In Giải đáp thắc mắc Windows

Hướng dẫn cài WinXP cho máy tính Laptop đời mới

Hôm nay ngày 5 tháng 10 năm 2011
-Hướng dẫn cài WinXP cho máy tính Laptop đời mới.
Hiện nay trên các dòng máy tính Laptop khi bán ra đều cài Win7 và Office2007. Tuy nhiên khi người mua yêu cầu cài hệ điều hành WinXP và Office2003 thì đều được giải thích là máy tính đời mới phần cứng không hỗ trợ cài WinXP. Lí do là người bán hàng không muốn mất thời gian cài WinXP và cái khó nhất là đi tìm các Driver như Card Network, Vga, Card Sound. Sau một thời gian nghiên cứu và “phá thử” 10 chiếc Laptop của khách hàng với đủ chủng loại từ Acer, Vaio, HP Pavilon, Toshiba, Compaq tôi xin được chia sẻ kinh nghiệm như sau:

Bước 1: Xóa bỏ hệ điều hành và tiến hành chia lại ổ cứng theo ý riêng.
+Bạn cần chuẩn bị 1 CD Hiren’s Boot Version (phiên bản) từ 10.0 trở lên vì nếu chọn phiên bản thấp hơn sẽ không tương thích với phần cứng của máy tính.
+Tiến hành xóa các phân vùng trên máy tính và phân chia lại ổ cứng.
+Format ổ C với lệnh Format C:/S để có thể trở về DOS tiện bề phục hồi hệ điều hành sau này.

Bước 2: Tiến hành cài đặt WinXP.
+Bạn chuẩn bị 1 đĩa CD WinXP SP3 có hỗ trợ SATA.
+Tiến hành thiết lập để máy tính khởi động từ ổ CD-ROM trước.
+Tiến hành cài đặt WinXP SP3, cài đặt Office2003, bộ gõ tiếng Việt như Vietkey2007 hoặc Unikey.

Bước 3: Tiến hành cài đặt Driver (trình điều khiển).
Đây là bước cam go vất vả nhất, đối với 1 số máy tính như Acer, HP ta chỉ cần vào Internet vào Google gõ SkyDriverXP_V11.rar tải về, giải nén và tiến hành cài đặt sau đó khởi động lại là xong.
Tuy nhiên một số máy tính của Toshiba lại không thành công, các Driver như Card Network, Vga lại không nhận, sau nhiều lần mày mò và thử nghiệm tôi gỡ bỏ SkyDriverXP_V11 tiến hành cài NET_Framework3.5 trước, sau đó mới cài Driver Card Network, Vga, Card Sound, sau khi khởi động lại máy tính các trình điều khiển hoàn tất, như vậy đối với máy tính xách tay đời mới việc cài WinXP vẫn có thể thực hiện được chứ không phải như nơi bán hàng giải thích là máy Laptop hiện nay không hỗ trợ cài WinXP.
Tại sao người dùng lại bỏ Win7, Office2007 hoặc Office2010 có bản quyền trên máy được cài sẵn trên máy tính xách tay để cài WinXP và Office2003, lí giải cho điều này đa số người dùng nói rằng họ đã quen với WinXP và Office2003, hơn nữa công việc của họ cũng không cần đến hệ điều hành mới và để sử dụng được Office2007 hoặc Office2010 lại mất khá nhiều thời gian để làm quen và sử dụng, trong khi đó các công cụ Word2003 và Excel2003 đã quá phong phú và chưa nghiên cứu sử dụng hết các tính năng của nó.
Chú ý: Sau khi cài đặt WinXP xong bạn nhớ tắt chức năng Automatic Updates bằng cách nháy chuột phải vào biểu tượng My Computer chọn Properties chọn nhãn Automatic Updates đánh dấu vào mục Turn off Automatic Updates bấm OK.

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS