In Giao thông Quảng Ninh

Quảng Ninh: Cận cảnh con đường trăm tỷ trước nghi án bị rút ruột?

(CLO) Con đường dân sinh nối liền hai xã đảo Minh Châu – Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng, đang đứng trước nghi án bị rút ruột, bởi theo người dân sở tại, nhiều đoạn đường thực hiện không đảm bảo chất lượng.
Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tuyến đường xuyên đảo Minh Châu – Quan Lạn, Khu kinh tế Vân Đồn được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt năm 2009 và điều chỉnh bổ sung năm 2010.
Tổng chiều dài tuyến đường là 15,27 km, điểm đầu tuyến tại cảng Cồn Trụi, xã Minh Châu, điểm cuối tại cảng Quan Lạn, xã Quan Lạn, với tổng mức đầu tư ban đầu 278,4 tỷ đồng, kinh phí lấy từ ngân sách Trung ương hỗ trợ theo nguồn hạ tầng Khu kinh tế ven biển, ngân sách địa phương và các nguồn khác.
e4
Cận cảnh con đường trăm tỷ nối 2 xã đảo Minh Châu – Quan Lạn
Sau đó tổng mức đầu tư dự án này được điều chỉnh lên hơn 302 tỷ đồng do phát sinh chi phí đền bù giải phóng mặt bằng theo phương án đã được UBND huyện Vân Đồn phê duyệt. Số tiền chênh lệch lúc này đội lên hơn 24 tỷ đồng.
Dự án được chia làm hai gói thầu thi công gồm gói thầu số 14 do Công ty CP Đầu tư xây dựng Thẩm Gia thi công có chiều dài gần 9km thuộc địa phận xã Quan Lạn và gói thầu số 13 do Công ty CP Đầu tư và xây dựng Đại An thi công dài 6,5km thuộc địa phận xã Minh Châu.
e1
e666
e5
Tỷ lệ xi cát được cho là không đảm bảo chất lượng
Theo phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn xã đảo Minh Châu và Quan Lạn, con đường xuyên hai đảo đã được lưu thông từ mấy tháng cuối năm 2015. Nhưng hiện tại chất lượng con đường không đảm bảo, nhiều đoạn chỗ có nhựa, chỗ không có nhựa, nhựa rải không đều, xi, cát được pha với tỷ lệ không đủ tiêu chuẩn…Ngoài ra, người dân còn cho rằng, có việc bớt xén nguyên vật liệu khi thi công con đường…
Mục sở thị của phóng viên tại hiện trường cho thấy, dọc con đường hai xã, nhiều đoạn giáp biển không hề được kè đá, nhiều đoạn cột mốc chỉ được cắm một bên còn bên kia thì không có. Thậm chí rãnh thoát nước hai bên đường chỗ làm chỗ không, nhiều đoạn còn đang làm dở, nhựa trên đường không được dải đều. Nhiều đoạn khu vực sỏi đá bung trên bề mặt… Đặc biệt cống thoát nước nhiều đoạn bị nứt vỡ, lộ rõ “hàm ếch” rất to.
e7
Hàm ếch xuất hiện tại rãnh thoát nước
Lý giải sự việc, ông Trịnh Văn Hồng, Phó Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, chủ đầu tư dự án cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của phóng viên, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế đã chỉ đạo cho các phòng ban, đơn vị thi công trực tiếp xuống công trình nắm bắt, làm rõ vấn đề.
Sau khi kiểm tra, tôi chắc chắn một điều chất lượng không có vấn đề gì và khẳng định nhà thầu đã làm đảm bảo quy chuẩn – ông Hồng cho biết thêm.
e2
Nhìn bằng mắt thường dường như nhiều đoạn không có nhựa
Cũng theo ông Hồng, đây là tuyến đường trải dài nên không phải 100% chỗ nào cũng như chỗ nào. Người ta vẫn có sai số, nên Nhà nước đặt ra việc bảo hành trong vòng 1 năm để khi đưa vào sử dụng, sau đó còn vấn đề gì nhà thầu tiếp tục làm, sửa chữa.
Tại buổi làm việc, ông Hồng đã chỉ đạo quyết liệt cho nhà thầu thi công vào khắc phục, xử lý ngay những chỗ do thời tiết mưa ảnh hưởng đến công trình. “Chúng tôi mới hoàn thiện đưa vào sử dụng. Sau đấy mới đưa vào quyết toán, bắt đầu rà soát lại từng mục một, từ đầu đến cuối để hoàn công, thanh quyết toán. Trước khi quyết toán còn phải rà tiếp xem cái này so với hồ sơ thiết kế thế nào cho cụ thể”- Ông Hồng cho hay.
Thành Vinh – An Nhiên

http://congluan.vn/quang-ninh-can-canh-con-duong-tram-ty-truoc-nghi-bi-rut-ruot/

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS