In Highlands

Cộng đồng phản ứng hình ảnh cho chó uống cà phê Highlands

Về cơ bản cần hiểu rằng Highlands không mong muốn hình ảnh này xuất hiện trên truyền thông, nhưng nó đã có mặt và điều này có thể làm mất hình ảnh của hãng. Cũng cần phải nhắc đến bạn nào là chủ chú chó này, dù bạn yêu thích chó là quyền của bạn, nhưng việc làm của bạn này đã làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người khác là điều đáng chê trách.





Trong ngày 20/12/2014, một số hình ảnh được xem là chụp cận cảnh những chú chó cưng dùng “khẩu phần” cà phê cao cấp ở quán Highlands đã lan tỏa trên mạng xã hội Facebook.

Nhiều phản ứng từ cộng đồng trực tuyến về vần đề này. Đa số ý kiến cho rằng, hành động cho thú vật dùng chung vật dụng thực phẩm như vậy là phản cảm và tuyên bố “tẩy chay” Highlands coffee !
Sự việc trên ban đầu được 1 số người chia sẻ, nhằm thử xem các bức ảnh sẽ tạo gây nên khủng hoảng truyền thông như thế nào.
Một người dùng mạng xã hội Facebook có nick Lai Cò đã đăng tải hình ảnh 2 chú chó cưng “thưởng thức” 2 thức uống phổ biến ở Highland Coffee: Espresso và Freeze. Bức ảnh cho thấy 2 chú chó đang liếm cà phê và kem trong loại ly vốn được dùng phục vụ ở quán cà phê này.

Những tấm ảnh
Những tấm ảnh "cho chó uống Highlands" đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đánh giá của người đăng ảnh cũng thể hiện thái độ bất bình với lựa chọn của chủ nhân 2 chú chó: “Bạn yêu chó của mình, về cơ bản ở nhà bạn có thể làm mọi thứ để nó giống bạn hoặc ngược lại, đó là quyền riêng tư của bạn. Nhưng ra ngoài xã hội, bạn phải biết phân biệt được ranh giới giữa người và chó”.
Ngay lập tức, hàng loạt ý kiến phản hồi về các bức ảnh phản cảm đã dậy lên, cùng với việc các bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ và lan tỏa.

Nhiều người cho rằng, những người nuôi chó quá nuông chiều thú vật cưng và hành xử quá đáng nơi công cộng. Theo họ, việc những chú chó dùng thẳng vật dụng vốn dành cho người để có thể lại dùng phục vụ khách hàng khác về sau, là không thể chấp nhận được.

Mặc dù đã có 1 số người xem đánh giá, các bức ảnh không hẳn chụp tại Việt Nam và không liên quan đến hệ thống Highlands Coffee đang hoạt động ở Hà Nội hay TP.HCM, nhưng rõ ràng tâm lý cộng đồng cư dân mạng là không chấp nhận những hình ảnh ấy.
Nhiều phát biểu gay gắt thể hiện rằng, Highlands coffee đã không kiểm soát được chất lượng dịch vụ của mình, nên không đáng để sử dụng nữa.

Theo họ, do chuỗi cà phê này lâu nay ít giám sát khách hàng, chỉ cần khách trả tiền xong tại quầy thanh toán là có thể dùng sản phẩm sao cũng được, nên mới có chuyện 1 số người mang thức uống đắt tiền “cho chó liếm”, tạo nên cảnh đối xử phản cảm như vậy.

Lựa chọn của nhóm đối tượng này là sẽ không bước vào Highlands Coffee nữa.
“Highland tự nhiên mất đi một lượng khách hàng, và bao gồm luôn cả em – tuy không thường đi Highlands. Nhưng em sẽ truyền bá điều này cho nhiều người đã, đang và sẽ có ý định đi Highlands”, một nick tên An An LeLe bộc bạch như vậy.

Ngược lại, theo phân tích của 1 số người, có thể đây các bức ảnh được cố ý dàn dựng để… dìm hàng Highlands Coffee, nhất là trong thời điểm cận kề lễ Giáng sinh như hiện nay.

Một số người lập tức tỏ thái độ không chấp nhận sự việc được tả là ở Highlands Coffee.
Một số người lập tức tỏ thái độ không chấp nhận sự việc được tả là ở Highlands Coffee.
"Tâm lý đám đông lâu nay rất khó kiểm soát và hơi bồng bột. Ví dụ tác phẩm của 1 nhạc sĩ trẻ mới đây, cộng đồng đua nhau lên án khi nghe người này đạo nhạc, nhưng sau đó, chỉ cần có thông tin ngược lại, thì số đông lại quay sang bài xích các nhà quản lý, phía điều tra đạo nhạc. Nên nếu chỉ vin vào dư luận mạng xã hội, vấn đề sẽ rất khó giải quyết. Những tấm ảnh cho chó uống cà phê Highlands này cũng tương tự, cần có 1 cách nhìn thấu đáo bình tĩnh hơn". Một chuyên gia tâm lý xã hội phân tích.

Rõ ràng cả 2 hướng nhận định này đều đáng quan tâm, và cần nhận được phản hồi thỏa đáng từ phía Highlands Coffee cũng như các cơ quan quản lý chức năng.
Nếu không, chắc chắn khủng hoảng truyền thông sẽ xảy ra, như dự ước của nhiều người trước khi các tấm ảnh này lan tỏa ra mạng xã hội !

http://news.zing.vn/Cong-dong-phan-ung-hinh-anh-cho-cho-uong-ca-phe-Highlands-post493963.html

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS