In Facebook

Facebook “nghiến răng” chi 3 tỷ USD mua lại Snapchat?

Với một ứng dụng mang tính "bốc hơi" như Snapchat, mọi người nghĩ nó chẳng có tương lai, nhưng Mark Zuckerberg thì lại khác. Snapchat có điều gì mà những ứng dụng khác không có?


Evan Spiegel – nhà sáng lập Snapchat cùng logo ứng dụng. (Nguồn: HuffPost)
Vừa đây, Snapchat đã làm rúng động giới công nghệ khi từ chối lời mời mua lại trị giá 3 tỷ USD của Mark Zuckerberg.
Đây quả là một hành động cương quyết và lạnh lùng của Snapchat.
Snapchat là ứng dụng ra đời cách đây 2 năm, cho phép người dùng chụp ảnh, vẽ trực tiếp lên bức hình và gửi cho bạn bè. Điều đặc biệt, những bức ảnh sau khi được mở ra sẽ tự động “bốc hơi” sau 10 phút.
Snapchat hiện không có doanh thu, nhưng bù lại, danh tiếng và lượng người dùng của ứng dụng này lại đang lên như diều gặp gió.
Có thể bây giờ Snapchat rất “nóng”, nhưng không gì là mãi mãi. Mọi người cho rằng quyết định từ chối 3 tỷ USD tiền mặt của Evan Spiegel – nhà sáng lập Snapchat là bốc đồng.
Ngay từ ban đầu họ đã không hiểu tại sao Snapchat tồn tại được. Các bức ảnh biến mất ngay sau khi được xem, người dùng không giữ được dữ liệu của cả chính mình. Không ngạc nhiên khi Snapchat cũng sẽ “bốc hơi” như chính tính năng của nó vậy.
Nhưng Zuckerberg thì nghĩ khác. Và không ít người nữa cũng nghĩ khác.
Thứ nhất, chia sẻ ảnh là tính năng “đinh” của Facebook. Và trong lĩnh vực này thì Snapchat là con tuấn mã phi nước đại, thuộc một trong những ứng dụng chia sẻ ảnh trên điện thoại thông minh phổ biến nhất. Facebook không thích điều này và muốn mua lại toàn bộ công ty.
Thứ hai, trong khi phương pháp chia sẻ ảnh thông thường đã trở nên quá quen thuộc, Snapchat đã mang một làn gió mới đến cho người dùng. Facebook thích những điều mới mẻ, và muốn sở hữu chúng cho riêng mình (như với Instagram).
Thứ ba, đây là một hướng đi để giải quyết vấn đề sụt giảm số lượng người dùng trẻ của Facebook trong quý trước. Có một bài học trong quá khứ dành cho Facebook: LinkedIn cũng đã từng rất “hot”, nhưng giờ mạng xã hội này đã tụt lại nhường cuộc đua cho Twitter và Facebook. Phần đông giới trẻ cho rằng: Cái gì thành “đại trà” thì chẳng còn “ngầu” nữa. Facebook đang trở nên quá phổ biến. Vậy dùng cái gì cho “ngầu”? Snapchat chứ sao!
Một bức ảnh của người dùng Snapchat. (Nguồn: Dastburst)
Cuối cùng, cũng là quan trọng nhất, chính yếu tố “bốc hơi” của Snapchat là mấu chốt của vấn đề. Snapchat là một thánh đường riêng tư của người dùng. Ngày nay, một dòng Tweet trong lúc tức giận hay một bức ảnh nghịch ngợm trên Facebook có thể làm bạn xấu hổ hàng năm trời hoặc thậm chí mất việc, điển hình như một giáo viên Mỹ bị đình chỉ công tác vì chia sẻ ảnh tình cảm với chồng trên Facebook. Với Snapchat, không còn gì tồn tại ngoài niềm vui với hội bạn nghịch ngợm. Không dấu vết đồng nghĩa với không phiền phức.
Còn vấn đề doanh thu? Thực ra một công ty đã phát triển đến quy mô tầm cỡ như Snapchat thì kiếm tiền chỉ còn là vấn đề thời gian. Một nhà đầu tư đã nói: Một công ty lớn luôn tự tìm được con đường hợp lý để đi.
Người ta đã từng kháo nhau rằng Facebook và Twitter chẳng đời nào kiếm ra tiền, vậy mà hiện giờ tổng giá trị của 2 công ty đã lên đến 142 tỷ USD, bao gồm doanh thu 8,2 USD. Trong đó Facebook có trị giá 120 tỷ USD với doanh thu hàng năm đạt 7,6 tỷ USD. Bỏ ra 3 tỷ USD để bảo vệ tương lai của công ty là hoàn toàn xứng đáng.
Theo Business Insider

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS