In Facebook Social Media

Facebook Graph Search là gì?

Facebook Graph Search là gì? Facebook Graph Search hoạt động như thế nào?
Facebook Graph Search sẽ sử dụng hàng loạt các bộ lọc để sắp xếp các nội dung như địa điểm, sở thích của người dùng Facebook, mối quan hệ (relationship) tùy theo truy vấn của người sử dụng. Những nội dung không khớp với truy vấn khi dùng Graph Seach, sẽ được thực hiện thông qua Bing.com.

facebook-graph-search
facebook-graph-search

Facebook Graph Search cho phép bạn tìm kiếm qua các mối quan hệ bạn bè của bạn, qua các bức ảnh, trang mà bạn đã thích (like)…. Về cơ bản, với Graph Search, bạn có thể tìm kiếm những thứ mà bạn đã làm trên Facebook và những thứ mà bạn bè bạn đã làm trên Facebook (đó phải là những thứ họ để ở trạng thái công bố (public) và chia sẻ với bạn).

Facebook cho biết công ty thực hiện việc tìm kiếm dựa vào những mối quan hệ xã hội phong phú được thiết lập giữa các thành viên của mạng xã hội này. Những kết quả trả về trước hết sẽ là những tài khoản mà người dùng tương tác nhiều nhất, sau đó chúng sẽ lần lượt được sắp xếp theo số lượng bạn chung cùng nhiều yếu tố khác. Ý tưởng chung ở đây là để đưa ra những gì có liên quan và phổ biến nhất đối với người dùng. Ví dụ, khi chúng ta dùng Graph Search để tìm “Friends who like ABC and XYZ” (những bạn bè thích ABC và XYZ), Facebook sẽ trả về những người bạn thích hai thứ này. Hoặc nếu bạn truy cập vào liên kết nguồn, nhấn nút Try A Search, Facebook sẽ đưa ra những bạn bè đang sống cùng thành phố với bạn. Thậm chí bạn có thể tìm những thứ như “Photos of my friends” để Facebook trả về những hình ảnh của bạn bè.

Vì sao lại gọi là Graph Search? Graph nghĩa là “đồ thị”, vậy có phải tôi đang tìm kiếm đồ thị?
Thực ra cũng đúng, vì Facebook muốn ám chỉ đến tất cả các kết nối mà bạn làm và những thứ mà bạn và bạn bè của bạn làm và thích trên trang này như một dạng “đồ thị xã hội”, hay “đồ thị mở”. Vì thế, khi bạn tìm kiếm thông tin trên Facebook, đặc biệt khi bạn tìm kiếm những thông tin về một ai đó hoặc một cái gì đó, nghĩa là bạn đang hỏi Graph.

Sử dụng Graph Search như thế nào?
Facebook nói rằng công cụ t tìm kiếm này sử dụng quá trình xử lý “ngôn ngữ tự nhiên”. Thông thường sẽ có các cụm từ tìm kiếm kiểu như “pictures of friends in India” (những bức ảnh của bạn bè ở Ấn Độ), hay “restaurants in Canton that my friends like” (các nhà hàng ở Canton mà bạn bè của tôi thích”) hay “friends of friends who work at Apple” (bạn của những người bạn làm việc tại Apple”). Hiện tại Graph Search chỉ có ở tiếng Anh. Facebook Graph Search sẽ hiểu những gì bạn đang tìm kiếm và hiển thị thông tin trong đồ thị của bạn.

Khi bạn gõ một câu hỏi, một trình đơn (menu) sẽ xổ ra để hỏi bạn loại kết quả mà bạn muốn có dựa trên thuật ngữ tìm kiếm của bạn: con người, địa điểm, trang (page), sản phẩm, trò chơi Facebook, những bài hát mà bạn bè đã nghe…. Một số nội dung tìm kiếm sẽ được bổ sung sau, hiện tại tất cả những gì bạn có thể tìm kiếm là con người, địa điểm, sở thích và ảnh.


Tổng hợp từ nhiều nguồn

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS