In Đời sống xã hội

Ice Bucket Challenge hay Thử thách nước đá, là gì vậy?

Chắc hẳn bạn thấy ngạc nhiên xen lẫn kỳ lạ khi trong những ngày qua lan truyền với một tốc độ chóng mặt trên Facebook, Youtube, Twitter là hình ảnh những người nổi tiếng trong làng công nghệ, giải trí toàn cầu thi nhau đổ xô đá lạnh lên đầu, sau đó còn hân hoan nêu danh những người kế tiếp? Ice Bucket Challenge là gì vậy?
“Ice Bucket Challenge” (thường được gọi là ALS Ice Bucket Challenge) đơn giản là lời thách đố “Hãy dội xô nước đá lạnh lên đầu” do  Pete Frates, cầu thủ bóng chày của đội  trường đại học Boston, người mắc phải căn bệnh ALS, kêu gọi.  ALS là một căn bệnh làm giảm chức năng vận động của tế bào thần kinh, thậm chí gây tê liệt, căn bệnh nguy hiểm hiện vẫn chưa có cách chữa trị và tổ chức ALS là đơn vị nghiên cứu về bệnh này.
Nhờ Pete Frates, tổ chức ALS lan truyền đi thử thách dành cho những người dám chấp nhận, đó là dùng một xô nước đá thả trôi tuồn tuột từ trên đầu xuống, đảm bảo người chơi lạnh toát từ đầu đến chân theo đúng nghĩa đen.
Nhưng thay vì run lên cầm cập, trái tim họ dường như ấm áp hơn bởi thông điệp chuyển tải rất ý nghĩa: “Hãy hành động thiết thực để giúp đỡ những người không may bị bệnh ASL”.
Hành động ở đây có thể là: 1/ Quyên góp một khoản tiền góp vào quỹ hoặc 2/ Đổ xô nước lạnh lên đầu và kêu gọi tiếp 3 người khác chấp nhận thử thách này.
 mark
Mark Zuckerberg hào hứng sau khi đổ đá lạnh lên đầu
Ice Bucket Challenge lan truyền nhanh như  điện trên mạng vì có sự xuất hiện của Mark Zuckerberg (CEO Facebook và là người thách Bill Gates), Satya Nadella (CEO Microsoft), Tim Cook (CEO Apple), Sergey Brin và Larry Page (đồng sáng lập Google), Jeff Bezos (CEO Amazon), các cầu thủ bóng đá nổi tiêgns như Ronaldo hay tuyển thủ Đức vừa giành chức vô địch thế giới cũng đã tham gia vào thử thách. Trong 2 tuần xuất hiện, thử thách nước đá đã quyên góp được 1,35 triệu đô-la cho quỹ nghiên cứu bệnh ALS. Cho tới ngày hôm nay 20/8, có tin nói quỹ đã quyên góp được tới 20 triệu đô-la nhờ hiệu ứng lan truyền toàn cầu của Ice Bucket Challenge
Điều thú vị là Bill Gates mới đấy không chỉ chấp nhận thử thách dội nước đá lên đầu mà còn quay hẳn một clip “đáp trả”  lời thách đấu của Mark Zuckerberg . Trong clip, nhà sáng lập Microsoft vừa giới thiệu máy tính bảng Surface, vừa đích thân thiết kế một cỗ máy hài hước chỉ để… dội nước.
Tại Việt Nam, trào lưu này cũng đã đổ bộ và thu hút được sự tham gia của không chỉ các ngôi sao giảitrí showbiz mà nhiều bạn trẻ cũng đăng ký tham dự. tham tu tu | dic vu tham tu | cong ty tham tu | tham tu sai gon | tham tu
“Ice Bucket Challenge” mang nhiều ý nghĩa thật nhưng với một số người, ý tưởng này cũng rất là …vớ vẩn. “No Ice Bucket” là một dự án như thế để kêu gọi mọi người đừng đổ đá lạnh lên đầu làm gì, thay vào đó hãy đóng tiền hay làm điều có ích khác dành cho quỹ ALS. Mới đây nhất, ngày 15/8, Corey Griffin, 28 tuổi, đã nhảy từ một nhà cao tầng xuống dòng sông để đánh dấu cột mốc thu được 100.000 đô-la tiền quỹ. Không may anh đã bị chết đuối và để lại nỗi tiếc thương không chỉ cho gia đình mình mà còn cho chính người bạn thân, cầu chủ bóng chày Pete Frates.
avaice


Cũng trong một nỗ lực chống lại nạn lãng phí nước, chính quyền thành phố California quyết định từ 15/8, ai tham dự thử chách nước đá lạnh mà họ phát hiện ra sẽ bị phạt 500 đô-la.

Hoahoctro

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS