In

Dự án sân Golf FLC (Hạ Long – Quảng Ninh): Tiếp tục “xả” lũ bùn

 - Mưa lớn kéo dài vào sáng 20/7, đã khiến bùn đất từ khu dự án sân golf của Tập đoàn FLC đang thi công tràn vào nhà dân, cùng với đó nhiều khu vực của TP. Hạ Long cũng bị ngập lụt do bùn và đất từ khu dự án tràn xuống…

Theo đó, sáng 20/7, trên địa bàn TP. Hạ Long, xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, đỉnh điểm là vào 7 giờ sáng, mực nước ngày càng dâng cao.
Lý giải điều này, người dân sống tại khu vực tổ 2, khu 5, phường Hồng Hải cho biết, mưa lớn kèm bùn đất từ dự án sân golf FLC trên xuống khu dân cư, làm dòng chảy bị tắc nghẹn, do không khơi thông kịp nên mới dẫn đến tình trạng ngập lụt cục bộ như thế này.
“Trước kia, có mưa đến mấy thì chúng tôi trên này không bao giờ bị lụt, từ hồi dự án bắt đầu thi công là dân chúng tôi phải đối đầu với những trận bão bùn, cát vào nhà, bùn lấp hết cống thì làm sao mà nước lưu thông được?”, chị Nguyễn Thị Mai – ngõ 20, Nguyễn Văn Cừ nói.
Không những vậy, theo phản ánh của nhân viên Trường Mầm non tư thục Tương Lai thì, từ sáng sớm nước đã tràn vào trường, đến lúc đỉnh điểm, nước cao tới 70 cm, vì vậy các bé không thể đến lớp được.
Ghi nhận của PV, đến chiều 20/7, cơ bản đã không còn tình trạng ngập úng diễn ra tại khu dân cư, tuy nhiên, những lớp bùn đất dày mới chỉ tạm thời được khắc phục.
Vấn đề nghiêm trọng hơn cả đó là bùn đất tràn vào các bể chứa nước của nhà dân khiến nguồn nước ăn, nước sinh hoạt bị ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều hộ dân vẫn chưa thể quay lại cuộc sống bình thường.
Trước đó (11/7), lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Tập đoàn FLC nhanh chóng có phương án khắc phục tràn bùn, đảm bảo an toàn cho người và tài sản khu vực bị ảnh hưởng; tập trung nhân lực xây dựng kè chống sạt lở đất đá từ dự án sân golf theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh; dịch chuyển 4 hộ dân và các hộ dân có nguy cơ khác ra một khách sạn ở tạm và phải lo toan chi phí thanh toán. 
Việc triển khai dự án sân golf của Tập đoàn FLC trong 2 năm qua, đã nhiều lần gây ra sự cố bùn đất trôi xuống nhà dân, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống hàng trăm gia đình ở khu vực chân đồi dự án, kéo dài từ phường Hồng Hải, Hà Trung và Hà Lầm (TP. Hạ Long).
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV tại khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ dự án sân golf - do Tập đoàn FLC thi công:
Khánh Quyên
 Nguồn: http://thuonghieucongluan.com.vn/du-an-san-golf-flc-ha-long-quang-ninh-tiep-tuc-xa-lu-bun-a40303.html

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS