In Sức khỏe

Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè

Vào mùa hè nhiệt độ tăng cao, mưa nắng thất thường là điều kiện phát sinh rất nhiều loại bệnh. Đặc biệt trẻ sơ sinh sức đề kháng còn yếu nên cần sự chăm sóc đặc biệt chu đáo, cẩn thận từ cha mẹ. Đểchăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè tốt nhất, bạn cần lưu ý những việc sau đây.

1. Vệ sinh cho bé

Việc vệ sinh thân thể cho bé vào mùa hè là hết sức quan trọng. Tốt nhất bạn nên tắm cho bé mỗi ngày khi hè đến. Bạn cần chuẩn bị đủ mọi thứ bạn cần gần tầm tay trước khi bắt đầu tắm cho bé như:  Khăn tắm, tã lót và quần áo sạch. Nên giữ nước ấm nhưng không nóng, bạn có thể kiểm tra bằng cổ tay hoặc khuỷu tay. 
chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè
Trong khi tắm, cần đảm bảo rằng đầu bé luôn được nâng đỡ cẩn thận. Lưu ý, không bao giờ để bé một mình khi tắm dù chỉ một giây. Sau khi tắm xong, nhẹ nhàng nâng bé ra và vỗ nhẹ cho da khô, đặc biệt là các chỗ da bị nhăn. Việc đó dễ làm nhất khi cho bé nằm, và đó cũng là lúc lý tưởng để bôi kem hay phấn lên da bé.
Bạn cũng nên giữ sạch da cho bé bằng cách lau mồ hôi thường xuyên, nếu quần áo bé bị ướt mồ hôi bạn cần thay quần áo khác cho bé, tránh để mồ hôi gây cảm lạnh. Chọn kiểu quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi.
Việc vệ sinh thân thể sạch sẽ cho bé hằng ngày giúp bé tránh được các bệnh về da như rôm sẩy, mụn nước, hăm kẽ, thủy đậu, cầu khuẩn… Hơn nữa, vệ sinh sạch sẽ giúp bé thoải mái, dễ chịu và ngoan hơn.

2. Tránh mất nước

chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa he 2
Việc bé ra mồ hôi vào mùa hè là điều không thể tránh khỏi. Để bù lại số nước đã mất cho bé do toát mồ hôi bạn nên cho bé bú để tránh tình trạng mất nước. Ngoài ra, bạn có thể cho bé uống thêm nước lọc, nước sôi để nguội cho bé đỡ khát nước.

3. Kiểm tra thân nhiệt

chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè 3
Bé chưa thể nói cho bạn biết nếu quá lạnh hay quá nóng nhưng bạn vẫn có cách xác định thân nhiệt cho con. Có thể luồn bàn tay mẹ vào bên trong quần áo của con hoặc đặt mu bàn tay mẹ lên gáy của bé. Nếu bạn thấy ấm (không nóng, không lạnh) thì tốt. Sờ chân (tay) con không phải cách xác định bé đang bị nóng (lạnh) chính xác vì tay (chân) bé thường hơi lạnh so với phần còn lại của cơ thể. Kiểm tra thân nhiệt là điều cần thiết, để bạn có thể phát hiện kịp thời khi bé bị cảm hay sốt.

4. Một số lưu ý khác

chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè 4
Bạn không nên cho bé chơi lâu ngoài nắng hoặc di chuyển lâu ngoài nắng, tới chỗ tập trung đông người. Không để máy điều hòa ở nhiệt độ quá lạnh hoặc quạt gió quá mạnh thẳng vào người trong khi nhiệt độ bên ngoài quá nóng. Ngoài ra, khi tắm xong cho bé bạn không nên thoa phấn rôm khi da bé vẫn còn ướt hoặc khi bé đổ mồ hôi quá nhiều, vì phấn gặp nước sẽ bị vón lại, lấp kín lỗ chân lông làm cản trở tiết mồ hôi.
(Sưu tầm)

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS