In

Dự án CT2E - VOV: Chất lượng công trình chưa đảm bảo (?!)

Dự án CT2E - VOV: Chất lượng công trình chưa đảm bảo (?!)

Cập nhật: Thứ tư, 2/8/2017 | 9:41:27 Sáng

(moitruongvadothi.vn) - Đó là thừa nhận của lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai khi người dân “tố” bị chủ đầu tư “ép” nhận nhà khi các hệ thống phòng cháy chữa cháy, điện, nước sinh hoạt chưa đảm bảo.
Lỗi và… lỗi
Theo phản ánh của cư dận tại Dự án CT2E-VOV do công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai làm chủ đầu tư, được thi công từ tháng 1/2016 và cam kết bàn giao nhà cho cư dân trước 30/8/2017, nhưng câu chuyện lại hoàn toàn trái ngược.
Một số người dân chia sẻ, tháng 4-5 vừa qua, chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho dân, tuy nhiên chất lượng lại chưa thực sự đảm bảo. 
Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thì một số hàng mục vẫn chưa hoàn thiện, một số căn hộ có hiện tượng nứt, thấm nước…
Tiếp xúc với PV một cư dân bức xúc: Giữa tháng 4/2017, chủ đầu tư gửi thông báo đề nghị cư dân chuẩn bị nộp tiền nhà đợt cuối, nếu không sẽ bị phạt tính lãi chậm trả theo ngày đối với số tiền bị chậm. Sau đó, từ ngày 1 - 25/5/2017, chủ đầu tư bàn giao nhà, nếu người dân không nhận thì tiếp tục bị phạt 100 nghìn đồng/ngày (đây là tiền phí trông giữ nhà). 
“Người dân nhận nhà theo yêu cầu của chủ đầu tư song không thể ở được ngay vì chất lượng kém, thiết bị phòng cháy chữa cháy khi đó chưa hoàn thiện, điện, nước... chưa có. Một số gia đình nhận nhà xong phải đi thuê nhà nơi khác chờ chủ đầu tư sửa chữa xong mới dám về ở”, một người dân nói.
Cũng theo phản ánh, sau khi chủ đầu tư bàn giao nhà, có rất nhiều căn hộ bị thấm nước, nứt nẻ. Thậm chí, tường của căn hộ yếu đến mức không dám treo tivi vì sợ tường bị nứt và đổ xuống. Hệ thống xử lý nước thải chưa tốt, khi trời mưa, nước thải rò rỉ tràn ra mặt tầng hầm bốc mùi hôi,…
Lỗi do nhiều nguyên nhân và “co ngót” vật liệu?
Liên quan tới vấn đề trên, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lại Tuấn Ngọc -  đại diện Công ty công ty Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai thừa nhận: “Lỗi này có nhiều nguyên nhân, trong đó có cả việc ban quản lý còn thiếu sót, một số hạng mục chưa đúng quy trình cho nên để xảy ra một số hiện tượng như cư dân phản ánh”. 
Biên bản ghi nội dung làm việc giữa cư dân và chủ đầu tư
“Thời điểm bàn giao nhà chưa mưa nhiều, đến hôm mưa nhiều mới xuất hiện thấm nước. Mặt khác do chất liệu làm bị co ngót do sự thay đổi, chênh lệch về nhiệt độ. Hơn nữa chất lượng quản lý chưa tốt, nhiều điểm chưa đúng quy trình”, ông Ngọc nói thêm.
Cũng theo ông Ngọc, những chỗ nứt là chỗ giao nhau giữa cột với vách, mối nối. Sau khi nhận được phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị liên quan sửa chữa, khắc phục. 
Trước thông tin vật liệu co ngót, nhiều ý kiến cho rằng không thuyết phục. Không thể nói rằng nứt là do co ngót vật liệu. Nếu vật liệu co ngót được thì đây là chất liệu gì, sao thời tiết Hà Nội như vậy mà co ngót được. Nếu dùng mười năm thì chất liệu này sẽ như thế nào? Khi sử dụng chất liệu này vào xây dựng một công trình tầm cỡ với hằng trăm hộ dân như vậy thì chất liệu này đã được kiểm định kỹ càng hay chưa???
Trước đó, tại văn bản ghi buổi làm việc với cư dân diễn ra ngày 14/7/2017, ông Bùi Khắc Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai sau khi lắng nghe ý kiến của cư dân toà nhà CT2E-VOV cũng đã nhận lỗi về việc chất lượng công trình chưa được đảm bảo, quản lý đội ngũ nhân viên không được tốt và cũng cho rằng “việc nứt và thấm không phải do lỗi kết cấu mà do sai sót của các đơn vị thi công và co ngót vật liệu”. 
“Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai sẽ thực hiện việc sửa chữa vết nứt, thấm trên 5 căn hộ do cư dân chọn, trong vòng 15 ngày các bên phê duyệt và theo dõi kết quả trong vòng 3 tháng. Nếu việc sửa chữa thành công thì Công ty sẽ áp dụng đại trà trên các căn hộ”, ông Sơn cam kết. 
Cùng với việc phản ánh về chất lượng dự án, cư dân còn phản ánh về việc điện, nước sinh hoạt vẫn chưa đảm bảo.
Thiết nghĩ tại một công trình lớn, để đảm bảo cuộc sống cho hàng trăm hộ dân thì với trách nhiệm của mình, chủ đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước cần phải làm gì? Liệu người dân có thể yên tâm trú ngụ? Các chuyên gia đánh giá công trình này như thế nào? 
Một số hình ảnh mà PV ghi nhận tại tòa nhà này: 
Hiện tượng thấm dột và nứt nẻ xuất hiện nhiều căn nhà
Đường điện để lộ ra ngoài
Nứt và thấm dột ở thành cửa sổ
Khóa của gỗ cũng... nứt nẻ
Nước bị rò gỉ từ tầng trên xuống tầng dưới
Tường nhà bị nứt
Cánh cửa bị bong
Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
VĂN NGHĨA

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS