In

Dự án Minh Khai City Plaza, Hà Nội: Hàng trăm nhà dân lún nứt, chủ đầu tư Vietracimex "phủi tay"?

(THPL) - Hàng trăm hộ dân tại các khu tập thể D6, D9 phường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bức xúc phản ánh việc dự án chung cư Minh Khai City Plaza đang thi công xây dựng làm lún, nứt nhà, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.

Để tìm hiểu rõ thực tế, PV đã đến mục sở thị dự án đang trong quá trình xây dựng rầm rộ phần móng, chỉ đứng một lúc mà tiếng khoan cọc nhồi inh tai nhức óc, đối với các hộ dân ở đây hàng ngày không khác gì tra tấn.
Theo lời quảng cáo của chủ đầu tư, dự án Minh Khai City Plaza (nằm tại địa chỉ 201 Minh Khai) là khu phức hợp văn phòng cao cấp, căn hộ hạng sang và khu biệt thự với các tiện ích hoàn hảo đáng mơ ước nằm tại trung tâm quận Hai Bà Trưng. Được phát triển bởi Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng Vietracimex, dự án Minh Khai City Plaza có vị trí dự án nằm trong khu quy hoạch đô thị mới của thành phố, được xây dựng với 3 tòa nhà cao 27 tầng, mỗi tòa có 3 tầng hầm. Dự án được khởi công xây dựng hơn 1 năm nay, dự kiến đến tháng 10/2017 hoàn thành phần móng

Ông Phạm Công Hoan – Tổ trưởng tổ dân phố tập thể 201 Minh Khai chỉ cho PV những vết nứt đang to dần.

Bà Nguyễn Thị Hương - hộ dân sống tại tầng 1 khu tập thể D9, Bộ GTVT cho biết: "Từ khi chủ đầu tư dự án thực hiện đào móng, khoan cọc nhồi, hơn 1 năm nay gia đình sống trong môi trường tiếng ồn, bụi bẩn… ô nhiễm trầm trọng. Ngày cũng như đêm, chẳng khác gì tra tấn, nhiều hộ gia đình ở đây phải bỏ đi nơi khác vì không chịu được tiếng ồn…".
Theo bà Hương, không chỉ ảnh hưởng bởi tiếng ồn mà khu tập thể 5 tầng này với hơn 40 hộ dân đang bị ảnh hưởng của hiện tượng nứt nhà, sụt lún trầm trọng. Từ nhiều tháng nay, những vết nứt xuất hiện ngày càng nhiều, rộng hơn, dài hơn… đe dọa tính mạng người dân, nhà cửa xuống cấp, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Không chỉ khu tập thể D9 mà hàng loạt khu tập thể khác xung quanh dự án đều xảy ra hiện tượng nứt nhà, lún sụt.
Chủ đầu tư đang xây dựng phần móng đã tổ chức huy động vốn.
Trao đổi với PV, ông Phạm Công Hoan – Tổ trưởng tổ dân phố tập thể 201 Minh Khai cho biết: “Người dân ở đây đã có đơn kiến nghị lên chính quyền phường Minh Khai. Ngày 22/6, UBND phường Minh Khai tiến hành họp với bà con tổ dân phố. Có đại diện chính quyền phường, chủ đầu tư, người dân bị ảnh hưởng… Chủ đầu tư cũng đã hứa khi nào xong phần móng sẽ tổ chức đo đạc, đền bù, sửa chữa… cho những gia đình bị ảnh hưởng lún nứt...".
Theo ông Hoan, đơn vị thi công không có biện pháp che chắn, hạn chế bụi bẩn, tiếng ồn… để người dân phải hàng ngày hứng chịu. Đơn vị thi công vận hành các loại máy móc công suất lớn gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng. Đặc biệt thời gian thi công vào các ngày nghỉ, giờ ban đêm… ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhiều hộ gia đình không chịu được phải di chuyển sang nơi khác.
Gia đình bà Nguyễn Thị Châm (sống tại tầng 2, khu tập thể D9) phản ánh với PV rằng: “Mấy tháng gần đây, nền nhà tôi bị rạn từ trong bếp ra đến phòng vệ sinh. Đặc biệt trong bếp, những viên gạch lát nền bị xô và bong ra vỡ vụn. Tất cả do ảnh hưởng từ quá trình thi công dự án chung cư Minh Khai City Plazangay cạnh”.
Ngày càng nhiều vết nứt tại các nhà dân ở khu tập thể Minh Khai .
Nhiều hộ dân ở đây cho hay: "Tại cuộc họp ngày 22/6, chủ đầu tư có hứa sẽ sửa chữa, nhưng các hộ dân băn khoăn không hiểu chủ đầu tư sẽ làm bằng biện pháp nào? Nếu ke xi măng vào chỗ lún, nứt thì sẽ không ổn, một thời gian sau khi dự án hoàn thành, chỗ lún, nứt lại xuất hiện hoặc lún, nứt rộng hơn thì chúng tôi biết kêu ai? Lúc đó chủ đầu tư rũ bỏ trách nhiệm thì sao?". 
Được biết, đến tháng 10/2017 chủ đầu tư mới thực hiện xây dựng xong phần móng, tuy nhiên, hiện nay trên các trang web đã rao bán loạt căn hộ dự án Minh Khai City Plaza với giá dao động 26 triệu đồng/m2. Phải chăng chủ đầu tư bất chấp pháp luật, rao bán căn hộ nhằm huy động vốn?
PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với đại diện chính quyền phường Minh Khai và nhận được câu trả lời là đặt lịch làm việc, đơn vị sẽ bố trí thời gian tiếp. Tìm đến chủ đầu tư thì đại diện chủ đầu tư có thái độ bất hợp tác, gọi bảo vệ vào và nói những lời lẽ thiếu văn hóa: “Chủ đầu tư không có trách nhiệm đền bù hay thỏa thuận gì cả. Đơn vị nào làm thì đơn vị đó chịu trách nhiệm trước pháp luật, mà ở đây chúng tôi đã ký cam kết với nhà thầu… Các anh sang nhà thầu mà tìm hiểu, giờ thì mời anh ra ngoài cho…".
Với thái độ bất hợp tác như vậy, liệu rằng chủ đầu tư có chối bỏ trách nhiệm của mình khi làm nứt nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân trong khu vực?
Dư luận báo chí cho rằng, các ngành chức năng TP. Hà Nội, quận Hai Bà Trưng cần vào cuộc thanh kiểm tra, làm rõ những sai phạm đang tồn tại ở dự án Minh Khai City Plaza, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải tiến hành sữa chữa, đền bù việc gây ra lún, nứt trong quá trình thi công cho hàng trăm hộ dân.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Nhóm PV

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS