Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực nào thì
với tốc độ phát triển vượt bật của internet ngày nay, nếu bạn kinh doanh
theo các phương thức truyền thống thôi thì chưa đủ. Vì vậy, bạn cần có
những chiến lược kinh doanh cả trên thế giới "ảo" nhưng đổi lại bạn sẽ
thu được một khoản lợi nhuận "thật".
Và, không thể phủ nhận được rằng ở Việt
Nam ngành công nghiệp không khói du lịch là ngành mang lại doanh thu
lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Cũng vì thế ngày
nay đã có rất nhiều các công ty du lịch ra đời để khai thác mảnh đất
màu mỡ này, và cũng chính vì thế mà cuộc cạnh tranh khốc liệt trong
online marketing nói chung và dịch vụ SEO nói riêng đã xảy ra giữa các công ty du lịch.
|
Trong bài viết này chúng ta đi thảo
luận những yếu tố căn bản và phổ biến nhất giúp bạn làm thành công tiếp
thị truyền thông xã hội trong lĩnh vực Travel và chúng ta sẽ đi giải
thích làm thế nào để gia tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao nhận thức
thương hiệu, thu hút nhiều visitor đến website và gia tăng lợi nhuận
trong chiến dịch quảng bá website.
Tại sao ngành công nghiệp du lịch lại cần truyền thông xã hội?
Internet trên thế giới không ngừng phát
triển. Sau khi đã đi qua gia đoạn truyền dẫn đơn giản của việc cung
cấp các thông tin, chúng ta đã đạt đến một kỷ nguyên tương tác mới.
Công nghệ web mới và kết nối internet với tốc độ cao đã giúp con người
có thể chia sẻ, tương tác trên nhiều dữ liệu như: Hình ảnh, âm thanh,
Video….
Tuy nhiên sự ra đời của mạng truyền
thông xã hội đã cách mạng hóa ngành công nghiệp. Bây giờ nó không chỉ
là "chuyên gia công nghiệp" như đăng tải những đánh giá về du lịch trên
các website
và kênh liên quan mà còn là sự tương tác đơn giản tới người sử dụng
dùng để đánh giá các địa điểm, tạo nội dung, viết cảm nhận, trao đổi
kinh nghiệm và publish những video, hình ảnh.. mà họ có được trong
chuyến du lịch của mình.
Hơn nữa mạng xã hội có thể truyền bá
thông tin nhanh hơn với chi phí thấp. Phương pháp marketing truyền
miệng (word of mouth) đã được chứng mình là cách hiệu quả nhất để thúc
đẩy kinh doanh đã được phát triển đưa vào trong quá trình sử dụng của
người dùng internet nên hiệu quả của Social Network rất cao.
Truyền thông mạng xã hội là một công cụ
hữu ích cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch vì nó có thể giúp
các doanh nghiệp quảng bá dịch vụ của mình với chi phí rất thấp nhưng
lại thu hút được sự quan tâm của người dùng và trên tất cả là việc thực
thi một quá trình "Buzz" gây tiếng vang cho thương hiệu, dịch vụ và
địa điểm du lịch.
Lợi ích của tiếp thị truyền thông xã hội.
Dưới đây là danh sách nhưng lợi ích lớn
nhất mà truyền thông xã hội có thể giúp bạn thực hiện thành công chiến
dịch online marketing cũng như nhiệm vụ làm seo của mình.
- Tạo một kênh mới để thúc đẩy thương hiệu
- Tạo mối liên hệ với khách hàng.
- Tiếp cận gần hơn với những khách hàng tiềm năng và tạo mối quan hệ với họ.
- Tạo ra tiếng vang cho thương hiệu, gia tăng sự phổ biến, mối quan hệ online.
- Phát tán nội dung của công ty, doanh nghiệp, tổ chức
- Tăng lưu lượng traffic của website.
- Nhận được liên kết và nâng cao hiệu quả chiến dịch seo.
- Có được những phản hồi của khách hàng từ những comment, tăng hiệu quả kinh doanh.
- Quảng bá nội dung mà không mất chi phí.
- Tạo được mối liên hệ tốt với các chuyên gia, tổ chức cùng trong lĩnh vực du lịch.
Những mạng xã hội tốt nhất để bạn thực hiện.
Dưới đây mình liệt kê những mạng xã hội tốt nhất để bạn có thể thực hiện được chiến dịch tiếp thị của mình.
* Facebook:
1. Tạo một business pages : Đặt tên, điền các thông tin, tối ưu hóa URL, xây dựng thành viên…
2. Chia sẻ nội dung, thông tin, hình ảnh và videos.
3. Tạo các sự kiện và quản lý các sự
kiện: Ví dụ: Nhân ngày valentine có thể tạo sự kiện: "Cặp tình nhân
hạnh phúc" bằng cách các thành viên tham giá đưa ảnh cho admin, admin
sẽ up lên một album và bức hình nào được like và comment nhiều nhất sẽ
được một chuyến du lịch trên vịnh Hạ Long với du thuyền sang trọng
Paradise Cruises.
4. Tạo những offer đặc biệt : Ví dụ: Ai là fans của pages sẽ được giảm giá 30% khi đặt booking.
5. Add các ứng dụng thu hút đánh giá
của khách hàng hoặc tạo ứng dụng đặt booking online ngay tại fans pages
(sử dụng FBXML và landing tab).
Một điều quan trọng nữa là bạn phải đi PR làm sao để gia tăng số lượng like cho fans pages của bạn.
* Twitter:
- Post về nhưng điều bạn cảm thấy thích
thú, những tin tức mới để tìm kiếm follower trong cũng ngành du
lịch, các travel blogger và những người có sở thích đi du lịch.
- Follow họ và chia sẻ những thông tin, nội dung về doanh nghiệp và dịch vụ.
- Luôn giữa được mối liên hệ với khách hàng và họ sẽ "follow you".
* You Tube:
- Setup một chanel của riêng bạn,
upload videos ( giới thiệu về dịch vụ công ty, những chương trình
tour, địa danh, địa điểm…).
- Tìm cách phát tán video của bạn qua facebook, twitter….lôi cuốn lượng người xem và subscribe.
* Flickr: Upload những
bức ảnh đẹp nhất mà bạn có, set quyền cho mọi người có thể chia sẻ
nó. Những bức hình đẹp luôn luôn thu hút được những người có sở
thích đi du lịch.
* Foursquare: Cho phép user pulish thông tin về mạng xã hội cùa họ, tạo các danh sách.
* Trip Advisor: Theo
kinh nghiệm của mình TripAdvisor là một kênh lớn và có uy tín với
user, vì vậy việc tạo dựng được kênh thông tin của doanh nghiệp
trên đây là rất quan trọng. Submit và tạo tài
khoản trên website Trip Advisor, thúc đẩy thương hiêu, kinh doanh
thông qua comment của visitor. Những nhận xét đánh giá của visitor
sẽ giúp rất nhiều trong việc gia tăng doanh số trong kinh doanh.
Chăm sóc khách hàng thật tốt thông qua các chuyến đi, viết email
hậu chăm sóc khách hàng, ngỏ ý nhờ khách hành viết comment lên Trip
Advisor.
* Social Media Bookmarking:
(ví dụ: Delicious, Stumble Upon, Digg) Social Media Bookmarking là
phương thức nhanh để truyền đi thông điệp của bạn, thúc đẩy kinh
doanh một cách đơn giản.
* Website: thiết kế web thật chuyên nghiệp và Tích
hợp vào website doanh nghiệp các tiện ích về mạng xã hội như
google plus, facebook, twitter...kết hợp với việc lưu tài khoản
của trình duyệt web sẽ giúp bạn đưa thông tin lên các kênh xã hội
một cách nhanh nhất, hoạt động một cách trong suốt.
Điều quan trọng cuối cùng là bạn phải
có kế hoạch cụ thể để đưa ra nội dung, hình ảnh, video… thật chất lượng
để việc tiếp thị qua các kênh xã hội được kết quả cao nhất.
Chúc những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch thành công với dự án seo và online marketing của mình!
Theo vietsol
0 nhận xét:
Đăng nhận xét