In Thể thao

Chung kết C1 của những giấc mơ: Real - Atletico:

ạt được giấc mơ để bước sang trang mới là mục tiêu tối thượng của hai đại diện thành Madrid trong trận chung kết Champions League tại Lisbon tối 24/5.

* Bắt đầu lúc 19h45 ngày 24/5 giờ địa phương (1h45 ngày 25/5 Hà Nội), trực tuyến trên VnExpress.
Real-Madrid-Vs-Atletico-Madrid-6377-7600
Đây là lần đầu tiên hai đội bóng cùng thành phố gặp nhau ở chung kết Cup Châu Âu.
Chạm tay vào chiếc Cup Champions League danh giá là giấc mơ lớn của bất cứ đội bóng châu Âu nào. Chiếc Cup bạc tượng trưng cho sức mạnh, cho nỗ lực suốt một hành trình dài mà tiền bạc không dễ gì đổi lấy. Đối với Real và Atletico, trở thành đội vô địch tại Lisbon đêm nay còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Kẻ thắng sẽ dựng nên một cột mốc, mở ra chu kỳ mới đầy vinh quang trong lịch sử của chính mỗi CLB.
Đối với Real, họ nhắc đi nhắc lại giấc mơ Decima trong suốt 12 năm qua. Chức vô địch châu Âu lần thứ 10, nếu giành được sẽ nói lên tầm vóc vĩ đại của đội bóng Hoàng gia. Nhưng giấc mơ ấy cứ mãi lảng tránh người Real dù hơn một tỷ euro đã được đầu tư cho nó kể từ lần gần nhất "kền kền" chạm tay vào Cup bạc. Atletico, trái lại, đang mơ đến chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB. Lần đầu tiên luôn rất quan trọng, bởi lẽ đây có thể là viên gạch nền cho cả một công trình lớn lao hơn mà người Atletico sẽ dựng xây trong tương lai.
Sẽ chẳng có ai đứng ra phán xét giấc mơ của đội bóng nào vĩ đại hơn, xứng đáng hơn. Chính Real và Atletico, bằng tất cả sự quyết tâm và thực lực, phải tranh đấu để biến giấc mơ của chính mình thành hiện thực, dưới sự chứng kiến của hàng triệu người hâm mộ túc cầu vào đêm nay.
2109822-w2-9027-1400878960.jpg
Chiếc Cup Champions League cùng trang phục của Real và Atletico. Ảnh: Sportfile.
Trận chung kết C1/Champions League từng chứng kiến bốn cuộc đụng độ giữa hai đội bóng cùng quốc gia nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử có sự góp mặt của hai CLB cùng thành phố. Sự thù địch suốt 86 năm cùng tính trái ngược toàn diện giữa Real và Atletico chắc chắn sẽ làm nên một trận đấu căng thẳng và đầy quyết liệt.
Cơ hội chiến thắng chia đều cho cả Real và Atletico khi thực lực và phong độ của hai đội vào lúc này là khá đồng đều. Đội bóng Hoàng gia sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá nhưng tính ổn định và sự cân bằng công thủ là chưa cao. Trong khi đó, Rojiblancos là một tập thể đoàn kết, chơi chắc chắn và lì lợm.
Gặp nhau đến bốn lần mùa này nên HLV Carlo Ancelotti và Diego Simeone hiểu về chiến thuật của đối phương quá rõ. Atletico sẽ tiếp cận trận đấu như khi đối đầu với các đội bóng mạnh mùa này. Họ phòng ngự lùi sâu, tích cực tạo sức ép lên người đang cầm bóng để đợi cơ hội thực hiện phản công nhanh. Các tình huống cố định cũng là vũ khí lợi hại của các học trò Simeone. Real chắc chắn sẽ không được tự do đá phản công như trận thắng đậm Bayern ở bán kết lượt về. "Kền kền" luôn là đội giữ bóng nhiều hơn khi gặp Atletico nhưng các đợt tấn công thường không hiệu quả. Ronaldo hay Bale có xoay trở tốt đến đâu cũng khó lòng thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Atletico. Real muốn có bàn thắng sẽ mong chờ vào những cú sút xa, sút phạt hoặc những kiến tạo như đặt của Angel Di Maria hoặc Luka Modric.
Diego-Costa-pelea-Xabi-Alonso-6487-14008
Alonso và Costa sẽ là hai sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở chung kết. Ảnh: Reuters.
Real sẽ chịu tổn thất rất lớn khi tiền vệ Xabi Alonso vắng mặt vì án phạt. Tuyển thủ Tây Ban Nha đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ancelotti. Vắng anh, tuyến tiền vệ của Real lép vế hơn so với đồ lì lợm của tuyến giữa Atletico. Cầu thủ trẻ Assier Illarramendi hoặc ngôi sao vừa bình phục Sami Khedira sẽ trám chỗ của Alonso.
Cristiano Ronaldo và Gareth Bale theo xác nhận của HLV Ancelotti sẽ đá chính trong trận chung kết nhưng chắc chắn không đạt được 100% phong độ vì vừa bình phục chấn thương. Tiền đạo Karim Benzema cũng có tình trạng tương tự. Trung vệ Pepe chưa chắc được ra sân cũng vì bị đau.
HLV Simeone cũng đau đầu với nạn chấn thương khi chân sút chủ lực Diego Costa và tiền vệ tài năng Arda Turan nhiều khả năng không thể thi đấu. Tuy vậy, ông vẫn nói cứng về tình hình hiện tại: "Arda hay Diego cũng chỉ là những cái tên. Họ rất quan trọng với đội bóng nhưng có những người có thể thay thế. Chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi phương án xảy ra".
Thống kê
Hai đội chỉ gặp nhau 2 lần ở đấu trường châu Âu trước đây. Mùa 1958/1959, Real đánh bại Atletico sau hai lượt ở bán kết.
Tại đấu trường quốc nội, hai đội gặp nhau 194 lần. Real thắng 102 trận, thua 46.
Trong 4 lần gặp nhau mùa này giữa hai đội, có 10 bàn thắng được ghi.
Atletico bất bại tại Champions League mùa này, thắng 9 hòa 3. Real trong khi đó thắng 10, hòa 1 và thua 1.
Nếu Real vô địch, Ancelotti là HLV đạt nhiều danh hiệu C1/Champions League nhất với 3 lần (ngang thành tích với huyền thoại Bob Paisley của Liverpool).
Đội hình ra sân dự kiến
Capture-PNG-6673-1400878960.png
Hữu Nhơn

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS