In

Trường phổ thông Newton Hà Nội: Công khai tổ chức thi tuyển trước thời hạn, phớt lờ quy định của Sở GD&ĐT

(THPL) - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã quyết định nghiêm cấm các trường không được phép tổ chức thi tuyển dưới bất kì hình thức nào để tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6, đồng thời, cấm tất cả các trường tại Hà Nội không được tuyển sinh trước thời hạn. Tuy nhiên, tình trạng tổ chức thi tuyển và tuyển sinh trước thời hạn vẫn công khai diễn ra tại một số trường, trong đó có trường phổ thông Newton Hà Nội. Việc này thể hiện sự tùy tiện, coi thường các quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội và bộc lộ một phần tình trạng "trên bảo, dưới không nghe" của hệ thống giáo dục, đào tạo Thủ đô.


Mới đây, nhiều cha mẹ phụ huynh học sinh đã phản ánh qua đường dây nóng của Thương hiệu và Pháp luậtvề việc Trường phổ thông Newton (Khu đô thị Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Hà Nội) tổ chức thi tuyển và tuyển sinh không đúng thời hạn.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 28/5, PV Thương hiệu và Pháp luật đã đến Trường phổ thông Newton để tìm hiểu và ghi nhận thực tế. Bước đầu cho thấy, có tình trạng tổ chức thi tuyển và tuyển sinh không đúng thời hạn ở trường này.

Trường phổ thông Newton Hà Nội: Sở GD&ĐT ban hành quy định, trường...phớt lờ
Toàn cảnh Trường phổ thông Newton Hà Nội.

Cụ thể: Đối với học sinh lớp 6 vào Trường phổ thông Newtonhọc sinh phải thi tuyển môn Toán và Tiếng Anh. Nếu học sinh đăng ký hệ quốc tế, phí thi tuyển là 1.000.000 VNĐ; còn học sinh đăng ký hệ bán quốc tế, phí thi tuyển là 500.000 (áp dụng với ngày thường). Riêng đối với các ngày thứ 7 sẽ thu mức phí chung khi thi tuyển là 500.000 VNĐ.
Tương tự, đối với học sinh thi tuyển vào lớp 1, học sinh phải thi tuyển Tiếng Anh, các kĩ năng về ngôn ngữ, tư duy…
Văn bản của Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rõ thời gian tuyển sinh. (Ảnh: hanoi.edu.vn)
Đặc biệt, có phụ huynh hỏi về việc thi tuyển vào lớp 1 thì được giáo viên trường Phổ thông Newton cho biết: “Học sinh lớp 1, bên em thi tuyển xong rồi”.
Cũng theo quan sát của PV, mỗi ngày Trường phổ thông Newton đón tiếp rất nhiều bậc phụ huynh, học sinh đến tham gia, tư vấn tuyển sinh vào lớp 6 và lớp 1.
Khi được hỏi về việc thi tuyển tại Trường phổ thông Newton, phụ huynh L.T. H. (Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ vẻ khó hiểu cho biết: “Khá bất ngờ, khó hiểu khi biết Trường phổ thông Newton vẫn thi tuyển đối với học sinh vào lớp 1 và lớp 6. Đặc biệt là dù vẫn chưa tới thời gian tuyển sinh cho học sinh lớp 1, ấy vậy mà nhà trường đã thi tuyển xong. Thành ra, mình phải đi hỏi thêm trường khác cho cháu nhà mình vào lớp 1”.
Có thể thấy, rõ ràng việc thi tuyển đầu vào lớp 1 và lớp 6 của Trường phổ thông Newton đang vi phạm những quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội. Bên cạnh đó, việc tuyển sinh trước thời hạn quy định của trường này cũng đã tạo nên sự bức xúc, lo lắng đối với phụ huynh học sinh.
Văn bản của Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rõ không áp dụng hình thức thi tuyển vào các trường mầm non, tiểu học. (Ảnh: hanoi.edu.vn)
Liệu rằng việc thi tuyển đầu vào lớp 1, lớp 6 vàtuyển sinh không đúng thời hạncủa Trường phổ thông Newton có được Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội biết hay “mắt nhắm mắt mở” làm ngơ? 
Dư luận không khỏi bức xúc và đặt ra câu hỏi, vì sao Trường phổ thông Newton công khai không tuân thủ theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội về quy chế tuyển sinh như vậy nhưng không thấy các cơ quan chức năng kiểm tra và có hình thức xử lý?
Trước đó, ngày 26/5, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã ký văn bản gửi các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, yêu cầu chỉ đạo các trường thuộc phạm vi quản lý của mình nghiêm túc chấp hành quy định tuyển sinh năm học 2017-2018.
Sở nghiêm cấm các trường không được phép tổ chức bất kỳ hình thức thi tuyển nào để tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6. Các trường chỉ được phép dùng phương án xét tuyển để tuyển sinh 2 khối này.
Cấm tất cả các trường trên địa bàn Hà Nội không được tuyển sinh trước thời hạn. Sở đề nghị các Phòng GD&ĐT báo cáo ngay với lãnh đạo các quận, huyện nếu phát hiện cơ sở giáo dục nào có dấu hiệu vi phạm, Phòng GD&ĐT phải xác minh, xử lý nghiêm khắc.
Cụ thể, theo lịch hướng dẫn tuyển sinh năm học 2017-2018 của Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian các trường từ mầm non đến trung học cơ sở tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến bắt đầu từ ngày 15/6 đến ngày 26/6/2017. Cụ thể, đối với lớp 1 từ ngày 15/6 đến ngày 18/6/2017; đối với mầm non 5 tuổi từ ngày 19/6 đến ngày 22/6/2017. Thời gian tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 23/6 đến ngày 26/6/2017. Các trường nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp từ ngày 1 đến 15/7/2017.
Nhóm PVPL

Nguồn: http://thuonghieuvaphapluat.vn/truong-pho-thong-newton-ha-noi-cong-khai-to-chuc-thi-tuyen-truoc-thoi-han-phot-lo-quy-dinh-cua-so-gddt-d88553.html

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS