Liên quan đến việc mất 4 tỷ trong tài khoản của Bà Trần Thị Thanh Phúc mà VietQ đã đăng trong thời gian qua, mới đây đại diện 3 bên đã ngồi lại làm việc với nhau, gồm Cơ quan công an, Bà Phúc và Đại diện ngân hàng SCB, để thống nhất cách thức giải quyết vụ việc.
Theo biên bản làm việc này thì một lần nữa, bà Phúc khẳng định việc việc ngân hàng SCB chi nhánh Kim Ngưu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã thực hiện ủy nhiệm chi đối với tài khoản của mình là sai quy định nên phải có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền đó.
Biên bản làm việc 3 bên ngày 8/9/2016. Ảnh Vũ Sơn
Đại diện ngân hàng SCB là ông Lại Quốc Tuấn, phó Tổng giám đốc cho rằng: SCB đã phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra trong công tác cung cấp các thông tin tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra và ngân hàng SCB sẽ cam kết thực hiện đúng.
Trong khi đó, bà Phúc cho hay, tình hình của gia đình bà rất rối ren. Gần một năm qua, bà đã chạy khắp nơi để khiếu nại, không có tâm trí và thời gian làm việc gì. Nhà mua đã đặt cọc rồi thì phải vay mượn khắp nơi để trả tiền cho chủ nhà, nếu không sẽ mất tiền đặt cọc. Theo bà Phúc, ngân hàng đã đẩy khách hàng của mình đến hoàn cảnh hết sức bi đát này. Gia đình bà đứng trước áp lực nợ nần vô cùng lớn và có nguy cơ phải bán nhà để trả nợ.
Chi nhánh thực hiện giao dịch chuyển tiền của Bà Phúc tại địa chỉ 529 Kim Ngưu. Ảnh Vũ Sơn
Trở lại vụ việc, tài khoản của bà Phúc được mở tại chi nhánh ngân hàng SCB Nguyễn Khuyến với tổng số tiền là hơn 4,2 tỷ đồng với mục đích để mua nhà ở vì đây là số tiền của bố mẹ chồng cho hai vợ chồng bà. Tuy nhiên, vào ngày 19/11/2015, bà Phúc ra ngân hàng SCB rút tiền để mua nhà thì nhân viên ngân hàng cho biết số tiền 4 tỷ đồng của bà đã được chuyển sang số tài khoản khác mang tên Lê Thu Hà từ ngày 5/10/2015.
Số tiền này được chuyển vào tài khoản của Ngân hàng Thịnh Vượng Việt Nam VPBank chi nhánh Đông Đô. Chi nhánh thực hiện giao dịch chuyển tiền này là SCB địa chỉ 529 Kim Ngưu.
Trao đổi với báo chí, ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc SCB thừa nhận trong quá trình tác nghiệp, nhân viên ngân hàng có sai sót khi không có giấy ủy quyền của chủ tài khoản mà vẫn thực hiện giao dịch. Nhưng theo ông Văn, về bản chất là giao dịch thực hiện theo yêu cầu của bà Phúc, cụ thể là ủy nhiệm chi có chữ ký, xác nhận qua điện thoại, chứ không có chuyện bỗng dưng mất tiền tại ngân hàng.
Đơn từ của Bà Phúc gửi đi các nơi. Ảnh Vũ Sơn
Nguồn:
http://vietq.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-mat-4-ty-tai-ngan-hang-scb-d102164.html
0 nhận xét:
Đăng nhận xét