In

Huyện Đan Phượng: Lò giết mổ gia súc xây dựng trên đất nông nghiệp, chỉ xử phạt hành chính?

Thứ Sáu, 28/7/2017

Huyện Đan Phượng: Lò giết mổ gia súc xây dựng trên đất nông nghiệp, chỉ xử phạt hành chính?

24/7/2017 13:01 UTC+7
(CLXH) - Khu chăn nuôi và giết mổ của ông Trần Văn Thắng (SN 1970, ở xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội) xây dựng nhà xưởng bằng khung thép chắc chắn trên đất nông nghiệp, ước chừng khoảng 2.000m2, UBND xã đã ra quyết định xử phạt hành chính… cảnh cáo.
Được biết, trên địa bàn xã Thọ An (Đan Phượng, Hà Nội) có khoảng 30-40 hộ chăn nuôi lợn, tuy nhiên, chưa có quy hoạch vùng chăn nuôi tập trung. Tại thôn Tân Sơn, xã Thọ An có hộ gia đình ông Trần Văn Thắng giết mổ gia súc, năng suất 10 - 15 con/ngày.
Ngày 13/7/2015, UBND xã Thọ An đã ra quyết định số 32/QĐ – XPVPHC trong lĩnh vực đất đai đối với ông Trần Văn Thắng (SN 1970), trú tại cụm 5, xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
Văn bản quyết định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực đất đai đối với ông Trần Văn Thắng của UBND xã Thọ An
Trong quyết định nêu rõ: “Ông Trần Văn Thắng đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây nhà xưởng trên đất nông nghiệp (đất hằng năm khác), khung thép mái tôn, chiều dài 40m, cao 5m, rộng 13,6m, diện tích lợp mái tôn vào phần đất UBND xã quản lý dài 40m, rộng 2m”. Hình thức xử phạt chính: “Cảnh cáo” (!?).
Ngoài ra, UBND xã Thọ An cũng yêu cầu gia đình ông Thắng phải “tháo dỡ toàn công trình vi phạm, trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu”.
Cũng tại Điều 2 của quyết định này ghi rõ: “Nếu ông Trần Văn Thắng không chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành”.
Vậy nhưng, vào những ngày giữa tháng 7/2017, theo quan sát của PV báo Công lý & Xã hội thì nhà xưởng chăn nuôi và giết mổ của ông Trần Văn Thắng vẫn nguyên hiện trạng (?).
Làm thịt bò dưới sàn nhà. Ảnh cắt từ clip
Cụ thể, nhà xưởng được làm bằng khung thép có mái tôn chắc chắn, chia làm hai khu gồm khu chăn nuôi bò rộng lớn với số lượng khoảng hơn 200 con, và khu giết mổ thủ công nhếch nhác. 
Chưa hết, tiếp cận khu vực chăn nuôi, có nhiều loại bò đang được nuôi tại đây. Công nông chở thân cây chuối ra vào liên tục. Có gần chục người đang tiến hành sơ chế thân cây chuối làm thức ăn cho bò.
Bò bị bắn điện chết, sau đó dùng mô-tơ điện kéo bò ra sàn để giết mổ. Ảnh cắt từ clip
Phân bò được đem ra để ở ngay bên cạnh khu giết mổ. Ảnh cắt từ clip
Trong khu vực nhà xưởng có máy chế biến cám thành phẩm. Cách đó không xa là bể nước để sử dụng cho bò uống. Được biết, nước được hút lên từ giếng khoan, sau đó cho qua bể lọc nhỏ, nổi váng vàng khè.  
Ở phía trước khu nhà xưởng là nơi giết mổ bò. Tại đây, có lồng nhốt bò để thực hiện việc giết mổ, cụ thể là bắn điện. Và một mô-tơ điện để kéo con bò khỏi khu vực bị bắn điện chết. 
Ngoài ra, có gần chục tấm rát được làm bằng gỗ phục vụ hoạt động giết mổ.
Vậy là, khu chăn nuôi và giết mổ của ông Trần Văn Thắng xây dựng nhà xưởng bằng khung thép chắc chắn trên đất nông nghiệp, với diện tích ước chừng khoảng 2.000m2, vậy nhưng UBND xã Thọ An lại chỉ ra quyết định xử phạt hành chính… cảnh cáo (?).
Và cũng xin được nhắc lại, như đã nêu rõ ở trên, quyết định xử phạt của UBND xã Thọ An còn nhấn mạnh yêu cầu gia đình ông Thắng phải “tháo dỡ toàn công trình vi phạm, trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu”; và thậm chí Điều 2 của quyết định còn ghi rõ: “Nếu ông Trần Văn Thắng không chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành”.
Trong khi đó, quyết định được ban hành vào ngày 13/7/2015, có nghĩa là cho đến thời điểm PV Công lý & Xã hội đi thực trạng cũng đã tròn 2 năm. Câu hỏi đặt ra là, vì sao đã 2 năm mà lò giết mổ gia súc của ông Trần Văn Thắng vẫn hoạt động vẫn "nhộn nhịp" như chưa từng có bất kỳ một văn bản xử phạt nào - với yêu cầu “tháo dỡ toàn công trình vi phạm, trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu" - được đưa ra?
Báo Công lý & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

http://conglyxahoi.net.vn/ket-noi-ban-doc/huyen-dan-phuong-lo-giet-mo-gia-suc-xay-dung-tren-dat-nong-nghiep-chi-xu-phat-hanh-chinh-4223.html

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS