In SEO

Pagerank là gì? Cách tăng pagerank như thế nào?

Pagerank là gì, cách tăng pagerank nhanh nhất như thế nào?
Hầu hết trong chúng ta đều đã nghe nhiều về Google Pagerank (viết tắt là Pr), thậm chí ngay cả những người ít am hiểu về thế giới SEO cũng ít nhiều biết những thông tin cơ bản về chỉ số này. Chúng ta sẽ tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về Google Pagerank để có thể hiểu rõ và có cách tăng thứ hạng Pagerank cho website của mình.

Những khái niệm về Google Pagerank

Pagerank là gì ?

Pagerank là thước đo mức độ chất lượng link trỏ về website, chất lượng của bài viết, các page có nhiều người đọc, đánh giá, comment trên website bạn.
PageRank-hi-res
Chỉ số Pagerank được đưa ra bởi Larry Page, đồng sáng lập và hiện là CEO của Google. Chỉ số này giúp phân tích, đánh giá và xếp hạng tất cả các bài viết, website trên toàn cầu về mức độ uy tín của chúng trong cộng đồng Internet. Chỉ số Pagerank xếp thứ hạng các website dựa trên số lượng cũng như chất lượng của các liên kết (backlinks) tới bài viết hoặc tới chính website đó, những liên kết này được thống kê dựa vào chỉ mục mà công cụ tìm kiếm Google thiết lập.
Mỗi khi Google ghé thăm 1 trang web, nó sẽ nhận ra các liên kết tới các trang web khác và tính giá trị của mỗi liên kết này. Một trang web càng có nhiều liên kết tới từ những trang web uy tín thì càng được Google coi trọng và xếp cho có Pagerank cao. Pagerank không được cập nhật thường xuyên như Alexa rank, mà thường được cập nhật theo chu kỳ 2-4 tháng/lần.

Tại sao chúng ta sao cần tăng Pagerank cho website?

1.  Tạo nên hình ảnh, ấn tượng tốt về website của bạn

Ví dụ, nếu bạn đang sở hữu một trang web Thương mại điện tử với hình thức Kinh doanh trực tuyến, thì một chỉ số PR thấp có thể làm cho khách hàng nghi ngờ về độ tin cậy với website của bạn và do đó tạo ra một hiệu ứng không mong muốn tới doanh số bán hàng tiềm năng của website.

2. Nhận được quảng cáo

Ngày nay, nhiều nhà quảng cáo muốn chỉ định các trang web đặt quảng cáo phải có PR trong khoảng từ PR1 đến PR5 hoặc thậm chí là thấp hơn. Nếu không đạt mức chỉ số đó, thậm chí website của bạn sẽ bị loại đi trước khi nhà quảng cáo nhìn vào nội dung website và tầm nhìn phát triển website của bạn.

3.  Tăng cường liên kết tới website khác

Đối với một trang web, việc trao đổi liên kết cùng các website khác là điều rất quan trọng để phát triển, tuy nhiên nhiều website khi mời liên kết thường kèm theo yêu cầu Pagerank không được là 0 hoặc n/a, và thường phải có PR ngang hàng, như vậy, nếu website có PR quá thấp sẽ làm mất đi cơ hội được liên kết của trang web đó. Điều này sẽ làm chậm tiến độ phát triển website của bạn.

4. Thu hút đầu tư

Không phải trang web nào lập ra cũng sẽ chỉ có 1 nhà đầu tư duy nhất là người sáng lập ban đầu. Trong quá trình phát triển, có thể ngoài việc quảng cáo, bạn còn muốn thu hút thêm vốn đầu tư, hay bán lại website. Một trang web có thứ hạng Pagerank cao sẽ là một điểm cộng trong con mắt nhà đầu tư hoặc người mua website.

Làm thế nào để tăng thứ hạng Pagerank cho website?

Cơ chế tính Pagerank của Google

Trên lý thuyết, Pagerank được xếp hạng dựa trên số lượng cũng như chất lượng liên kết mà mỗi website nhận được từ tất cả những trang web khác trên Internet. Chỉ số thứ hạng Google Pagerank của mỗi website được Google kết hợp đánh giá từ 2 yếu tố là số lượng liên kết tới trang web và chất lượng của các liên kết ấy. Do đó, cách đơn giản nhất để tăng Pagerank là tập trung vào nội dung giúp trang web được nhiều người biết đến, và tạo liên kết giới thiệu website của bạn.
Để làm được điều này, nên tiến hành các chiến dịch phát triển nội dung website, cũng như tăng cường quảng bá website trên các kênh thông tin, nhằm giúp website được càng nhiều người biết tới càng tốt. Bên cạnh đó, 1 chiến lược nội dung tốt cũng là điều không thể thiếu, để thu hút những liên kết tới từ những trang web uy tín, có Pagerank cao.

Công thức tính Pagerank?

Đây là công thức Google để áp dụng để tính pagerank cho 1 URL (công thức tính Page rank)
[note color="#FFCC00"]PR(A) = (1-d) + d*(PR(T1)/C(T1) + … + PR(Tn)/C(Tn))
  • PR(A) là PR của trang “page A”.
  • d là hằng số. Thông thường hằng số có giá trị là 0.85 (hằng số này có thể thay đổi).
  • PR(Tn) là PR của trang Tn cung cấp cho “trang A” một back link.
  • C(Tn) : số link ra bên ngoài (outgoing links) từ trang Tn .[/note]

Những sai lầm thường gặp khi tăng Pagerank

Google tính Pagerank rất thông minh và phức tạp mà bạn không thể dễ dàng đánh lừa. Việc cố ý dùng những thủ thuật xấu nhằm tăng Pagerank có thể khiến website bị Google đưa vào blacklist và không được xếp hạng Pagerank, thậm chí không được index trên Google.
Dưới đây là 4 lầm tưởng lớn nhất mà mọi người thường mắc phải khi tăng Pagerank:
- Spam link cẩu thả, vô tội vạ
- Dùng các thủ thuật ẩn link
- Trao đổi link với trang web xấu, chất lượng kém
- Giả mạo website khác để lấy Pagerank

Kết luận

Nếu bạn đọc các dòng tăng Pagerank trên + công thức phức tạp tính Pagerank, có thể bạn sẽ nghĩ Pr rất quan trọng, vì Pr thậm chí nhiều người còn bất chấp làm mọi việc, mọi thủ thuật để làm Pagerank website tăng cao thì hãy suy nghĩ lại. Bạn cũng đừng quá kỳ vọng vào Pagerank vì theo các thông tin mới nhất, việc các seoer dùng các thủ thuật để dễ dàng tăng Pr cao đã làm cho Google không còn đánh giá nó là tiêu chí quan trọng nhất để xếp hạng 1 website.
Trong một đoạn video của Matt Cutt, anh ta đã nói: “PR vẫn quan trọng nhưng nó chỉ là 1 trong hơn 200 yếu tố để đánh giá xếp hạng cho 1 website”.

Related Articles

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục

Ads 468x60px

Party Photography

Female Photography

Tổng số lượt xem trang

Lưu trữ Blog

Find Us On Facebook

Latest Posts

International

Featured Video

Pages

Vertical2

Sample Text

Search


.

.

.

.

.

Banner4

Banner4

Càng biết nhiều càng khổ.

Càng biết nhiều càng khổ.
Một câu niệm Phật, tiêu vạn tội. Hai chữ Từ bi, giải vạn sầu....

Business

Nhãn

Translate

Advertisement

Fun & Fashion

Social Media

Join with us

Popular Posts

POPULAR POSTS