In Hà Nội Hội Xuân

Hội Xuân Ất Mùi 2015 tại Hà Nội

Hội xuân Ất Mùi 2015 sẽ diễn ra từ ngày 6-15/2/2015 (tức ngày 18-27/12 âm lịch) tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đến với Hội xuân Ất Mùi 2015, du khách sẽ được tham quan triển lãm với chủ đề "Văn hóa cổ truyền dân tộc Việt Nam". Tại triển lãm sẽ có không gian trưng bày về bàn thờ gia tiên của người Việt; giới thiệu các loại tranh dân gian ngày Tết như: tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ, thư pháp, câu đối Tết… Tại đây cũng trưng bày những hình ảnh về Tết Việt xưa và nay, sách về văn hóa Tết cổ truyền dân tộc, xen kẽ là các tiểu cảnh sắp đặt nghệ thuật về hoa, cây cảnh.

Ngoài ra, Hội Xuân Ất Mùi sẽ tái hiện phiên chợ vùng cao Lào Cai với không gian chợ Tết là những gian nhà tre mái lá, ngựa thồ, thổ cẩm với những sản vật đặc trưng, trang phục dân tộc và thao tác nghề truyền thống tại chỗ, các trò chơi: ném còn, đẩy gậy, nhảy que, ném yến, chơi đu quay... Phiên chợ Lào Cai cũng giới thiệu và bán nhiều sản phẩm tiêu biểu, nông sản đặc trưng của Lào Cai. Khách thăm quan sẽ được thưởng thức tiệc trà và các món ăn truyền thống của các dân tộc Lào Cai: rượu, thắng cố, mèn mén, bánh trưng đen, xôi màu. Đồng thời được tham gia trải nghiệm văn hóa dân tộc: Mặc trang phục dân tộc chụp ảnh, học cách chế biến món ăn dân tộc, học cách múa khèn, thổi sáo, bắn nỏ, làm thổ cẩm, vẽ sáp ong...






Xem video:

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS