In Đa cấp Thiên ngọc Minh Uy xã hội

Ngọc Minh Uy - Kỳ 1: Lật mánh cướp nhà, ba hoa lừa khách

(NTD) - Phóng viên Báo điện tử Người Tiêu Dùng đã tiếp cận một cụ già gần 80 tuổi bị bẫy đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy lừa lấy mất căn nhà 100 m2 trị giá hàng tỷ đồng nằm giữa trung tâm Hà Nội, bởi những chiêu trò cho hoa hồng cao ngất ngưỡng, thậm chí còn hứa cho cụ lên chức... trưởng phòng.

Hoa hồng từ đa cấp - Mỡ nó rán nó!
"Con mồi" của ổ đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy ở trường hợp này là một cụ già gần 80 tuổi Đặng Văn Ân (SN 1938, trú tại 123 Linh Quang, phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội).
A2
Hội sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy
"Tôi là một người lính đã xông pha ngoài trận mạc, về già rồi cũng chỉ mong an hưởng tuổi già. Trong một lần giao lưu với các đồng chí, đồng đội, tôi được một ông vốn là đại tá quân đội về hưu mời đi giao lưu.
Tôi vui vẻ nhận lời vì cứ nghĩ là chỗ văn nghệ, văn gừng thì chỉ mang lại cho mình sự thoải mái. Nào ngờ, vừa đến chơi giao lưu thì tôi thấy mấy đứa trẻ vây lấy mình nói về cơ hội chăm sóc sức khỏe và đẩy tôi vào thăm khám tổng thể luôn, cứ như bệnh viện ấy.
Chẳng những thế, họ còn nói chăm sóc sức khỏe còn ra rất nhiều tiền theo kiểu bỏ ra 10 triệu đồng thì thu về trăm triệu đồng. Ông bạn đại tá quân đội của tôi được đưa ra làm nhân chứng sống.
Đấy, họ lấy màu áo lính, tình đồng đội ra để thuyết phục thì sao tôi lại không tin. Tất nhiên, còn có cả lòng tham nữa" - cụ Đặng Văn Ân chua xót kể lại.
"Tôi bắt đầu bị "bập" vào bẫy đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy từ tháng 4/2015 bằng việc mua 62 mã chăm sóc sức khỏe, mỗi mã hơn 11 triệu đồng tại đại lý của Thiên Ngọc Minh Uy có tên Hồng Phúc nằm trên đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.
Thuốc men thì toàn chữ Tàu, đậm mùi thuốc bắc, rượu xoa bóp, tôi chẳng biết đâu mà lần. Mà họ cũng không cho cầm thuốc về vì họ nói nhà tôi không có công nghệ bảo quản và thuốc này chỉ có nhân viên của Thiên Ngọc Minh Uy được đào tạo từ nước ngoài về mới sử dụng được" - cụ Ân nói tiếp.
C--Ân
Cụ Đặng Văn Ân (bên phải)
Tiếp tục được những chuyên viên trong Thiên Ngọc Minh Uy mời mọc, cụ Ân mua tiếp 49 mã chăm sóc sức khỏe trị giá hơn 520 triệu đồng vào ngày 5/5/2015.
Như vậy, trong vòng chưa đầy 1 tháng, cụ Ân đã 2 lần bạo chi hơn 1,2 tỷ đồng cho Thiên Ngọc Minh Uy để xoa bóp bằng thứ thuốc mà đến tận bây giờ cụ Ân vẫn chưa biết là thuốc gì. "Kỳ thực, đến lúc này thì tôi chỉ nghĩ tới cơ hội làm giàu. Mình tham quá!" - cụ Ân nhìn nhận.
Khi nhận thấy tiềm năng từ con mồi lớn, Thiên Ngọc Minh Uy cũng nhanh chóng chi trả tiền tri ân lần đầu cho cụ Ân vào ngày 15/5/2015, số tiền là 126,5 triệu đồng. Chiêu "kích cầu" này nhanh chóng có tác dụng khi 3 ngày sau, tức ngày 18/5, cụ Ân lại tiếp tục mua thêm 14 mã chăm sóc sức khỏe trị giá 150 triệu đồng.
"Trong vòng gần 1 tháng, tôi tham gia tất cả 1,35 tỷ đồng vào Thiên Ngọc Minh Uy. Số tiền nhận lại là 126,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên tôi đóng vào Thiên Ngọc Minh Uy thông qua cơ sở Hồng Phúc của công ty này. Đây là tiền tôi tích cóp cả đời" - cụ Ân tổng kết.
Sau lần đóng góp này, cụ Ân xin chuyển về sinh hoạt tại một cơ sở khác của Thiên Ngọc Minh Uy có tên Hoàng Minh Lê Duẩn, nằm tại đường Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, từ tháng 7/2015 tới tháng 10/2015, cụ Ân tiếp tục 4 lần tham gia mua 40 mã dưỡng sinh, 25 mã ozon trị giá gần 500 triệu đồng.
Tổng cộng sau 5 tháng, cụ Ân tham gia 1,85 tỷ đồng vào đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.
A3
 Người già là “con mồi” mà Thiên Ngọc Minh Uy ưu tiên giăng bẫy

"Trong thời gian đó, có 3 lần tôi được nhận tiền tri ân, tổng cộng là 358 triệu đồng. "Quy luật" trả tiền hoa hồng của họ là cứ sau mỗi lần tôi đóng vào đó một khoản tiền lớn, tới giữa tháng tôi sẽ nhận được tiền hoa hồng. Họ trả kiểu này khiến tôi cứ mê muội.
Thực ra, tôi nhận hoa hồng từ việc tôi mua hàng của chính tôi - Lấy mỡ nó rán nó anh ạ! Không có bất kỳ khoản hoa hồng nào tôi được chi trả từ người tham gia hệ thống sau tôi, dưới tôi như lời họ thuyết trình hết. Sau này, "dính đòn" lừa táng tận lương tâm từ bên Thiên Ngọc Minh Uy tôi mới nhận ra", cụ Ân tổng kết.
Hứa cho cụ già 80 tuổi làm trưởng phòng để cướp nhà
Sau những lần đóng góp tiền vào Thiên Ngọc Minh Uy, cụ Ân đã thực sự cạn vốn. Tuy nhiên, để nhận ra bộ mặt thật của Thiên Ngọc Minh Uy và những con người tại đây thì cụ Ân vẫn chưa tỉnh ra.
"Chúng tôi bắt đầu nghi nghi việc cụ tham gia đa cấp nên cứ mỗi lần thời sự phát về đa cấp lừa đảo tôi lại gọi cụ lên xem. Cụ gạt phắt đi và bảo chúng không phải lo là cụ tham gia vào đa cấp.
Sau này, cụ mới nói với con cháu là tại mấy người trong Thiên Ngọc Minh Uy nói là phải giữ bí mật với các con trong nhà" - anh Đặng Quang Thắng, con trai cả của cụ Ân cho hay.
A1
Anh Đỗ Quang Thắng: Vì tham gia Thiên Ngọc Minh Uy mà bố tôi bị lừa mất sổ đỏ
"Tới Tết Âm lịch 2016, tôi gặp hai anh tên Nguyễn Trí Thực - chủ cơ sở đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy tên Hoàng Gia tại số 4, lô 6, Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội - và một anh tên Tuần, cũng là người tham gia kinh doanh đa cấp tại Thiên Ngọc Minh Uy.
Lúc này, hai anh này thuyết phục rằng tôi chỉ thiếu 54 mã dưỡng sinh nữa là sẽ lên cấp trưởng phòng, được hưởng chế độ cao hơn rất nhiều. Tôi chỉ cần bỏ ra 700 triệu đồng mua 54 mã này, sau vài tháng sẽ thu lại vốn gốc. Sau khoảng 1 năm thì có vài tỷ đồng", cụ Ân kể.
"Lúc này, tôi nói là đã hết sạch tiền, chỉ còn sổ đỏ của gia đình do tôi đứng tên chủ sở hữu mảnh đất rộng gần 100 m2này. Họ nói có thể dẫn tôi đi vay ngân hàng với điều kiện tôi không được nói chuyện này cho ai hay. Tin tưởng vào lời của hai người này, tôi âm thầm cầm sổ đỏ đi theo họ" - vẫn lời cụ Ân.
"Ngày 17/2/2016, Tuần và Thực dẫn tôi tới gặp một cặp vợ chồng, rồi dẫn tôi ra phòng công chứng tại quận Hai Bà Trưng. Họ nói tôi ký vào các giấy tờ họ đưa, tôi ký. Rất nhanh gọn, tôi ký giấy, Tuần và Thực đứng ra nhận tiền, tôi có thêm 54 mã dưỡng sinh trong Thiên Ngọc Minh Uy" - cụ Ân thuật lại.
"Vài ngày sau, có một người xưng là cán bộ ngân hàng qua nhà tôi nói là thẩm định nhà để cho vay vốn. Lúc này, tôi mới ngã ngửa vì đứng tên sở hữu đất nhà tôi là một người khác chứ không phải bố tôi.
Hồ sơ công chứng thể hiện rõ đất và tài sản trên đất của bố tôi đã được sang tên cho một người khác. Bố tôi choáng váng và bắt đầu lờ mờ hiểu ra câu chuyện đã bị người của Thiên Ngọc Minh Uy cướp nhà để cho bố lên trưởng phòng" - anh Thắng, con trai cụ Ân chia sẻ.
Hành trình đòi lại nhà từ tín dụng đen và gom lại tiền từ Thiên Ngọc Minh Uy của gia đình cụ Ân ra sao? Khi đối chất tại trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy, những kẻ đã lừa ông Ân tới mức mất sổ đỏ đã nói gì. Mời bạn đọc theo dõi tiếp kỳ sau.
Bùi Thọ Phước - Minh Hà
http://www.nguoitieudung.com.vn/tham-nhap-o-da-cap-thien-ngoc-minh-uy--ky-1-lat-manh-cuop-nha-ba-hoa-lua-khach-d41318.html

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS