In Bộ VHTTDL Phong Nha - Kẻ Bàng Sơn Đoòng Tập đoàn Sun Group

Bộ VHTTDL bác đề nghị xây cáp treo ở động Sơn Đoòng



Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) không đồng ý với việc xây cáp treo ở động Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Bộ VHTTDL vừa có văn bản trả lời Bộ Xây dựng về đề nghị bổ sung tuyến cáp treo vào quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Theo văn bản, Bộ VHTTDL cho rằng do chưa được nghiên cứu và xin ý kiến của chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt là các chuyên gia của Trung tâm Di sản thế giới và cơ quan tư vấn của UNESCO là Hiệp hội bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) nên chưa thể bổ sung tuyến cáp treo vào quy hoạch chung của vườn quốc gia vào thời điểm hiện nay.
Phong Nha - Kẻ Bàng được Tổ chức Văn hóa Giáo dục và Khoa học Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Vào đầu năm nay, Việt Nam đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận lần 2 Phong Nha - Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí đa dạng sinh học.
Dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng do Tập đoàn Sun Group dự định đầu tư, bao gồm hệ thống cáp treo với chiều dài dự kiến 10,6 km, gồm 2 chặng, xuất phát từ cửa động Phong Nha đến ga thứ nhất tại Trạ Ang dài 6.788 m và ga thứ hai đến cửa sau động Sơn Đoòng dài 3.872 mét.
Dự án gây tranh cãi bởi động Sơn Đoòng là một điểm du lịch đặc biệt, là một hang động lớn nhất thế giới, hiện là điểm đến mạo hiểm được nhiều khách quốc tế lựa chọn nên nhiều người e rằng xây cáp treo ở đây sẽ làm phá vỡ cảnh quan của động.
Hồi đầu tháng 11-2014, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp báo, cho rằng dự án này không gây ảnh hưởng đến hang động và tỉnh đang chờ góp ý của các bộ, ngành liên quan trước khi đồng ý cho nhà đầu tư xây dựng dự án.
Theo thông tin trên trang web của UBND tỉnh Quảng Bình, Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới được Hội hang động Hoàng gia Anh thám hiểm năm 2009. Hang cao 150m, rộng 200m. Hiện tại UBND tỉnh đã cho phép khai thác hai loại tour: tour 7 ngày 6 đêm và tour 5 ngày 4 đêm; mỗi tour không quá 8 du khách.

  Để đi được tour này, khách du lịch phải chi khoảng 3.000 đô-la Mỹ để mua tour và phải chờ rất lâu, có khi cả năm mới có thể khởi hành.

TBKTSG Online

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS