In

Nhiều trụ sở công ty "mọc" lên trong khuôn viên Trường Đại học Y tế công cộng

(TĐO) - Trường Đại học Y tế công cộng đang bị nhiều công ty, đơn vị sử dụng các phòng của trường để gắn biển làm trụ sở. Trong khi đó, nhiều phòng học của trường lại trở thành phòng học dạy tiếng cho các học viên “ngoại đạo” không phải sinh viên của trường.


Trụ sở Trường Đại học Y tế công cộng có trụ sở tại số 1A đường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm

Trong tháng 7, sinh viên tại hầu hết các trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đều được nghỉ hè. Thế nhưng tại Trường Đại học Y tế công cộng “sinh viên” vẫn ra vào như thường.Điều kỳ lạ là, nhiều “sinh viên” ra vào cổng trường lại mặc đồng phục giống như đồng phục của một số công ty xuất khẩu lao động vẫn thường trang bị cho các học viên của mình (!?). 
Theo giới thiệu, Trường Đại học Y tế công cộng là đơn vị giáo dục công lập trực thuộc Bộ Y tế, có trụ sở tại số 1A đường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Trường được thành lập từ năm 2001, tiền thân là trường Cán bộ quản lý y tế. Trường có quy mô gồm 11 phòng chức năng/đơn vị, 6 khoa, 1 bộ môn, 1 Viện Đào tạo, 6 trung tâm, 1 cơ sở thực hành với gần 200 cán bộ và giảng viên phần lớn được đào tạo ở nước ngoài. Trường được xây dựng trên diện tích 8,8 ha và tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 100.000m2  với nhà hiệu bộ; hai tòa nhà giảng đường; một tòa nhà Labo - thực hành và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật sẽ đáp ứng quy mô đào tạo cho khoảng 4.000 sinh viên và đáp ứng yêu cầu kết nối tốt với khu vực.

Nhiều công ty, đơn vị đã sử dụng nhiều phòng của Trường Đại học Y tế công cộng để gắn bảng hiệu làm trụ sở

Qua tìm hiểu của PV, tại thời điểm hiện tại, nhiều công ty, đơn vị đã sử dụng nhiều phòng của Trường Đại học Y tế công cộng để gắn bảng hiệu làm trụ sở. Khảo sát tại tòa nhà A của trường, PV phát hiện phòng A109 đã được Công ty TNHH Học viện Quản lý giáo dục Quốc tế ATI gắn biển. Bên cạnh đó thì phòng A103 và A105 đều được gắn biển “Trung tâm tư vấn du học ICC Plus”.  
Trong khi đó tấm “bảng chỉ dẫn chính” đặt tại giữa tầng 1 của tòa nhà A lại không ghi 02 đơn vị này mà chỉ ghi địa chỉ các phòng của nhà trường!?
Từ tòa nhà A, PV tiếp tục di chuyển sang tòa nhà C của trường. Tại tầng 1 của tòa nhà C, “đập ngay vào mắt” PV chính là phòng C111. Ngay tại đầu cửa ra vào, trên tường có dán một văn bản về nội quy lớp học. Tuy nhiên, văn bản không phải ghi nội quy của Trường Đại học Y tế công cộng mà lại ghi nội quy của “Trung tâm tư vấn du học ICC Plus”. Con dấu đóng trên văn bản ghi rõ là của Công ty TNHH Thương Mại dịch vụ ICC Plus, người đại diện trung tâm ký tên là giám đốc Phùng Văn Cường. 
Thời điểm mà PV khảo sát, phòng C111 được Trung tâm tư vấn du học ICC Plus sử dụng làm lớp học dạy tiếng Hàn Quốc. Bằng chứng là, hầu hết các học viên ngồi trong lớp học tiếng Hàn đều mặc áo đồng phục màu xanh, đằng sau lưng có in chữ “Du học Hà Quốc” và địa chỉ www.duhocicc.com. Người dạy tiếng là một nữ giáo viên còn khá trẻ. 

Học viên trong lớp học tiếng Hàn
  
Tuy nhiên, đáng chú ý nhất phải là tầng 5 tòa nhà C của trường. Bởi, ngoài Công ty Cổ phần đầu tư giáo dục Quốc tế KAYON và 02 phòng học dạy tiếng Hàn Quốc cho các học viên ra thì một số phòng còn gắn cả biển công ty nước ngoài. Cụ thể, phòng C509 và C508 gắn biển Công ty JIS của Nhật. (Trong đó, phòng C508 giành làm phòng họp. Còn phòng C509 làm phòng đa năng và bên cạnh đó còn một phòng gắn biển phòng văn phòng của JIS). 
Cũng tại tầng 5 tòa nhà C còn có phòng gắn tên “A.T.I.Academy Japan Office” (Văn phòng Nhật Bản của học viện ATI). Và phòng gắn biển “A.T.I. Academy Chairman D.Y.Kim” (Chủ tịch D.Y. Kim của học viện ATI). Đặc biệt, tại phòng C506, nơi dạy tiếng, các học viên đều mặc đồng phục màu trắng, chỉ riêng cổ màu đỏ. Điều đó càng chứng tỏ đây chính là các học viên “ngoại đạo” bên ngoài vào học chứ không phải sinh viên của Trường Đại học Y tế công cộng.

Học viên “ngoại đạo” trong Trường Đại học Y tế công cộng.

Để tiếp tục xác minh vấn đề nêu trên, trong vai người đang có nhu cầu vừa đi du học vừa làm, PV đã gõ cửa phòng gắn biển Công ty Cổ phần đầu tư giáo dục Quốc tế KAYON. Có mặt tại phòng gồm có hai người là Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Bích Ngọc. Qua quá trình trao đổi, hai người này cho biết KAYON là công ty chuyên về du học Hàn Quốc. Điều kiện để đi du học là phải có bằng cấp 3, điểm tổng kết từ 6.0 trở lên. Tổng kinh phí để đi du học khoảng 200 triệu đồng. Ở đây học tiếng đơn vị sẽ được miễn tiền ký túc xá. Sau khi bay sang đó phải học được 6 tháng thì mới được đi làm thêm. 



Trường Đại học Y tế công cộng trở thành trụ sở của hàng loạt nhiều công ty, đơn vị ...

Như vậy, việc các đơn vị, công ty sử dụng cơ sở vật chất của Trường Đại học Y tế công cộng để làm trụ sở và nơi đào tạo đã đặt một vấn đề là tại sao Trường Đại học Y tế công cộng lại để cho các đơn vị, công ty bên ngoài sử dụng cơ sở vật chất của mình? Việc này có được cơ quan chủ quản là Bộ Y tế cho phép?
Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ và đặt lịch làm việc với nhà trường. Sau một thời gian dài không thấy có thông tin phản hồi, PV đã gọi điện cho bộ phận văn phòng thì được một nhân viên tên Thùy cho biết: "Hiện tại nhà trường không thể thu xếp được buổi trao đổi với PV vì đồng chí phó hiệu trưởng nhà trường đang bị ốm nằm viện". 
Trước vấn đề nêu trên, Báo Thời Đại sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Y tế với tư cách là cơ quan chủ quản để có được câu trả lời.
Xuân Hoàng – Thanh Phong

Nguồn:  http://thoidai.com.vn/ban-doc/nhieu-tru-so-cong-ty-moc-len-trong-khuon-vien-truong-dai-hoc-y-te-cong-cong_t209c30n49966  

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS