In Thiên ngọc Minh Uy xã hội

Thâm nhập "ổ" đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy - Kỳ 4: Lật mặt

(NTD) - Phóng viên và công tác viên nhập vai của Báo điện tử Người Tiêu Dùng đã có một cuộc đối chất trực tiếp với chủ cơ sở Ngọc Thái thuộc hệ thống đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy để lột trần bộ mặt lừa bịp của cơ sở này.


"Công thức" bỏ ra 14,8 triệu đồng thu lại 45 triệu đồng
Như đã thông tin từ kỳ trước, ngày 25/3/2016, cộng tác viên nhập vai đã ký hợp đồng mua 1 mã hàng tại cơ sở Ngọc Thái của Thiên Ngọc Minh Uy và đã được mời đến cơ sở này để chốt lại việc mua thêm 3 mã hàng chăm sóc sức khỏe thuộc Thiên Ngọc Minh Uy theo cơ chế bỏ ra 14,8 triệu đồng thu về 45 triệu đồng, không cần phải mời gọi thêm bất kỳ ai.
A10Cơ sở Ngọc Thái thuộc Thiên Ngọc Minh Uy tại địa chỉ số 41, ngách 1, ngõ 168, Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
Tuy nhiên, sau khi nghe xong những lời hoa mĩ về cơ hội làm giàu này, cộng tác viên nhập vai và phóng viên Báo điện tử Người Tiêu Dùng đi cùng chính thức xưng danh phóng viên để đối chất với nhân sự tên Nguyễn Công Toán, chủ cơ sở Ngọc Thái và nhân sự tên Hoa của cơ sở này.
Theo đó, khi Toán và Hoa đang chờ cộng tác viên nhập vai và phóng viên đi cùng đưa tiền cho để hoàn thành việc mua nốt 3 mã sản phẩm thì phóng viên liền đưa cho Toán giấy giới thiệu và giấy tờ cá nhân thể hiện việc Báo Người Tiêu Dùng cử đến để thực hiện xác minh thông tin, viết bài về Thiên Ngọc Minh Uy. Sau một thoáng bất ngờ, Toán và Hoa cũng miễn cưỡng tiếp phóng viên.
Việc đầu tiên, phóng viên xác minh từ Toán việc cơ sở Ngọc Thái thuộc Thiên Ngọc Minh Uy có chức năng về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe hay không. Lúc này, Toán và Hoa yếu ớt thừa nhận: Không có anh ạ!
Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi: Những loại thuốc mà các anh dùng để chăm sóc sức khỏe cho người tham gia tại cơ sở có nguồn gốc rõ ràng hay không? Có được Bộ Y tế kiểm tra hay không? Toán trả lời kiểu thừa nhận nhưng đổ lỗi: Cái này sai là từ chi nhánh, các bạn tư vấn không chuẩn.
Phóng viên đưa ra thắc mắc: Chương trình khuyến mãi, mua mã hàng đa cấp dưỡng sinh theo "công thức" bỏ ra 14,8 triệu đồng thu lại 45 triệu đồng có được sự thông qua của Sở Công thương Hà Nội hay không? Tuy nhiên, phóng viên cũng chỉ nhận được sự im lặng.
Việc một người được sở hữu rất nhiều mã thành viên khác nhau đi ngược lại với Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.
Theo đó, tại Khoản p. Điều 25 của Nghị định này có quy định về những hành vi bị cấm trong kinh doanh đa cấp như sau: "Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp". Trong khi đó, trên thực tế Toán mời gọi cộng tác viên nhập vai một đăng ký một lúc 4 mã.
Cũng trong cuộc gặp này, phóng viên yêu cầu Toán cho thanh lý hợp đồng bán hàng đa cấp được ký giữa cộng tác viên nhập vai và cơ sở Ngọc Thái thuộc Thiên Ngọc Minh Uy.
A9Hoa, nhân sự của cơ sở Ngọc Thái thuộc Thiên Ngọc Minh Uy lẽ ra nên là một bác sĩ, dược sĩ
Lúc này, phóng viên yêu cầu Toán khấu trừ đi chi phí hợp đồng. Sau một hồi tính toán, vị chủ cơ sở này đề nghị được trả lại số tiền gần 12 triệu đồng so với 14 triệu đồng mà cộng tác viên nhập vai đã đóng ban đầu. Chi phí trừ này được Toán cho hay là chi phí của 2 lần dùng dịch vụ massage dưỡng sinh tại Ngọc Thái.


Dựa hơi cán bộ cao cấp để dụ dỗ "con mồi"
Trong quá trình thâm nhập điều tra tại Thiên Ngọc Minh Uy, khi vào các cơ sở của công ty này, phóng viên nhận thấy một công thức bài trí văn phòng quen thuộc của các cơ sở này là việc "khoe" hình ảnh nhân sự cấp chuyên viên kinh doanh của Thiên Ngọc Minh Uy chụp với các lãnh đạo nhà nước.
Tại cơ sở Ngọc Thái, phóng viên ghi nhận được 3 hình ảnh của các lãnh đạo cấp nhà nước chụp ảnh của các nhân sự được chú thích theo kiểu: Giám đốc ngoại giao của công ty nhận bằng khen A... được treo tại các không gian như phòng khách, phòng riêng của chủ cơ sở.
Khi phóng viên thắc mắc về tấm hình một người đàn ông chạc tuổi 30 chụp ảnh nhận kỷ niệm chương tại phòng riêng của ông Toán, chủ cơ sở Ngọc Thái thuộc Thiên Ngọc Minh Uy thì được Toán nói: Đây là anh Minh, đang quản lý ở chi nhánh Hoàn Kiếm.
Anh ấy là một trong những doanh xuất sắc cả nước, đóng thuế cao, được vào Phủ Chủ tịch nước gặp bác Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước - PV, được tặng kỷ niệm chương và được ăn buffet cùng với bác Sang.
Khi thuyết trình về việc có nhiều người tin, ký hợp đồng với Thiên Ngọc Minh Uy tại cơ sở Ngọc Thái, Toán liền mang chiếc điện thoại và mở bộ sưu tập ảnh ra để khoe: “Đây là bà Vụ trưởng Nguyễn Thị Thanh Hiền là vợ của chú Nguyễn Thái Nguyên là Thứ trưởng, trợ lý cho bác Phan Văn Khải. Còn đây là chú Thuận là Trung tướng Bộ Công an, 20 năm làm Cục trưởng Cục V28 (Cục Xây dựng Phong trào Bảo vệ An ninh Tổ quốc, Bộ Công an - PV), hiện nay đang công tác tại 44 Yết Kiêu, Hà Nội (trụ sở Bộ Công ann - PV). Chú Thuận chăm sóc tại chi nhánh Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, tham gia khoảng hơn 200 mã. Đây là cô Hằng, kế toán Bộ Thương mại; cô Mai là Trung tá Công an”.
A8Chủ cơ sở Ngọc Thái thuộc Thiên Ngọc Minh Uy đưa ra mức hoa hồng khủng: bỏ ra 14,8 triệu đồng, thu về 45 triệu đồng mà không phải làm gì
Chúng tôi sẽ xác minh về nguồn gốc, tính xác thực của những bức ảnh và những nhân vật được nhân sự của Thiên Ngọc Minh Uy dẫn chứng có thực sự tồn tại hay không? Và nếu có tồn tại thì họ có tham gia hàng trăm mã vào hệ thống đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy như những lời quảng cáo.
Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng hình ảnh của những lãnh đạo cao cấp, đáng kính của nhà nước đang được đặt trong những cơ sở kinh doanh đa cấp thuộc Thiên Ngọc Minh Uy với nhiều dấu hiệu về sự kiểu lừa đảo sẽ là một “bảo bối” quan trọng để những “chuyên viên” đa cấp tại đây bẫy những con người chất phác, thật thà, luôn tin vào Đảng, vào Nhà nước. Việc lợi dụng hình ảnh trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của những lãnh đạo cao cấp.
Dùng hình ảnh lãnh đạo cao cấp để trục lợi là không thể chấp nhận
“Chưa bàn tới việc những bức ảnh trên là đúng hay sai (ảnh thật hay ảnh giả - PV). Tuy nhiên, dẫu bức ảnh đó có thật thì cũng rất “có vấn đề” vì bức ảnh đó được người của Thiên Ngọc Minh Uy đưa ra để thuyết phục người dân tham gia bán hàng đa cấp sai quy định để trục lợi.
Như trong bài viết đã phản ánh việc khám chữa bệnh tại cơ sở Ngọc Thái là sai; việc đưa ra chương trình khuyến mại bỏ 14,8 triệu đồng thu về 45 triệu đồng cũng sai. Việc dùng bức ảnh chụp chung với lãnh đạo cấp cao trong bối cảnh như vậy là không thể chấp nhận được”, một cán bộ Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương (xin giấu tên) cho biết.
Bùi Thọ Phước - Minh Hà

http://www.nguoitieudung.com.vn/tham-nhap-o-da-cap-thien-ngoc-minh-uy--ky-4-lat-mat-d41406.html

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS