In

Tuệ Đức: Quảng cáo nhập nhèm TPCN và những bí ẩn được giấu sau cái tên thương hiệu

(CLXH) – Hai sản phẩm TPCN là Hoàn Nguyên Cốt và Khớp Nữ của Công ty TNHH Dược Phẩm Tuệ Đức có những dấu hiệu nghi vấn trong việc quảng cáo. PV đã tìm hiểu và phát hiện nhiều vấn đề bất cập đằng sau cái tên thương hiệu Tuệ Đức.
Dấu hiệu quảng cáo TPCN là thuốc
Cụ thể, trên website http://hoannguyencot.vn/ của công ty Dược phẩm Tuệ Đức, giới thiệu về sản phẩm thực phẩm chức năng Hoàn Nguyên Cốt với đủ các loại công năng như một loại thuốc có khả năng đẩy lùi căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ, đau lưng lâu năm. Từ những tư vấn quảng cáo đó, không ít người mắc bệnh đã tin dùng sản phẩm như thuốc chữa bệnh mà không hề biết đó là TPCN bảo vệ sức khỏe.
Một mô típ được rất nhiều TPCN sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm, đó là dùng hình thức nhân vật chia sẻ. Nội dung chủ yếu là trước khi sử dụng sản phẩm thì khổ sở về bệnh tật như thế nào, khi sử dụng sản phẩm một thời gian thì bệnh tình thuyên giảm, các triệu chứng do bệnh gây nên dần biến mất và sản phẩm sẽ có tác dụng ngăn ngừa tái phát.  Đó cũng chính là lý do để nhân vật viết thư cảm ơn, chia sẻ với người khác. Để thêm tính thuyết phục, những bài chia sẻ đều có tên, tuổi, địa chỉ, hình ảnh cụ thể của nhân vật trải nghiệm.
Sản phẩm Hoàn Nguyên Cốt được giới thiệu có tác dụng hoạt huyết, chỉ thống, khu phong trừ thấp, phòng ngừa tái phát đau nhức cột sống lưng, cổ do thoái hóa. Trên website http://hoannguyencot.vn/, có bài viết: “Mách anh em xe ôm cách chữa đau lưng để kiếm tiền nuôi vợ con”, có chia sẻ bài viết và cảm nhận của một người khách hàng sử dụng sản phẩm này. Ở đây, Hoàn Nguyên Cốt được giới thiệu là TPCN giảm đau lưng, cổ do thoái hóa và ngăn ngừa tái phát rất hiệu quả.
Hoàn Nguyên Cốt quảng cáo với câu chuyện của nhân vật là khách hàng.
Cùng với sản phẩm Hoàn Nguyên Cốt, Khớp Nữ của công ty Dược phẩm Tuệ Đức cũng có rất nhiều bài viết là thư chia sẻ, cám ơn của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm…
Quy định của pháp luật đã nêu rõ, theo Khoản 4, Điều 5, Nghị định 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của luật quảng cáo nêu rõ: “Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”. Khoản d, Mục 2, Điều 7, Thông tư số 09/2015/TT-BYT quy định: “Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh để quảng cáo thực phẩm”. Như vậy, những quảng cáo của công ty TNHH Dược phẩm Tuệ Đức đối với các sản phẩm của công ty liệu có vi phạm quy định pháp luật?
Không chỉ có dấu hiệu quảng cáo TPCN sai quy định, “Tuệ Đức” còn có những vấn đề bất cập trong việc sở hữu thương hiệu, bởi trên thị trường hiện nay, có vô số công ty mang tên Tuệ Đức, cùng sản xuất TPCN, nhưng công ty nào cũng khẳng định, mình là công ty độc lập, không liên quan tới các công ty khác.
Nhập nhèm chuyện thương hiệu
Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên thị trường TPCN, không chỉ có một công ty Dược phẩm Tuệ Đức mà còn có rất nhiều công ty Tuệ Đức khác như Công ty cổ phần Đông y Tuệ Đức, công ty cổ phần bán lẻ Tuệ Đức…
Liệu các công ty “Tuệ Đức” này có nằm trong cùng một hệ thống?
Trao đổi với PV, đại diện của công ty TNHH Dược Phẩm Tuệ Đức cho rằng, bản thân công ty mình là công ty độc lập, kinh doanh TPCN, không có mối quan hệ gì với những công ty khác. Vị này cũng khẳng định, không hề biết tới sự tồn tại của công ty Đông y Tuệ Đức và các sản phẩm gần giống tên sản phẩm công ty mình.
Quảng cáo sản phẩm Hoàn Nguyên Vị trên website Đông y Tuệ Đức.
Một vị khác cầm số điện thoại hotline của công ty Cổ phần Đông y Tuệ Đức (Có địa chỉ tại số 8 ngõ 6 phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) khi PV liên hệ, cũng cho biết, công ty Cổ phần Đông y Tuệ Đức không liên quan tới bất cứ công ty nào mang tên Tuệ Đức khác.
Thế nhưng, điều bất ngờ là, tất cả các sản phẩm của hai công ty này, đều được bày bán, phân phối, trong một hệ thống cửa hàng kinh doanh của công ty cổ phần bán lẻ Tuệ Đức.
PV đã đi khảo sát tại cửa hàng, cũng là văn phòng đại diện của công ty cổ phần bán lẻ Tuệ Đức tại địa chỉ 128 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy. Tại đây, bày bán các sản phẩm như Khớp nữ, Hoàn Nguyên Cốt, Bảo Ích Can của công ty TNHH Dược phẩm Tuệ Đức; sản phẩm Hoàn Nguyên Vị, Hoàn Nguyên Vị HP…của công ty Cổ phần Đông y Tuệ Đức. Ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm khác của hai công ty này.
Cửa hàng của công ty cổ phần bán lẻ Tuệ Đức có bày bán các sản phẩm của hai công ty này.
Quan sát vỏ hộp Hoàn Nguyên Cốt của công ty TNHH Dược Phẩm Tuệ Đức, PV nhận thấy trên sản phẩm có ghi dòng chữ “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe”, có tem Tuệ Đức Pharma màu bạc và logo Tuệ Đức hình tròn cùng câu slogan “Đông y chân truyền”.
Tiếp tục quan sát sản phẩm Hoàn Nguyên Vị của công ty Cổ phần Đông y Tuệ Đức, logo Tuệ Đức hình tròn cùng câu slogan “Đông y chân truyền” tiếp tục được in phía dưới vỏ hộp.
Sản phẩm Hoàn Nguyên Cốt của công ty TNHH Dược phẩm Tuệ Đức.
Theo sự tư vấn của nhân viên bán hàng tại đây, tất cả các sản phẩm này đều thuộc một tập đoàn Tuệ Đức, chuyên sản xuất các sản phẩm TPCN hỗ trợ điều trị bệnh. Logo Tuệ Đức có màu tím, hình tròn cũng là logo của tập đoàn này.
Sản phẩm Hoàn Nguyên Vị của công ty Cổ phần Đông y Tuệ Đức.
Vậy tại sao khi trao đổi với PV, đại diện các công ty này lại luôn khăng khăng mình là công ty độc lập, không liên quan tới bất kì công ty Tuệ Đức nào khác?
Bí ẩn sau những điều này là gì? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Related Articles

3 nhận xét:

  1. You ought to actually think about engaged on creating this blog into a significant authority on this market. You evidently have a grasp handle of the topics everyone seems to be trying to find on this website in any case and you could actually even earn a buck or two off of some advertisements. Id discover following latest subjects and raising the quantity of write ups you place up and I guarantee you'd begin seeing some amazing targeted traffic within the close to future. Only a thought, good luck in no matter you do!
    The new Zune browser is surprisingly good, but not as good as the iPods. It works well, but isnt as fast as Safari, and has a clunkier interface. If you occasionally plan on using the web browser thats not an issue, but if youre planning to browse the web alot from your PMP then the iPods larger screen and better browser may be important.
    Spletno oglaševanje, so v veliki meri pozitivno, še posebej po tako težko leto, v letu 2009. Eden od ključnih uresničevanje te obetavne prihodnosti je zagotoviti, da celotno tržniki skupaj (i., akcija), dodaja, do več kot vsota njegovih delov. ,
    OLANSI FACTORY

    Trả lờiXóa
  2. I just added this feed to my bookmarks. I really like reading your posts. Thanks!
    TY a ton for writing this, it was quite helpful and helped me quite a bit
    shopbymark

    Trả lờiXóa
  3. good day!. Finally someone that actually knows what they are talking about thank you! Breast Enhancement pills
    There is perceptibly a bunch to identify about this. I feel you made certain nice points in features also.
    Please inform meshopbymark

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS