In

Những dự án triệu đô của Tân Hoàng Minh dính sai phạm

Những dự án triệu đô của Tân Hoàng Minh dính sai phạm
VNFinance Là chủ đầu tư hàng loạt dự án siêu cao cấp, có vị trí đắc địa bậc nhất tại Hà Nội, nhưng đến nay, rất nhiều dự án triệu đô của Tân Hoàng Minh mắc không ít những sai phạm, tai tiếng.

Dự án D’.Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên
Được khởi công xây dựng từ năm 2009, nhưng dự án D’.Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên bị chậm tiến độ khá lâu so với ban đầu chủ đầu tư tuyên bố. 
Liên tục phải giãn tiến độ, năm 2014, Tân Hoàng Minh phải trả lại tiền đặt cọc cho khoảng 60 nhà đầu tư do tiến độ không như cam kết. Đến khoảng năm 2016, Tân Hoàng Minh được cho đã hợp tác với Vingroup và tiến hành mở bán trở lại ra ngoài thị trường.
Tuy nhiên chỉ vừa mở bán không lâu, khách hàng đã phát hiện nhiều "vấn đề" tại dự án này.
Cụ thể: Tại một số gói thầu không có đủ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên ngành phù hợp với loại công trình thi công xây dựng.Tại gói thầu thi công cọc Barrette đại trà và tường vây, chủ đầu tư đã khởi công xây dựng trước khi có giấy phép xây dựng hơn một năm (ngày 8/102010 mới được cấp giấy phép nhưng chủ đầu tư đã cho khởi công từ ngày 16/9/2009). Về nghiệm thu, thanh toán khối lượng tại gói thầu thiết kế, quản lý dự án và giám sát thi công do Công ty TNHH tư vấn xây dựng Meinhardt (Việt Nam) thực hiện. Công ty này đã thực hiện dang dở hợp đồng; không thực hiện công tác quản lý dự án và giám sát thi công công trình nên giảm giá trị hợp đồng là 910.000USD….

Dự án D’.Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên

 Ngày 30/6/2017 vừa qua, Bộ Xây dựng đã ban hành Kết luận số 298/KL-TTr, chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án D'. Palais De Louis – Nguyễn Văn Huyên, các vi phạm trong hoạt động xây dựng Thanh tra Bộ Xây dựng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư và các nhà thầu tại dự án theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.
Được biết tại dự án D'. Palais De Louis – Nguyễn Văn Huyên được khởi công xây dựng từ năm 2009, kế hoạch ra mắt thị trường là năm 2012. Theo như lời quảng cáo của chủ đầu tư thì dự án này được coi là dự án sang trọng bậc nhất được thiết kế theo phong cách Pháp, Ý cổ điển. Dự án cao 27 tầng và 4 tầng gầm, được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 4.791m2 tương đương với 242 căn hộ chia ra 10 loại với 10 phong cách nội thất khác nhau
Đây là dự án căn hộ siêu sang đầu tiên ra mắt thị trường trong năm 2012, với giá dự kiến khoảng 13 tỷ đồng trên một căn hộ có diện tích 120,9m2 đến 48,6 tỷ đồng trên một căn hộ có diện tích 486m2, tương đương khoảng trên 100 triệu đồng/m2.
D’. Le Roi Soleil – Quảng An
Đầu năm 2016, dự án D’. Le Roi Soleil – Quảng An bị nhiều khách hàng phản ánh tình trạng chậm tiến độ. 
Trên website của Công ty, dự án này được giới thiệu là đã khởi công và nhận đăng ký căn hộ từ ngày 4/7/2015, nhưng trên thực tế đến cuối tháng 2/2016 dự án vẫn còn là khu đất trống, không có dấu hiệu khởi công xây dựng. Việc tiến hành thi công chậm hơn so với tiến độ đã khiến nhiều khách hàng khiếu nại chủ đầu tư Tân Hoàng Minh “ôm con,bỏ chợ”.
Được biết, dự án được xây dựng trên khu đất 9,185 m2 nằm bên Hồ Tây. Theo thiết kế ban đầu, dự án được xây dựng trên diện tích đất là 4,046 m2, tương đương với mật độ xây dựng 44%, gồm hai tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, một tòa tháp dịch vụ 8 tầng và 5 tầng hầm để xe.
Dự kiến sau khi xây dựng, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 498 căn hộ, với diện tích dao động từ 83 – 333 m2, giá bán dao động từ 80 đến 100 triệu đồng/m2, mỗi căn hộ có giá từ 5.6 đến 29 tỷ đồng.
D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu
Từng được biết đến là dự án chung cư cao cấp, tọa lạc tại 36 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội. Dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu được xây dựng từ năm 2015 với diện tích 5,363m2, gồm 308 căn hộ cao cấp với 18 loại hình thiết kế và kích thước khác nhau, sở hữu đến 90% căn hộ có tầm nhìn hướng hồ Hoàng Cầu. 
Theo thiết kế, dự án D’. Le Pont D’or gồm 23 tầng nổi và 4 tầng hầm để xe. Đáng chú ý là phần công viên xanh có diện tích 1,594m2 dự kiến sẽ được bố trí ngay trên tầng thượng của dự án này.
Dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu

Dự án D’. Le Pont D’or từng được chào bán với mức giá khoảng 40 - 45 triệu đồng/m2. Căn hộ rộng nhất tại dự án này lên tới 400m2, với mức giá vào khoảng 15-16 tỷ đồng.
Thế nhưng dự án này của Tân Hoàng Minh cũng không thoát khỏi những “ đen đủi” khi chủ đầu từ đã cố tình tự ý xây dựng chia tầng 1 thành 2 tầng, sai phạm so với giấy phép xây dựng được cấp hàng ngàn m2. 
Cụ thể, theo giấy phép xây dựng được cấp năm 2013, dự án chung cư CT1 – Khu nhà ở di dân giải phóng mặt bằng tại Hoàng Cầu, Đống Đa (D’Le Pont D’or – Hoàng Cầu) được cấp phép 23 tầng nổi, 4 tầng hầm. Tầng 1 cao 7.5m, diện tích sàn xây tầng là 2,244m2.
Thực tế tại công trình vừa được cất nóc, tầng 1 đã được chủ đầu tư tự ý cơi nới chia thành 2 tầng, nâng tổng số tầng công trình lên thành 24 tầng. Như vậy, theo giấy phép xây dựng được cấp, thì Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tự ý xây dựng thêm tầng lửng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Diện tích ước tính lên đến gần 2,000 m2.
Dự án Tân Hoàng Mai
Gần đây nhất, UBND TP Hà Nội đã giao Tập đoàn Tân Hoàng Minh là Chủ đầu tư khu đất 20ha tại trung tâm quận Hoàng Mai xây dựng khu đô thị đa chức năng.
Với mục tiêu trở thành khu đô thị có đầy đủ mọi trang thiết bị hiện đại và tiện ích cộng đồng, bao gồm câu lạc bộ giải trí, rạp chiếu phim, trường học, trung tâm thương mại với không gian văn phòng và kinh doanh, các cửa hàng lân cận và nhà trẻ cùng với hồ nước rộng lớn và công viên xanh ngát cùng với 1 tuyến đường cao tốc nội đô liên thông. 
Dự án Tân Hoàng Mai

 Những cao ốc hiện đại tọa lạc quanh những công viên xanh mát và cảnh quan trong lành, mang đến cho cư dân một không gian sống lành mạnh hoàn hảo. Được thiết kế theo các tiêu chí: Đẳng cấp sử dụng, Tiện ích hiện đại, Thân thiện môi trường cùng một phong cách sống lành mạnh, dự án sẽ mang đến cho các cư dân tương lai một cuộc sống đẳng cấp và hiện đại.
Việc Tân Hoàng Minh có "tiền sử" về chậm tiến độ và mắc sai phạm, liệu có tiếp tục lặp lại với dự án mới này hay không chỉ là vấn đề nay mai!

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS