In

Vụ lò giết mổ ngang nhiên hoạt động ở Hà Nội: Cơ sở sai phạm, cơ quan chức năng có ý "du di"?

(CLXH) - Liên quan đến sai phạm tại cơ sở giết mổ của ông Trần Văn Thắng ở xã Thọ An, ông Bùi Văn Hoa – Phó trưởng Phòng TN&MT Đan Phượng đã thừa nhận khuyết điểm cơ sở giết mổ của ông Thắng phải được cấp phép mới được hoạt động nhưng họ vừa làm vừa đợi thẩm định.
Được biết, ông Trần Văn Thắng (SN 1970, ở xã Thọ An, Đan Phượng, Hà Nội) đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội) là Công ty TNHH Phát Triển Thương Mại Thắng Lợi. Địa chỉ trụ sở chính tại xóm Mới, xã Thọ An, huyện Đan Phượng (Hà Nội).
 
Công ty này đăng kí 13 ngành, nghề kinh doanh gồm chăn nuôi trâu, bò; nhân và chăm sóc cây giống nông nghiệp; hoạt động dịch vụ chăn nuôi; xử lý hạt giống để nhân giống; Chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt; Sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản; Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh; Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu và động vật sống; Bán buôn thực phẩm; Chăn nuôi lợn; Chăn nuôi gia cầm; Chăn nuôi dê, cừu; Đại lý. 
 
 
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của ông Trần Văn Thắng. 
 
Theo tìm hiểu của PV, tại khu nhà xưởng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của ông Trần Văn Thắng được chia làm hai khu: khu vực giết mổ và khu vực nuôi nhốt ngay cạnh nhau. Và có khoảng gần 10 người làm việc tại đây. Về nguồn nước, tất cả các hoạt động sản xuất như làm sạch chuồng nuôi, vệ sinh, giết mổ đều dùng bằng nước giếng khoan lọc qua một bể nhỏ. 
 
Để làm rõ hàng loạt các sai phạm tại cơ sở giết mổ của ông Trần Văn Thắng, PV đã đặt lịch làm việc với UBND xã Thọ An và UBND huyện Đan Phượng. 2 tuần sau, PV đã nhận được phản hồi từ phía UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) hẹn trả lời báo chí, và thông báo sẽ làm việc tại trụ sở UBND xã Thọ An.
 
Ngày hôm sau, chúng tôi có mặt tại UBND xã Thọ An để làm việc. Tại buổi làm việc có ông Nguyễn Trần Quyết – Chủ tịch UBND xã Thọ An và ông Bùi Văn Hoa – Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng. 
 
Điểm giết mổ chưa được cấp phép
 
Ngay đầu cuộc trao đổi, ông Bùi Văn Hoa - Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng đã thừa nhận khuyết điểm (?!). Ông Hoa phân trần “Nói thật, cả huyện Đan Phượng có mỗi điểm giết mổ của ông Trần Văn Thắng. Đáng nhẽ, cơ sở giết mổ của ông Thắng phải được cấp phép mới được hoạt động, nhưng vừa làm vừa thẩm định”. 
 
Ông Trần Văn Hoa cho biết: “Hồ sơ của cơ sở giết mổ nhà ông Thắng đã gửi lên Sở chờ thẩm định. Và, cũng vừa mới lập hồ sơ thẩm định chứ không phải 3 – 4 năm nay. Trước đó, ông Thắng xin cấp phép chăn nuôi. Sau đó, chuyển sang giết mổ nên gặp trục trặc, phải làm lại từ đầu”. 
 
Sau khi người dân bức xúc về việc nước thải của cơ sở giết mổ Thắng “bò” xả trực tiếp ra mương nước mưa ròng rã nhiều năm liền. “Gần đây, cơ sở giết mổ nhà ông Thắng đã đầu tư thêm hệ thống xử lý nước thải”, ông Hoa cho biết. 
 
 
Hệ thống xử lý nước thải của cơ sở giết mổ bò của ông Thắng vừa mới được xây dựng. 
 
Ngay sau đó, ông Nguyễn Trần Quyết – Chủ tịch UBND xã Thọ An đã cung cấp cho PV các giấy tờ về cơ sở giết mổ của ông Trần Văn Thắng. Trong đó, có Giấy chứng nhận số 85/2016/GCN – CCTY ngày 01/02/2016 về điều kiện vệ sinh thú y. Chứng nhận khu giết mổ động vật – Công ty TNHH Phát triển Thương mại Thắng Lợi đủ tiêu chuẩn vệ sinh thú y để: Giết mổ trâu, bò. Có giá trị đến ngày 01/02/2018.
 
Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Chi cục Thú y Hà Nội ngày 01/02/2016.  Trong giấy chứng nhận ghi rõ “Khu giết mổ gia súc – Công ty TNHH Phát triển Thương mại Thắng Lợi “đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất, kinh doanh sản phẩm: Giết mổ trâu, bò”. Có hiệu lực đến ngày 01/02/2019. 
 
Ông Bùi Văn Hoa cho biết: “Hiện nay, cơ sở giết mổ của ông Thắng không có bò Úc. Nhà xưởng của ông Thắng có hai phần: nhốt bò để tích trữ và một bên để giết mổ. 
 
 
Tại khu nuôi nhốt của ông Thắng có khoảng hơn 200 con bò các loại. 
 
Ông Nguyễn Trần Quyết cho biết thêm: “Có đồng chí thú y ở trên huyện đóng dấu kiểm dịch. Mổ từ 2 – 3 con/ngày. Trước đó, ông Thắng có kí hợp đồng với bên nước ngoài”.
 
Khi hỏi về việc giấy phép giết mổ, ông Bùi Văn Hoa cho biết: “Quy chuẩn nó khó, không phải khó không làm, nhưng dần dần thực hiện”. 
 
Ông Hoa khẳng định: “Cơ sở giết mổ của ông Thắng xây dựng trên đất nông nghiệp và chưa được UBND huyện Đan Phượng quy hoạch. Đấy là cái thiếu xót. UBND huyện Đan Phượng đang chờ. Trên địa bàn huyện Đan Phượng có một cơ sở giết mổ, thôi thì tạo điều kiện để phát triển”.
 
Báo Công lý & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nguồn: http://conglyxahoi.net.vn/ket-noi-ban-doc/vu-lo-giet-mo-ngang-nhien-hoat-dong-o-ha-noi-co-so-sai-pham-co-quan-chuc-nang-co-y-du-di-4232.html

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS