In

Học viện thẩm mỹ Placencare căng da mặt bằng chỉ vàng trái pháp luật?

TĐO) - Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo trái phép, quảng cáo sai sự thật, Học viện thẩm mỹ Placencare còn đăng tải thông tin “căng da mặt bằng chỉ vàng”, trong khi Bộ Y tế chưa cho phép bất cứ một đơn vị thẩm mỹ nào được thực hiện.

Phương pháp làm đẹp thời thượng?
Như trước đó Báo Thời Đại đã phản ánh, Học viện thẩm mỹ Placencare có địa chỉ tại số 3 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) dù chưa được cấp phép về đào tạo “phun xăm thẩm mỹ” nhưng vẫn cố tình tuyển sinh để đào tạo. Không hoạt động các ngành như: điều khắc chân lông mày, trang điểm chuyên nghiệp, vẽ móng nghệ thuật, đào tạo y tá thẩm mỹ…nhưng vẫn quảng cáo rầm rộ trên website để học viên hiểu nhầm. 
Để viện lý do cho việc đào tạo không có giấy phép, một người tên Lê Ngọc –cán bộ phụ trách tuyển sinh của Học viện thẩm mỹ Placencare viện lý do, đơn vị đào tào phun xăm thẩm mỹ mới chỉ là thử ngiệm. 
Còn về các lớp đào tạo như: trang điểm chuyên nghiệp, vẽ móng nghệ thuật, đào tạo y tá thẩm mỹ, điêu khắc chân lông mày vv…thì vị nữ cán bộ phụ trách tuyển sinh này khéo léo nói: “Các thông tin đăng lên để cho các học viện thấy đầy đủ thế thôi”.

Học viện thẩm mỹ Placencare có địa chỉ tại số 3 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội)

Ngoài những sai phạm đào tạo trái phép, quảng cáo sai sự thật như đã nêu trên, PV Báo Thời Đại đã phát hiện Học viện thẩm mỹ Placencare cũng đăng tải rầm rộ thông tin “căn da mặt bằng chỉ vàng” trên website http://placencare.vn. Thông tin được giới thiệu với câu khẩu hiểu hết sức hoành tráng: “Căng da mặt bằng chỉ vàng – Đắt xắt ra miếng”.
Cụ thể, nội dung của đoạn quảng cáo nêu rõ: Một mạng lưới chỉ vàng có cấu trúc ngạnh lồi như xương cá được cấy vào dưới da tạo thành chiếc giá đỡ toàn bộ phần cơ trên mặt, làm căng các vùng chảy xệ.
Chất liệu vàng tinh khiết thẩm thấu vào các tế bào, kích thích sự sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể, tăng khả năng đề kháng và miễn dịch cho da, giúp ngăn ngừa tăng sắc tố, làm trắng da, chống lão hóa. Các mạch máu xung quang mạng lưới được tăng cường lưu thông khiến làn da trắng hồng, rạng rỡ đầy sức sống.

“Căng da mặt bằng chỉ vàng – Đắt xắt ra miếng”


Mạng lưới chỉ vàng sau khi được đưa vào bên dưới da có tác dụng nâng và kéo căng các vùng da chảy xệ, thay đổi hoàn toàn dáng vẻ khuôn mặt ngay lập tức. Kết quả không chỉ cải thiện chảy xệ mà còn giúp toàn bộ khuôn mặt thon gọn…tăng cường collagen và elastin giúp xóa nhăn, săn chắc và trắng hồng tổng thể làn da.
Bác sĩ chỉ sử dụng loại kim siêu nhỏ chuyên dụng để cấy chỉ vàng vào dưới da, không cần sử dụng đến dao kéo, không gây ra bất cắt rạch hay tổn thương nào lên da. Chính vì vậy, thực hiện thẩm mỹ căng da mặt bằng chỉ vàng không gây đau, không sưng tấy, bầm tím.
Thao tác luồn chỉ vàng vào bên dưới da chỉ mất từ 45 đến 30 phút... Sau khi căng chỉ, khách hàng có thể ra về ngay lập tức, làn da sẽ trở lại bình thường chỉ sau 1 - 2 ngày.
Mạng lưới chỉ vàng sẽ tự tiêu trong một thời gian nhưng vẫn duy trì hiệu quả làm đẹp da từ 8-10 năm tùy theo cơ địa của mỗi người.



Công nghệ cấy chỉ vàng vào dưới da tại Học viện thẩm mỹ Placencare


Trước những thông tin nêu trên, Học viện thẩm mỹ Placencare còn tự giới thiều mình là thẩm mỹ viện đã có bề dày 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ , Placencare mang đến dịch vụ căng da bằng chỉ vàng tốt nhất, giúp bạn tìm lại ngay 10 năm tuổi xuân cho làn da. 
Đặc biệt, học viện này còn dẫn nguồn Bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật chỉnh hình Hoàng Thu Vân cho biết, loại chỉ vàng được sử dụng tại thẩm mỹ viện được nhập khẩu từ hãng mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc và được bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn. Trực tiếp bác sĩ vẫn sẽ thực hiện luồn chỉ cho các khách hàng theo quy trình theo đúng chuẩn của bộ Y tế gồm 4 bước: “Bác sĩ thăm khám và tư vấn; Vệ sinh và gây tê vùng điều trị; Thực hiện thủ thuật căng chỉ; Đánh giá kết quả và chăm sóc sau điều trị”.
Chưa được Bộ Y tế cho phép
Liên quan đến phương pháp làm đẹp đang được coi là thời thượng này, trong một lần đi kiểm tra bệnh viện thẩm mỹ Á - Âu tại quận 1.TP. HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đề nghị chấn chỉnh việc căng da mặt bằng chỉ vàng mà bệnh viện quảng cáo và thực hiện. Bộ trưởng nhấn mạnh phương pháp này chưa được Bộ Y tế cho phép. 
Như vậy, câu hỏi đặt ra là: Học viện thẩm mỹ Placencare thực hiện việc căng da mặt bằng chỉ vàng là trái pháp luật? Để làm rõ vấn đề này, PV đã trao đổi với chị Nguyễn Thị Hường – người giữ vai trò quản lý của Placencare. Khi nghe PV hỏi về việc này thì chị Nguyễn Thị Hường tỏ ra hoảng hốt khi nói rằng, bên Học viện thẩm mỹ Placencare không căng da mặt bằng chỉ vàng, mà đơn vị chỉ nhận khách hàng rồi chuyển sang cho bệnh viện làm. Đơn vị có mối với nhiều bệnh viện khác nhau. 
Tuy nhiên, khi PV đề nghị cho biết bệnh viện nào nhận khách hàng của đơn vị để “căng da mặt bằng chỉ vàng?” thì nữ quản lý này nói không thể tiết lộ danh tính của các bác sĩ cũng như các bệnh viện nhận làm “căng da mặt bằng chỉ vàng”.
Như vậy, qua quá trình trao đổi với chị Nguyễn Thị Hường – người giữ vai trò quản lý của Placencare, PV nhận thấy có nhiều vấn đề bất thường. Đề nghị Thanh tra Bộ Y tế; Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sớm vào cuộc điều tra, làm rõ vấn đề này. 
Xuân Hoàng – Thanh Phong
Nguồn: http://thoidai.com.vn/ban-doc/hoc-vien-tham-my-placencare-cang-da-mat-bang-chi-vang-trai-phap-luat_t209c30n51531

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS