In

Hàng loạt sai phạm tại Dự án ‘căn hộ đế vương’ của Tân Hoàng Minh


Hàng loạt sai phạm tại Dự án ‘căn hộ đế vương’ của Tân Hoàng Minh(Tieudung24h.vn) - Dự án D'. Palais De Louis – Nguyễn Văn Huyên (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) trong quá trình thi công đã để xảy ra hàng loạt sai phạm nhưng kết luận thanh tra lại bị "ém" đi?



Dự án “ đế vương” - D'. Palais De Louis – Nguyễn Văn Huyên được chủ đầu tư là Công ty TNHH thương mại và dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) giới thiệu là nơi hội tụ những giá trị vàng của một   cao cấp, bởi dự án có vị trí chiến lược với tầm nhìn rộng lớn, thiết kế đặc trưng từ kiến trúc sư danh tiếng, nội thất cao cấp được chế tạo tinh xảo và tiện nghi ưu việt. 
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, do Công ty Katsuki Archidesign Inc của Nhật Bản lấy ý tưởng từ cung điện Versailles. D'. Palais De Louis – Nguyễn Văn Huyên được giới thiệu sở hữu những căn hộ siêu sang, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp, Ý cổ điển với toàn bộ mặt ngoài được ốp đá Granite. Giá dự kiến cho mỗi căn hộ là khoảng 13 tỷ đồng với diện tích 120,9m2 đến 48,6 tỷ đồng trên một căn hộ có diện tích 486m2, tương đương khoảng trên 100 triệu đồng/m2.
Mô tả ảnh
Đã có kết luận thanh tra Dự án “căn hộ đế vương” nhưng Thanh tra Bộ xây dựng vẫn từ chối cung cấp. 
Thế nhưng, ngược lại với lời quảng cáo "có cánh", dự án này lại bị phản ánh mắc nhiều sai phạm trong quá trình thi công, gây thất vọng cho khách hàng. Dự án tại Nguyễn Văn Huyên liên tục giãn tiến độ khiến năm 2014, Tân Hoàng Minh phải trả lại tiền đặt cọc cho khoảng 60  do tiến độ không như cam kết, đến khoảng năm 2016 mới tiến hành mở bán trở lại.
Ngoài ra,  còn phản ánh như sau: “Tại một số gói thầu không có đủ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên ngành phù hợp với loại công trình thi công xây dựng. Tại gói thầu thi công cọc Barrette đại trà và tường vây, chủ đầu tư đã khởi công xây dựng trước khi có giấy phép xây dựng hơn một năm (ngày 8/102010 mới được cấp giấy phép nhưng chủ đầu tư đã cho khởi công từ ngày 16/9/2009). Về nghiệm thu, thanh toán khối lượng tại gói thầu thiết kế, quản lý dự án và giám sát thi công do Công ty TNHH  xây dựng Meinhardt (Việt Nam) thực hiện. Công ty này đã thực hiện dang dở hợp đồng; không thực hiện công tác quản lý dự án và giám sát thi công công trình nên  trị hợp đồng là 910.000USD…”.
Trao đổi với báo chí, bà Bùi Thị Thu Nga, chuyên viên Phòng Tổng hợp (Thanh tra Bộ Xây dựng) cho biết: Bộ Xây dựng đã vào cuộc và ban hành Kết luận số 298/KL-TTr ngày 30/6/2017, chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án D'. Palais De Louis – Nguyễn Văn Huyên.
Cụ thể: “Về công tác quản lý chất lượng, một số cá nhân chưa đủ điều kiện năng lực hành nghề xây dựng,  trong hoạt động xây dựng; một số gói thầu thi công, biên bản nghiệm thu công việc căn cứ tiêu chuẩn xây dựng đã hết hiệu lực; thiếu một số kết quả thí nghiệm theo quy định hoặc phiếu kết quả thí nghiệm lập không đúng theo quy định; hồ sơ quản lý chất lượng không có biên bản nghiệm thu thiết bị thi công, biên bản kiểm tra phòng thí nghiệm; không có giấy kiểm định thiết bị phục vụ thi công; 8 nhà thầu thi công không mua bảo hiểm theo cam kết hợp đồng…”.
Do đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư và các nhà thầu tại dự án theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.
Trước câu hỏi của báo chí: “Tại dự án này, chủ đầu tư đã nghiệm thu sai hơn 5 tỷ đồng?”, ông Dương Thành Phố, Phó chánh Thanh tra Bộ Xây dựng khẳng định: “Sai thì phải xử lý, nhưng thực ra không có gì lớn. Năng lực yếu thì chấn chỉnh, đưa hoạt động vào nề nếp. Chúng tôi làm hết sức nghiêm túc.”.
Sai phạm đã rõ, biên bản xử lý vi phạm đã được lập thế nhưng khi báo chí liên hệ làm việc với Thanh tra Bộ Xây dựng thì tất cả đều từ chối cung cấp Kết luận số 298/KL-TTr cũng như biên bản xử phạt.
Trong khi tại Hội nghị  việc thực hiện công khai kết luận thanh tra được tổ chức tại Hà Nội mới đây, ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhấn mạnh: “Về nguyên tắc, nếu báo chí yêu cầu cung cấp các kết luận thanh tra thì Bộ, hoặc cơ quan thanh tra sẽ cung cấp”.
Không rõ Dự án “căn hộ đế vương” - D’.Palais de Louis của Tân Hoàng Minh có uẩn khúc gì mà phải “bí mật” kết luận thanh tra như vậy?
An Mai (Tổng hợp)
Nguồn:  http://tieudung24h.vn/bat-dong-san/hang-loat-sai-pham-tai-du%CC%A3-a%CC%81n-can-ho%CC%A3-de%CC%81-vuong-cua-tan-hoang-minh-17088.html 

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS