In Đời sống xã hội Tấm lòng nhân ái

Sức sống mong manh của hai cháu Võ Kim Phúc và cháu Võ Kim Lộc

Những vết phỏng phồng rát cứ nổi lên rồi rộp khắp cơ thể khiến Phúc và Lộc khóc ngất đi vì đau đớn. Căn bệnh quái ác khiến hai đứa trẻ vô tội phải chịu trăm ngàn những nỗi đau từ lúc lọt lòng mẹ.




Sự sống mong manh của hai cháu Võ Kim Phúc (2 tuổi) và Võ Kim Đức (6 tháng tuổi).khi mắc phải căn bệnh quái ác “Ly thượng bì bỏng nước bẩm sinh”.

Hai đứa trẻ vô tội đáng thương đang từng ngày phải chịu trăm ngàn những nỗi đau từ căn bệnh “Ly thượng bì bỏng nước bẩm sinh” mà chúng tôi muốn nhắc đến là cháu Võ Kim Phúc (2 tuổi), và cháu Võ Kim Lộc (6 tháng tuổi). Con của anh Võ Kim Dũng (SN 1983) và chị Nguyễn Thị An (SN 1987) ở thôn 5, xã Thạch Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Căn nhà nhỏ vợ chồng anh Dũng chị An.
Căn nhà nhỏ vợ chồng anh Dũng chị An.

Căn nhà nhỏ vợ chồng anh Dũng chị An.
Nhiều ngày liền không ăn được gì, cháu Phúc sống được là nhờ sự tận tình chăm sóc của các bác sĩ.

Bà Nguyễn Thị Mai cẩn thận chăm sóc cháu Võ Kim Lộc (6 tháng tuổi).
Bà Nguyễn Thị Mai cẩn thận chăm sóc cháu Võ Kim Lộc (6 tháng tuổi).


Cái nóng trong căn nhà hai gian hầm hập như muốn vắt kiệt từng giọt mồ hôi cuối cùng của chúng tôi sau chặng đường dài mệt nhoài. Cố dỗ dành đứa cháu tội nghiệp đang khóc ngằn ngặt vì đau đớn, bà Nguyễn Thị Mai (bà nội hai cháu Phúc - Lộc) nghẹn ngào: “Những ngày trời nắng nóng như thế này mồ hôi ra nhiều khiến những vết bỏng lại càng rát hơn. Chắc là nó đau lắm mới khóc nhiều như vậy. Thằng Phúc mấy ngày nay cũng không ăn được gì nên kiệt sức cũng đã ngất lịm đi mẹ nó lại phải đưa đi viện huyện từ trưa rồi”, nói đoạn người bà khóc nức nở.

Cũng như anh trai của mình, từ lúc sinh ra cháu Võ Kim Phúc (6 tháng tuổi) đã mắc phải căn bệnh bỏng bẩm sinh. Những nốt mẩn nước cử nổi lên khắp cơ thể em từ đầu đến chân rồi phồng rộp ra lở loét khiến đứa trẻ vô tội chưa một ngày có được một giấc ngủ bình yên. Có những lúc đau quá Lộc khóc đến ngất đi, đau đớn hơn những vết phồng rộp lớn còn xuất hiện trong cả vùng miệng của cháu khiến Lộc không thể bú được sữa mẹ.
Chân tay, người cháu đều bị bỏng tróc từng lớp da thịt.
Chân tay, người cháu đều bị bỏng tróc từng lớp da thịt.
Chân tay, người cháu đều bị bỏng tróc từng lớp da thịt.


Dù hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn nhưng để cứu tính mạng hai con người mẹ nghèo đã bế các mình đi khắp những bệnh viện lớn nhỏ trong cả nước. Các bác sĩ kết luận các con chị mắc phải căn bệnh Ly thượng bì bỏng nước bẩm sinh. Để có thể chữa trị dứt điểm thì chỉ còn cách ghép tủy cho các cháu tuy nhiên chi phí cho mỗi ca ghép tủy khá tốn kém mà tỷ lệ thành công chỉ đạt 30 %.

Quanh năm lam lũ vất vả thu nhập của gia đình cũng chỉ giữa vào thu nhập từ hai sào ruộng và những ngày công làm thuê nơi đất khách quê người của người chồng anh Võ Kim Dũng. Vì vậy chi phí lên đến tiền cả trăm triệu đồng cho mỗi ca phẫu thuật là con số mà chưa bao giờ chị An nghĩ đến.
Chỗ nào trên cơ thể bé cũng bị lở loét.
Chỗ nào trên cơ thể bé cũng bị lở loét.
Chỗ nào trên cơ thể bé cũng bị lở loét.


Đang đưa người con đầu Võ Kim Phúc (2 tuổi) đi điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn chị Nguyễn Thị An nghẹn ngào: “Mấy ngày nắng nóng cháu nó không ăn được gì những vết bỏng lại nhiều hơn nên nó ngất đi. Các bác sĩ bảo muốn chữa trị dứt điểm cho cháu thì phải mất mấy trăm triệu đồng cho mỗi trường hợp. Gia đình tôi chưa bao giờ có nổi tiền triệu trong nhà thì lấy đâu ra từng đó tiền. Cứ thế này chắc các con tôi chết mất thôi”, những giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má của người mẹ trẻ.

Mấy trăm triệu đồng đổi lấy một sinh mạng, chưa bao giờ người mẹ nghèo nghĩ đến việc mình sẽ có một số tiền vô cùng lớn như vậy. Dù những hi vọng là rất nhỏ nhoi nhưng chị vẫn chạy vạy vay mượn khắp nơi mong gom đủ số tiền. Nhưng ở đây ai cũng nghèo nên dù rất thương nhưng những nơi mà chị An tìm đến đều lắc đầu bất lực.
Bong tróc từng lớp da... cháu khóc trong đau đớn.
Bong tróc từng lớp da... cháu khóc trong đau đớn.


Trên giường bệnh cháu Võ Kim Phúc khóc ngằn ngặt như muốn ngất đi khiến không ai cầm nổi nước mắt. Toàn thân cháu lở loét, đỏ ửng đặc biệt ở vùng cổ, lưng, và chân. Hai chân cháu chi chít những vết bỏng cũ và mới đến nổi những ngòn chân đã biến dạng đi. Cháu Phúc không ăn được gì, em cũng không thể bú mẹ mà chỉ uống được ít sữa ngoài và chuyền nước để duy trì sự sống.

Thương hoàn cảnh gia đình chính quyền địa phương đã vận động các cá nhân đoàn thể quyên góp ủng hộ tuy nhiên số tiền cũng chẳng được là bao so với chi phí quá lớn như vậy. Chị Nguyễn Thị Vinh một bệnh nhân cùng phòng đau đớn: “Tôi chưa bao giờ thấy ai mắc phải căn bệnh quái ác như vậy. Chắc cháu nó đau lắm. Ở đây ai cũng thương và tận tình giúp đỡ gia đình chị An để chăm sóc các cháu khi tới bệnh viện. Giá mà tôi có thể chịu thay cháu những đau đớn đó, sao ông trời lại hành hạ một đứa trẻ vô tội như vậy”.
Tiếng khóc cháu Lộc như kêu cứu chúng tôi mà lòng xót xa.
 
Tiếng khóc cháu Lộc như kêu cứu chúng tôi mà lòng xót xa.
Tiếng khóc cháu Lộc như kêu cứu chúng tôi mà lòng xót xa.


Mỗi ngày trôi qua người mẹ nghèo đang dùng tất cả những sức lực mình có thể để chiến đấu với tử thần để giành giật lại sự sống cho các con. Chưa một phút giây nào từ khi đến với cuộc đời này các của chị được nở một nụ cười hạnh phúc.
Nhưng chưa bao giờ người mẹ nghèo ngừng hi vọng một ngày nào đó các con chị sẽ hết bệnh. Dù biết rằng ngày đó với hoàn cảnh gia đình nhà chị là không thể. Hơn lúc nào hết để cứu lấy tính mạng hai đứa trẻ vô tội đang cần lắm sự chung tay của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để hai cháu sớm được phẫu thuật và có hi vọng ở lại với cuộc đời mà không còn phải chị đớn đau.
Tiếng khóc cháu Lộc như kêu cứu chúng tôi mà lòng xót xa.

Cũng mắc phải căn bệnh quái ác bỏng bẩm sinh như anh trai mình, nên từ khi sinh ra toàn thân cháu Võ Kim Lộc đã nổi mẩn nước rồi phồng rộp loét ra, cháu vô cùng đau đớn.

Mọi thông tin chia sẻ giúp đỡ hoàn cảnh gia đình và hai cháu xin vui lòng gửi về:

Chị Nguyễn Thị An

Thôn 5, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

ĐT: 0973.964.443


Chị Nguyễn Thị An

STK: 3619205049533

Ngân hàng nông nghiệp PTNT Chi nhánh Anh Sơn, Nghệ An

(Cảm ơn Nguyễn Duy đã cung cấp số tài khoản của chị An)

Theo dantri

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS