In

Imperia Garden: 'Không giải thích rõ thì không nhận nhà'

(TN&MT) - Khách hàng thì cho rằng, diện tích phòng bị thay đổi không đúng cam kết. Còn Công ty MIK lại giải thích,  theo hợp đồng, diện tích thực tế có thể chênh trên dưới 1%.
 
Như chúng tôi đã đưa tin, khách hàng mua căn hộ tại Imperia Garden phản ánh về việc chủ đầu tư tự ý thay đổi diện tích đã ký kết hợp đồng. Sau khi báo ra, đại diện của MIK, đơn vị phát triển dự án 4 tháp cao cấp Imperia Garden (ở 203 Nguyễn Huy Tưởng và 143 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã trả lời báo Tài Nguyên & Môi Trường về những phản ánh của cư dân mà báo vừa đăng tải.
 
Theo vị đại diện, so với hợp đồng, chỉ có một lỗi duy nhất là sơn. Màu vàng đổi thành màu trắng vì bên chủ đầu tư đang làm thương hiệu cho Impe (Imperia). Bên cạnh đó, đơn vị thi công dùng sơn không bả. Sơn không bả chỉ làm được ở trong nhà nhưng đơn vị thi công lại sơn không bả ở ngoài. Như vậy mưa nắng sẽ gây nứt nẻ, sơn bị rạn. "Đợt vừa rồi do sự giám sát của nhà thầu hơi lãng đãng một tý nên tường hơi bị sần sùi. Nhưng giờ nhà thầu đã ký cam kết đảm bảo sơn đẹp thì mới thôi, không đẹp sẽ không nghiệm thu.
 
Giải thích phản ánh của khách hàng về việc thay đổi diện tích phòng, đại diện MIK cho rằng cư dân chưa hiểu rõ vấn đề này. Đại diện đơn vị phát triển nhà nêu ví dụ: Hợp đồng mua bán nhà ghi diện tích thông thủy 80m +/- 1%. Không ai biết được cụ thể 1% này. Chỉ cần đóng nẹp sàn gỗ dày lên 1 tý là diện tích nhà bé lại.
 
Dự án Imperia Garden bị tố tự ý thay đổi màu sơn và bị người dân đặt câu hỏi về chất lượng
Dự án Imperia Garden bị tố tự ý thay đổi màu sơn và bị người dân đặt câu hỏi về chất lượng
 
MIK đã thuê 1 đơn vị thẩm định chuyên về đo đạc. Sau khi đo, họ sẽ đưa ra bản đạc. Bản đạc khác hẳn thiết kế ban đầu gọi là diện tích thực tế. Chủ đầu tư nghiệm thu theo diện tích thực tế. Căn cứ hợp đồng mua bán, chênh trên dưới 1%, 2 bên sẽ hoàn trả lại cho nhau hợp đồng mua bán. Diện tích một số căn có thể tăng lên hoặc giảm đi so với hợp đồng. Hợp đồng nào trong xây dựng cũng như vậy. Có thể chỉ vì khách hàng không hiểu rõ.
 
Chủ đầu tư đã yêu cầu bộ phận liên quan liên hệ với công ty CP địa chính HN. thuê 1 đơn vị đo độc lập và sẽ thông báo về việc đo như thế nào và đơn vị nào có quyền đo. MIK sẽ làm biên bản bàn giao cho khách hàng theo diện tích thực tế và một số thay đổi khác.
 
Một căn hộ ở dự án Imperia_Garden bị tố làm sai thiết kế
Một căn hộ ở dự án Imperia_Garden bị tố làm sai thiết kế
 
Ngoài ra, trong sảnh phải có ghế Sofa, phải có đàn cho cư dân chơi, hòm thư cho các căn hộ. Chủ đầu tư đã quyết định mở diện tích lên gấp 2, gấp 3 lần so với diện tích ban đầu. Những cái này, theo Chủ đầu tư là những cái mà khi làm thực tế phải điều chỉnh. Điều chỉnh những phương án tốt hơn mà không cần cam kết với khách hàng. 
 
Còn về các hạng mục tiện ích khác, đại diện của MIK khẳng định sẽ luôn đáp ứng yêu cầu của cư dân theo hợp đồng, đảm bảo đầy đủ cam kết.
 
Như đã đưa tin, mới đây khách hàng mua nhà dự án 4 tháp Imperia Garden ở 203 Nguyễn Huy Tưởng đã lên tiếng cho rằng chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, thi công không đúng thiết kế căn hộ, thay đổi màu sắc tòa nhà mà thông báo, thay đổi đơn vị quản lý,...
 
Anh Nguyễn Văn Q. (một người mua nhà) cho biết, gian phòng ngủ nhà anh theo đúng thiết kế kê giường là 1m6. Nhưng hiện nay anh đo chỉ 1m45. "Như vậy giường nhà tôi mà đặt vào thì lối đi vào nhà tắm và nhà vệ sinh sẽ không thể đi được. Tôi rất chán vì thiết kế sai lệch như vậy.” - Anh Q. nói.
 
Anh Q. cho rằng, các căn ở tầng trên dưới cùng vị trí của nhà anh cũng gặp vấn đề tương tự. Anh thấy một số người cũng thắc mắc giống anh, chưa thấy đơn vị phát triển nhà nói gì về điều này. Tuy nhiên anh Q cho hay, hiện chưa nhận bàn giao nhà nên anh chưa có văn bản chính thức với chủ đầu tư. 
 
"Đến khi bàn giao, nếu chủ đầu tư không giải thích rõ, tôi nhất quyết không nhận nhà." - Khách hàng này nói.
 
Đây là dự án 4 tòa tháp do Công ty CP HBI làm chủ đầu tư, Công ty CP xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình và Coteccons là nhà thầu thi công. MIK Group, MIK Home là bên phát triển dự án và phân phối.
 
Trung Hưng - Hoàng Vượng


Nguồn:    http://baotainguyenmoitruong.vn/kinh-te/bat-dong-san/201706/4-thap-imperia-garden-khong-giai-thich-ro-thi-khong-nhan-nha-2814265/ 

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS