Bạn đã lên một chiến lược marketing hoàn hảo và đang dành thời gian,
công sức, kinh nghiệm, tiền bạc để thực hiện chiến lược đó cho sản phẩm
của mình, nhưng con số doanh thu vẫn không hề nhích lên như bạn mong
muốn? Trong khi đó, khách hàng vẫn tiêu thụ hàng loạt các sản phẩm tương
tự khác ở ngoài kia. Họ nói không và thậm chí quay lưng với sản phẩm
của bạn một cách “tàn nhẫn” mà chính bạn cũng không hiểu lý do tại sao.
Chậm thôi, bạn hãy nhìn lại chiến lược marketing của mình: Nó đã đáp
ứng những gì khách hàng ngoài kia mong muốn hay chưa? Hãy đặt mình vào
vị trí của khách hàng, liệu bạn có điên cuồng mua sắm vì mặt hàng đó
đang có chiến dịch giảm giá 90%? Liệu bạn có muốn hàng ngày hàng giờ bị
“tra tấn” bởi những thông tin đại loại như: “thương hiệu đẳng cấp”, “sản
phẩm cực chất”, “giá giảm cực sốc” hay không?
Không đâu, khách hàng cần biết họ có được lợi ích (benefit) gì khi
mua sản phẩm của bạn, hay nói cách khác, sản phẩm của bạn mang lại cho
khách hàng điều gì?
Qua nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia marketing nổi tiếng (thành công
lẫn thất bại), chúng ta có thể đúc kết được 5 lý do hàng đầu khiến khách
hàng quay lưng với các nhà bán lẻ (retailer):
1. Khách hàng không biết về sản phẩm của bạn.
Khách hàng không biết sản phẩm của bạn thì làm sao mà mua? Nếu bạn
đang làm marketing nhưng khách hàng vẫn không biết bạn là ai, bạn cần
dừng lại và suy nghĩ (stop and think) về chiến lược của mình. Nó không
hiệu quả!
- Bạn có đang gửi thông điệp (message) của mình vào đúng thị trường mục tiêu?
- Nếu đúng, thông điệp đó có gì hấp dẫn khách hàng không? Khách hàng có say mê sản phẩm của bạn không?
Nếu vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng, hãy nhanh chóng “pause” chiến dịch
marketing tốn kém của mình lại. Với một bình nước sắp hết thì không thể
tiếp tục phi ngựa vào sa mạc. Bạn đang đốt tiền vào chiến lược marketing
“lạc lối” của mình đấy. Đừng ngại chấp nhận ý tưởng marketing của mình
thất bại. Có một con đường khác ngắn hơn nhưng vì bạn chưa tìm ra mà
thôi.
2. Khách hàng không hiểu lợi ích của sản phẩm là gì.
Khách hàng không mua một sản phẩm chỉ vì lý do duy nhất là nó RẺ! Bạn
cần thật sự tỉnh táo khi sử dụng chiến lược giá cả với khách hàng. Vì
khách hàng tỉnh táo hơn bạn nhiều. Họ không bỏ 500k để mua một chiếc
đồng hồ có giá gốc 5 triệu chỉ vì nó rẻ mà không thể đeo chiếc đồng hồ
đó đi làm. Giá cả có thể thu hút khách hàng chú ý, nhưng chỉ sau 1 giây,
họ sẽ nghĩ tới việc “Tôi mua sản phẩm này để làm gì? Nó có lợi gì cho
tôi?”. Điều này cực kỳ quan trọng nhưng hầu như những người làm
marketing (marketer) rất dễ… quên. Hãy làm cho khách hàng “gật gù” về
những lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang lại cho họ. Hãy liệt kê
ít nhất 3 lợi ích đó ra và truyền tải chúng qua thông qua thông điệp
marketing của bạn.
3. Khách hàng không thấy sản phẩm của bạn cho họ giá trị gì.
Lợi ích sản phẩm rất quan trọng, nhưng giá trị cảm nhận (perceived
value) lại là một câu chuyện khác. Từ những lợi ích (benefit) mà sản
phẩm của bạn mang lại cho khách hàng, hãy tạo ra và giúp khách hàng của
mình “cảm” được “perceived value”. Như thế nào? Hãy trả lời vài câu hỏi:
- Bạn có cho khách hàng thấy thoải mái/vui vẻ khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn không? Lý do?
- Sản phẩm của bạn có làm cho khách hàng cảm thấy mình khác biệt hơn người khác không? Vì sao?
- Sản phẩm của bạn có làm cho khách hàng tự hào khoe với bạn bè/người thân khi sở hữu không? Ở điểm nào?
Hãy đưa những thông điệp đó vào chương trình marketing của bạn.
4. Khách hàng không thấy sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của họ.
Chúng ta vừa nói về lợi ích và giá trị cảm nhận của sản phẩm, giờ thì
hãy tự hỏi, khách hàng mua sản phẩm của bạn để đáp ứng nhu cầu gì trong
cuộc sống của họ. Sản phẩm của bạn giúp cuộc sống của khách hàng thuận
tiện hơn, dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn, và chắc chắn đó là sản
phẩm khách hàng CẦN? Tại sao CẦN? Hãy nói cho khách hàng biết điều đó.
Đừng để khách hàng phải mất công đoán, hoặc tự khám phá. Đừng bảo với
khách hàng, “Anh cứ mua sản phẩm của tôi đi, sẽ thấy cuộc sống của mình
khác biệt ngay mà”.
Làm ơn đi các marketer! Khách hàng của bạn không có thời gian làm điều
đó thay bạn. Họ cần câu trả lời có sẵn để “tick” chọn lựa của mình vào
đó.
5. Khách hàng không tìm thấy sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.
Hãy tưởng tượng bạn là người thứ 2 trong cuộc đối thoại sau đây:
- Hey, cái áo XYZ đẹp vô biên nhá, tớ mới mua 2 cái luôn.
- Mua ở đâu?
- Trang web gì đó tớ quên mất rồi, lên mạng search thử đi…
- Ok.
Bạn hào hứng lên Google, hào hứng gõ key words, hào hứng muốn biết sản
phẩm đó đẹp đến mức nào mà bạn của bạn lại phát cuồng đến thế. Đã 10
phút. Nhưng bạn chẳng tìm được thông tin gì. 1 giờ đồng hồ sau, bạn quên
mất trên thế giới này có một sản phẩm XYZ đang tồn tại.
Vậy đó, một sản phẩm dù tốt nhưng không tìm thấy thì làm sao mà mua hỡi các marketer?
THỦY TRỊNH
Vấn đề của thông điệp về sản phẩm
Phạm Hùng Online
22:53
Phạm Hùng Online
Integer sodales turpis id sapien bibendum, ac tempor quam dignissim. Mauris feugiat lobortis dignissim. Aliquam facilisis, velit sit amet sagittis laoreet, urna risus porta nisi, nec fringilla diam leo quis purus.
Related Articles
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Được tạo bởi Blogger.
Danh mục
Ads 468x60px
Party Photography
Female Photography
Tổng số lượt xem trang
Lưu trữ Blog
-
▼
2014
(208)
-
▼
tháng 6
(27)
- Tính năng tự động theo dõi vị trí trên iPhone
- Chả cá Lã Vọng ngon chiêu đãi cả nhà
- Báo chí theo mô hình Wal-Mart hay Amazon?
- Những bức thư tình của người chồng khiến phái nữ ư...
- Cách tối đa hóa chiến lược Email Marketing hiệu quả
- Tại Hội thảo về An toàn thực phẩm được t...
- Phóng viên chiến trường - Những hình ảnh xúc động
- Biến đổi khí hậu là gì?
- DANH BẠ ĐIỆN THOẠI
- VĂN HÓA GIAO TIẾP BẰNG EMAIL TRONG CÔNG VIỆC
- Chiến lược Social Media thành công
- Vườn hoa Lý Tự Trọng bị "mượn" làm đường đi tắt
- Điện thoại thông minh hủy hoại sức khỏe bạn như th...
- Xây dựng thương hiệu trên internet
- Marketing Online và Lợi ích từ mạng xã hội
- Phân tích SWOT
- Phân tích PEST và SWOT của một công ty
- SMART – Xác định mục tiêu cho một sản phẩm online
- Social Media trong năm 2014
- Content Marketing
- Social marketing hay Pr Online cho chiến dịch mark...
- Vấn đề của thông điệp về sản phẩm
- Sức sống mong manh của hai cháu Võ Kim Phúc và chá...
- Kỹ năng của nhà báo để có cuộc phỏng vấn thành công
- iPhone 6 màn hình sapphire 5,5 inch sẽ tới 27 triệ...
- Người dùng iOS xem phim người lớn nhiều hơn Android
- Hiện tương mây Vẩy Rồng ở Hà Nội
-
▼
tháng 6
(27)
Find Us On Facebook
Latest Posts
International
Featured Video
Pages
Vertical2
Sample Text
Search
.
.
Banner4
Càng biết nhiều càng khổ.
Business
Nhãn
- 20/10
- 301
- 4 tỉ
- An cung ngưu hoàng hoàn
- An ninh
- An Thuyên
- Android
- Android Box
- Android tv box
- Anh
- Ảnh
- Ảo thuật
- Apple
- Bài hát
- Bài viết tác giả
- Bạn bè
- Bán nhà
- Bản tin
- Bảng biểu
- Báo chí
- Bão Haiyan
- Báo hiệu đường bộ
- Bảo mật
- Báo Người Cao Tuổi
- Bất động sản
- Bệnh viện Bạch Mai
- Bệnh viện Nhi Trung ương
- Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
- Bệnh viện Việt Nam - Cuba
- Blog
- Blog Radio Online
- Bóng đá
- Bóng đá TV
- Box TV
- Bộ Công thương
- Bộ Khoa học & Công nghệ
- Bộ VHTTDL
- Bộ y tế
- Brand
- Businesses
- Bước khẽ đến hạnh phúc
- Ca khúc
- Cà phê
- Các đoạn mã cho Blog
- Các kế sách
- Các quy luật trên Internet
- Cách tải video
- Cán Chu Phìn
- cát tường
- Cầu Am
- Cầu Nhật Tân
- Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh
- CD phần mềm
- CD tác giả
- CellphoneS
- Chè vằng
- Chèn đối tượng
- Chia sẻ
- Chống hàng giả
- chống rung quang học
- Chúc mừng năm mới
- Chuyển động 24h
- Chuyện khó nói
- Chuyện lạ bốn phương
- Chữa ung thư
- compact siêu zoom
- Công Lý
- Công nghệ
- Công Phượng
- Cục An toàn thực phẩm
- Cục Xuất nhập khẩu
- Cứu dữ liệu
- Daklak
- Danh bạ điện thoại
- Danh lam thắng cảnh
- Danh mục các chủ đề
- Danh ngôn
- Dế mèn phưu lưu ký
- diễn viên Cát Tường
- Digital
- Dinh Dưỡng
- Doanh nghiệp
- Doanh nhân
- Đa cấp
- Đại học Quốc gia Hà Nội
- Đại học tài nguyên môi trường Hà Nội
- Đái tháo đường
- Đan Phượng
- Đề thi
- ĐH Mỹ thuật công nghiệp
- Địa chỉ
- Địa chỉ tải phần mềm
- Địa chỉ Web
- Điểm nóng
- Điện ảnh
- điện biên
- Điện thoại
- Điện thoại CB Trường CĐNV
- điều lệ
- Điều tra
- Đoàn Trần Nghiệp
- Đội Cấn
- Đội tuyển Việt Nam
- Đồng Nguyên Anh
- Đốt rơm
- Đời sống xã hội
- Đu đủ
- Đường dây nóng
- đường Võ Nguyên Giáp
- Đường Võ Nguyễn Giáp
- E - commerce
- Ebook cuộc sống
- Ebook Online
- Emarketing
- Excel
- Fanpage
- feature
- Featured Content
- FireChat
- FPT
- gallery
- Gary Vaynerchuk
- gia đình
- Giải đáp thắc mắc
- Giải trí
- Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương
- giảng võ
- Giáo án điện tử
- Giáo dục
- Giao thông
- giấy phép
- Giới thiệu
- Giới tính
- Glenn Doman
- Góc suy ngẫm
- Goldsilk Complex
- Gpedit.msc
- Gửi bạn đọc
- Hà Đông
- Hà Giang
- Hà Nội
- Hà Tình
- Hải Dương
- Hải Phòng
- Hàn Quốc
- Hanel
- Hanel TV
- Hang Én
- Hạnh phúc
- Highlands
- Hoa đẹp
- Hoa hậu Việt Nam
- Hoa Lư
- Hoa Sưa
- Hoàng Chi Phong
- Học mà chơi
- Học ngoại ngữ Online
- Học tiếng Anh
- Hỏi đáp tin học
- Hong Kong
- Hội đẹp trai
- Hội Xuân
- Hồng Thuý
- In văn bản
- Infographic
- Internet Tivi
- iOS
- iPhone 5S
- iPhone 6
- Iphone/Mobile
- iTunes
- Khách hàng
- Khoa học
- Khối trưởng quân y
- Khu đô thị mới Tân Tây Đô
- Kim chi
- Kimjang
- Kinh doanh
- Kinh doanh theo mạng
- Kỹ Năng
- Ký túc xá
- Lào Cai
- lê hoàng
- Lễ hội thành Tuyên
- Lệ Rơi
- Liên hệ
- Liễu Giai
- Lỗi
- Lưu Trọng Ninh
- Mã vùng điện thoại cố định
- Mac
- Made in China
- Malaysia
- Malaysia Airlines
- Mạng Internet
- marketing
- Marketing Online
- máy ảnh compact cao cấp
- máy tính bảng
- Mất 4 tỉ
- Megaview
- Megaview Box
- Megaview TV
- Melbourne
- Microsoft
- Món ăn ngon
- Mua bán
- Mùa đông ấm
- Mùa thu Hà Nội
- New York Times
- Nếp sống văn hóa
- Ngẫm nghĩ
- Ngẫm thử
- Nghệ thuật
- Nghiệp vụ Văn thư
- Ngoại hạng Anh
- Ngoại ngữ
- Ngọc Trinh
- Nguyễn Cao Kỳ Duyên
- Nguyễn Hồng Ân
- Nguyễn Quang Vinh
- Nguyên tắc suy đoán vô tội
- Nguyễn Thái Học
- Nhà báo
- Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam
- Nhóm nhạc Tik Tik Tak
- Note hay
- Nước ô nhiễm
- ODA
- Office-Vietkey
- Offline
- Olympus
- Olympus Stylus SH-2
- Options Word
- Ô nhiễm
- PEST
- Pháp luật
- Phần mềm
- Phần mềm tiện ích
- Phần mềm ứng dụng
- Phim hoạt hình
- Phim Việt
- Phim Việt Nam
- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
- Phong Nha - Kẻ Bàng
- Phóng sự
- Photoshop
- Phủ Doãn
- Phú mỹ Hưng
- phụ nữ việt nam
- Phú Thọ
- Plan
- PR
- Promote Post
- QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình
- quan điểm
- Quảng cáo
- Quảng Ninh
- Quảng trường Ba Đình
- Quận Hà Đông
- Quốc Khánh
- Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia
- Radio Online
- Ranh ngôn
- Sa Pa
- Sách Audio
- Sách doanh nhân
- Sách Doanh nhân thế giới
- Sách điện tử
- sách giáo khóa
- Sách giáo khoa điện tử
- Sách hay
- Sách kinh doanh
- Sách kỹ năng
- Sách nổi bật
- Sách nước ngoài
- Sách Ytế
- Sản phẩm bán trực tuyến
- Sáng tạo nghệ thuật
- SEO
- SHB
- Siêu thị Pico
- Sinh nhật
- Sinh viên cần biết
- Slide
- Slideshow
- Smart Box
- Smart tivi
- Smart TV
- Smartphone
- Sochi 2014
- Social Media
- social media tips
- Sony
- Sở tài nguyên môi trường Hà Nội
- Sơn Đoòng
- Sự kiện
- Sức khỏe
- Sưu tầm
- SWOT
- Tác giả
- Tai bay vạ gió
- Tài liệu
- Tài liệu - Giáo trình
- Tai nạn giao thông
- Tản mạn
- Tạo đĩa Boot
- Táo quân 2015
- Tạp bút
- Tạp Chí 360
- Tấm lòng nhân ái
- Tân Đệ
- Tân Học
- Tân Tây Đô
- Tập đoàn Sun Group
- Thạch Môn
- Thái Bình
- Tham quan
- Tháng 10
- Tháng 9
- thành lập
- Thành phố Việt Trì
- thanh thảo
- Thể thao
- Thich Nhat Hanh
- Thiên ngọc Minh Uy
- Thiên rồng Việt
- Thiền sư Thích Nhất Hạnh
- Thiết bị
- Thiết kế
- Thiết lập BIOS
- Thông báo
- Thông tin về thi cử
- Thơ
- Thơ thẩn
- Thu Hà
- Thu thang 10
- Thủ thuật vặt vãnh
- Thủ tục mua bán
- Thuỳ Vân
- Thương mại điện tử
- Tiện ích
- Tin học ứng dụng
- Tin mới
- Tin nổi bật
- Tin tức
- Tình bạn
- Tình yêu
- Tình yêu Enter
- Toshiya Miura
- Tổ chức Y tế Thế giới
- Tô Hoài
- TP Hà Tĩnh
- TP. Hà Nội
- Trả lời bạn đọc
- tranh luận
- Trắc nghiệm tin học
- trần huy liệu
- Trẻ em
- Triển lãm giảng võ
- Trung Quốc
- Trung thu
- Truyện
- Truyền hình internet
- Truyện Online
- Truyện thiếu nhi
- Truyện tình cảm
- Truyện văn học
- Tuổi trẻ
- Tuyển dụng nhân lực
- Tuyên Quang
- Tuyển sinh
- Từ điển tra chéo
- Tự kỷ
- Từ thiện
- Tử vi
- Tử vi trọn đời
- TV Box
- Twitter tips
- UB ATGT Quốc gia
- UBND Tp. Việt Trì
- UBND xã Thạch Môn
- Ứng dụng
- Vay vốn ODA
- Văn Cao
- Văn hóa
- Văn Miếu
- Video
- vietcombank
- Vietsoftware Unilever Trường học trực tuyến Giapschool Tập đoàn Trung Nguyên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
- Viettel
- Viện trưởng Viện CNTT
- Việt Nam
- Virus
- Visual Content Marketing
- Vlog
- VnExpress
- VOV
- Vơ
- VTV
- VTV24
- VTV3
- vùng cao
- WHO
- Windows
- Windows Phone 9
- Word
- xã hội
- Xã Tân Lập
- xã Thạch Hạ
- Xe hơi
- Xóa mù tin học
- Xuất nhập khẩu
- Yến Dung
- Yoga
- Youtube
Translate
Advertisement
Fun & Fashion
Social Media
Join with us
Popular Posts
-
Ninja loạn thị - (Tiếng Anh: Failure Ninja Rantarou , Nhật: Rakudai Ninja Rantarō ) là một series truyện tranh về ninja được sáng tác và...
-
Nếu bạn ốm hoặc cảm thấy mệt mỏi khi phải tốn nhiều thời gian để xây dựng thủ công danh sách liên lạc, copy và paste các chi tiết k...
-
Hôm nay ngày 25 tháng 6 năm 2011 Trả lời một số bạn đọc hỏi tác giả có những CD gì? tôi xin trả lời như sau: 1-CD 600 trang thủ thuật Nội...
-
Hôm nay ngày 2 tháng 8 năm 2011 Trả lời bạn Vũ Quyết Tiến Phòng TCCB, Đài KTTV Khu vực Đông Bắc Số 1-Trần Tất Văn-Kiến An-HảiPhòng CQ: ...
-
Đời người mười hai bến nước, Thân cư bến nào ? Mẫu người Thân Mệnh Đồng Cung Mẫu người Thân Cư Phúc Đức Mẫu...
-
Chết! Sập bẫy rồi Tác giả: King Kong Barbie Dịch giả: Lục Hoa – Lucy Số trang: 536 Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm Nhà xuất...
-
Kinh doanh đa cấp (KDĐC) là một loại hình kinh doanh phân phối hàng hóa thương mại đặc thù, đã xuất hiện ở nước ngoài rồi du nhập vào n...
-
Hôm nay ngày 26 tháng 11 năm 2011 Cải tiến hộp thoại đăng nhập Excel +Mở File Excel ra sẽ hiện ra hộp thoại +Khi nhập sai tên hoặc mật kh...
-
Web-Based Training AOTS 日本語 中級 Web-Based Training AOTS 日本語 中級 là giáo trình điện tử được soạn theo cuốn Shin Nihongo no Chuukyuu , vớ...
-
Hôm nay ngày 20 tháng 7 năm 2011 Ranh ngôn cuộc sống +Để tiền trong túi làm chi Mua liều thuốc chuột phòng khi hết tiền +Sức khoẻ là vô...
POPULAR POSTS
-
Chết! Sập bẫy rồi Tác giả: King Kong Barbie Dịch giả: Lục Hoa – Lucy Số trang: 536 Khổ sách: 14.5 x 20.5 cm Nhà xuất...
-
Hôm nay ngày 26 tháng 11 năm 2011 Cải tiến hộp thoại đăng nhập Excel +Mở File Excel ra sẽ hiện ra hộp thoại +Khi nhập sai tên hoặc mật kh...
-
Web-Based Training AOTS 日本語 中級 Web-Based Training AOTS 日本語 中級 là giáo trình điện tử được soạn theo cuốn Shin Nihongo no Chuukyuu , vớ...
0 nhận xét:
Đăng nhận xét