam đang là chủ đầu tư hàng loạt dự án dân cư lớn đang xây dựng khác như GoldSeason (47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân); GoldSilk Complex; The Gold View… Giá bán căn hộ Goldmark City dao động từ 26 – 28 triệu đồng/m2, tuy nhiên, khi dự án đang trong giai đoạn bàn giao căn hộ vào đầu năm 2017, đã xuất hiện nhiều thông tin rao bán căn hộ cắt lỗ tại dự án Goldmark City của khách hàng, có thông tin rao bán chịu cắt lỗ đến 200 triệu đồng tại dự án Goldmark City cho dù chưa về ở được ngày nào.
Văn bản trả lời kiến nghị 185 cư dân mua căn hộ tại dự án Goldmark City của Sở Xây dựng.
Văn bản trả lời kiến nghị 185 cư dân mua căn hộ tại dự án Goldmark City của Sở Xây dựng.
Sở Xây dựng yêu cầu Chủ đầu tư “tuân thủ” pháp luật…
Tại Văn bản trả lời kiến nghị 185 cư dân mua căn hộ tại dự án Goldmark City của Sở Xây dựng ngày 26/5/2017 nêu rõ: Tại thời điểm kiểm tra, Cty CP Thương mại – Quảng cáo – Xây dựng địa ốc Việt Hân (chủ đầu tư dự án) chưa xuất trình được văn bản của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình trước khi đưa vào sử dụng theo quy định tại Điều 32 Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình; Việc Cty Việt Hân cho một số hộ dân vào sử dụng là vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng.
Sở Xây dựng yêu cầu, Cty Việt Hân thực hiện các yêu cầu của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH về việc nghiệm thu PCCC đối với các toà nhà 101, 102, 103, 104 của dự án. Đồng thời, trước khi đưa công trình vào sử dụng phải đảm bảo việc cung cấp điện, cấp nước, đảm bảo môi trường, có văn bản nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước kết quả kiểm tra nghiệm thu hoàn thành công trình theo quy định.
(còn tiếp)…
Nguồn:http://www.kiemsat.vn/chung-cu-cao-cap-goldmark-city-vua-nhan-nha-da-bong-troc-dan-keu-cuu.html

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS