In

Thâm nhập kho cung cấp thực phẩm cho trường mầm non

Quá trình tìm hiểu "tổng kho" cung cấp thực phẩm cho trường học, PV đã phát hiện ra những điều bất thường, kho hàng ẩm ướt, bẩn thỉu.
Thực phẩm không rõ nguồn gốc?
Trước những thông tin hoài nghi về nguồn gốc cung cấp thực phẩm cho trường mầm non, nhóm PV đã thâm nhập vào "tổng kho" này để tác nghiệp. Trong quá trình tác nghiệp PV đã ghi nhận được nhiều điểm bất thường trong nguồn gốc thực phẩm hàng ngày của một số trường mầm non.
Tham nhap kho cung cap thuc pham cho truong mam non - Anh 1
Kho hàng tươi sống của công ty TNHH Thực phẩm Hà Nội Xanh.
Qua một thời gian theo dõi, nhóm PV phát hiện một kho hàng tươi sống của công ty TNHH Thực phẩm Hà Nội Xanh tại địa chỉ tại ngõ 161 đường Nguyễn Xiển, văn phòng giao dịch chính tại số 39, ngách 41/342, Khương Đình, Q.Thanh Xuân, HN.
Theo quan sát của PV, hàng ngày cứ khoảng 4 – 5h sáng, những chiếc xe tải, xe máy lại "đến hẹn" tấp nập chở hàng vào kho. Theo một nhân viên vệ sinh ở đây cho biết, kho này chỉ hoạt động đến 7h30 sáng.
Để thâm nhập vào bên trong "mục sở thị" kho này, PV đã đóng vai một người đến xin việc giao hàng, PV được ông Mạnh - quản lý kho nhận vào làm ngay lập tức mà không cần bất kỳ thủ tục nào.
Quá trình thâm nhập vào kho này, PV thấy được sự nhếch nhác, bẩn thỉu, ẩm ướt. PV quan sát thấy hàng loạt các túi ni lông lớn nhỏ bên trong có chứa thực phẩm bị vứt la liệt xuống sàn rất mất vệ sinh. Từ hoa quả, rau xanh đến thịt, cá, tất cả các loại đều để trong các rổ, thùng nhựa vứt bừa bãi trên nên nhà.
Qua quan sát của PV, khu sơ chế trong kho chủ được ngăn cách bằng những tấm nhựa mỏng. Toàn bộ nhân viên trong kho đều không có bất cứ một vật dụng bảo hộ nào khác. Dù là nhân viên sơ chế hay nhân viên giao hàng, ai cũng chỉ mặc áo cộc tay, không khẩu trang, không gang tay...
Tại kho, những thực phẩm không rõ nguồn gốc này được "dán mác" thực phẩm sạch rồi phân ra từng loại, ghi số lượng và hóa đơn. Sau đó, nhân viên sẽ buộc vào những chiếc túi nilon đơn giản, gói gọn rồi chuyển vào những chiếc thùng nhựa màu trắng, không có nắp đậy, không bảo quản.
Theo lời khẳng định của người quản lý kho, công ty ký hợp đồng nhập nguồn thực phẩm từ hợp tác xã nông nghiệp, không mua hàng ở ngoài chợ.
Cứ thế, sau khi đóng gói thực phẩm và phân loại xong, đến khoảng 6h sáng, hàng chục chiếc xe máy tập trung tại kho để chở hàng bắt đầu xuất phát đến nơi nhận hàng.
Tham nhap kho cung cap thuc pham cho truong mam non - Anh 2
Nhân viên đang chuẩn bị hàng để đưa vào trường học.
Nhập hàng từ ngoài chợ?
Tiếp tục theo dõi một nhân viên giao hàng của công ty này, PV được dẫn tới khu chợ Ngọc Hà (số 5B Ngọc Hà, phường Đội Cấn, Q. Ba Đình, HN). Nhân viên kho dừng lại tại sạp thịt bò của bà H.H, bà chủ đang gấp rút chuẩn bị nhiều đơn hàng để chuyển đi.
Trong vai người mua hàng, PV ngỏ ý muốn nhập thịt bò, bà chủ nhiệt tình quảng cáo: “Thịt nhà cô khô, ngon không bơm nước thì mới đưa được nhà hàng, trường học đấy. Mỗi lần cô giao mấy cân một". Qua quan sát có thể thấy, sạp thịt bò của bà H. không có bất kỳ giấy tờ nào về chứng nhận kiểm dịch, cũng như không rõ nguồn gốc thịt bò được nhập từ đâu về.
Thế nhưng, chỗ thịt bò này được công ty TNHH Thực phẩm Hà Nội xanh nhập về rồi dán mác thành "thịt bò sạch" và được đưa vào trong các trường mầm non này mà không ai biết?
Như vậy, có thể khẳng định, kho hàng của Công ty TNHH Thực phẩm Hà Nội Xanh có nhập thực phẩm nguồn gốc không rõ nguồn gốc để "biến" chúng thành thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ. Điều này hoàn toàn trái ngược với lời khẳng định không nhập hàng chợ của ông quản lý kho.
Còn tiếp...
Theo Công lý & Xã hội

http://m.baomoi.com/tham-nhap-kho-cung-cap-thuc-pham-cho-truong-mam-non/c/22837361.epi

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS