Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) là tất cả những việc nhằm
mang website của bạn lên trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm lớn
(được sử dụng nhiều nhất như Google). Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng (chủ
yếu) của SEO là tăng lưu lượng (traffic) truy cập cho website của bạn,
tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (chuyển người xem thành khách hàng) và tăng
doanh số bán hàng.
Làm sao để bạn tối ưu hoá website của mình đạt vị trí TOP 10 (trong trang đầu tiên) của Google, Bing hoặc Yahoo?
Với kinh nghiệm của tôi, như một nhà tư vấn SEO, một dịch vụ SEO chuyên nghiệp và hiệu quả cao phải bao gồm đủ những gì mà tôi gọi là “Thất trụ của SEO”. Một chiến dịch SEO thành công phải bao gồm tất cả những tiêu chí phù hợp với một website riêng biệt.
Mỗi công ty SEO sẽ có thể ứng dụng những kỹ thuật khác nhau để đảm bảo trang web của bạn nằm ở trong vị trí 1 – 10 của bảng xếp hạng. Những vị trí hàng đầu (top) này rất quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn được khách hàng để ý (biết) đến.
Bước đầu tiên: Nghiên cứu từ khóa, phân tích và lựa chọn:
Đây là bước đầu tiên và quan trong nhất của bất kỳ công ty SEO thành công nào. Thị trường có rất nhiều công cụ để nghiên cứu từ khóa miễn phí, phần lớn trong số đó rất tốt. Nên bạn chỉ cần lựa chọn một trong những công cụ đó và sử dụng hết tính năng của nó.
Tính toán chỉ số hiệu quả của từ khóa (Keyword Efficiency Index) cho mỗi cụm từ khoá giúp bạn chọn từ spa khoá được tìm kiếm nhiều nhất với ít sự cạnh tranh nhất.
Bạn phải biết ở đâu và làm cách nào để tìm kiếm từ khoá tốt nhất cho riêng các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang làm.
Bước thứ hai: Tối ưu hoá trong trang (On-Page):
Sau khi lựa chọn được các từ khoá phù hợp, thể hiện chúng phù hợp (mật độ 2-5%) trên các trang (page) của bạn và đặt chúng ở những nơi chiến lược nhất – nơi mà các con bọ tìm kiếm có thể thấy chúng.
Bước thứ ba: Tối ưu hoá ngoài trang (Off-Page):
Tạo ra được được hàng trăm liên kết về (backlink) từ những website chất lượng cao là “xương sống” của bất kỳ chiến lược SEO nào để đạt vị trí TOP đầu trong các công cụ tìm kiếm.
Bước thứ tư: Phân tích cạnh tranh:
Nghiên cứu các website của đối thủ của bạn và tìm ra: Từ khoá nào họ đang sử dụng? Họ đang áp dụng những chiến dịch SEO như thế nào? Họ lấy những backlink chất lượng cao ở đâu? .v..v.
Sử dụng các nghiên cứu được của bạn để cải thiện vị trí xếp hạng của bạn và vượt lên trên các đối thủ của mình.
Bước thứ năm: Chiến lược và kế hoạch
Một chiến dịch SEO không có một kế hoạch cụ thể sẽ gánh chịu sự thất bại. Sự chuẩn bị tỉ mỉ và cẩn thận kế hoạch là cần thiết trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch SEO nào.
Bước thứ sáu: Quản trị thời gian
Đây là một trong những khía cạnh dễ bị bỏ quên nhất của SEO. Chúng ta không bao giờ có đủ thời gian để làm tất cả các chiến lược hoặc tạo tất cả các backlink chúng ta thích. Vì vậy, hãy ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng. Đừng mất nhiều thời gian để áp dụng những chiến lược “có thì tốt, không có cũng…không sao”. Thành ngữ này cũng đúng trong SEO “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.
Bước thứ bảy: Theo dõi và duy trì
Thường xuyên theo dõi thứ hạng (trang web) của bạn là rất quan trọng, đặc biệt khi bạn đạt vị trí ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Bây giờ khách hàng tiềm năng nào cũng nhìn thấy bạn. Những đối thủ sẽ cố để đánh bại bạn hay vượt qua bạn. Bây giờ việc duy trì SEO rất cần thiết. Bạn phải tiếp tục thực hiện chiến lược SEO của bạn đến khi bạn đến vị trí dẫn đầu (TOP 1).
Theo socialmarketing
Làm sao để bạn tối ưu hoá website của mình đạt vị trí TOP 10 (trong trang đầu tiên) của Google, Bing hoặc Yahoo?
Với kinh nghiệm của tôi, như một nhà tư vấn SEO, một dịch vụ SEO chuyên nghiệp và hiệu quả cao phải bao gồm đủ những gì mà tôi gọi là “Thất trụ của SEO”. Một chiến dịch SEO thành công phải bao gồm tất cả những tiêu chí phù hợp với một website riêng biệt.
Mỗi công ty SEO sẽ có thể ứng dụng những kỹ thuật khác nhau để đảm bảo trang web của bạn nằm ở trong vị trí 1 – 10 của bảng xếp hạng. Những vị trí hàng đầu (top) này rất quan trọng với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn được khách hàng để ý (biết) đến.
Bước đầu tiên: Nghiên cứu từ khóa, phân tích và lựa chọn:
Đây là bước đầu tiên và quan trong nhất của bất kỳ công ty SEO thành công nào. Thị trường có rất nhiều công cụ để nghiên cứu từ khóa miễn phí, phần lớn trong số đó rất tốt. Nên bạn chỉ cần lựa chọn một trong những công cụ đó và sử dụng hết tính năng của nó.
Tính toán chỉ số hiệu quả của từ khóa (Keyword Efficiency Index) cho mỗi cụm từ khoá giúp bạn chọn từ spa khoá được tìm kiếm nhiều nhất với ít sự cạnh tranh nhất.
Bạn phải biết ở đâu và làm cách nào để tìm kiếm từ khoá tốt nhất cho riêng các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang làm.
Bước thứ hai: Tối ưu hoá trong trang (On-Page):
Sau khi lựa chọn được các từ khoá phù hợp, thể hiện chúng phù hợp (mật độ 2-5%) trên các trang (page) của bạn và đặt chúng ở những nơi chiến lược nhất – nơi mà các con bọ tìm kiếm có thể thấy chúng.
Bước thứ ba: Tối ưu hoá ngoài trang (Off-Page):
Tạo ra được được hàng trăm liên kết về (backlink) từ những website chất lượng cao là “xương sống” của bất kỳ chiến lược SEO nào để đạt vị trí TOP đầu trong các công cụ tìm kiếm.
Bước thứ tư: Phân tích cạnh tranh:
Nghiên cứu các website của đối thủ của bạn và tìm ra: Từ khoá nào họ đang sử dụng? Họ đang áp dụng những chiến dịch SEO như thế nào? Họ lấy những backlink chất lượng cao ở đâu? .v..v.
Sử dụng các nghiên cứu được của bạn để cải thiện vị trí xếp hạng của bạn và vượt lên trên các đối thủ của mình.
Bước thứ năm: Chiến lược và kế hoạch
Một chiến dịch SEO không có một kế hoạch cụ thể sẽ gánh chịu sự thất bại. Sự chuẩn bị tỉ mỉ và cẩn thận kế hoạch là cần thiết trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch SEO nào.
Bước thứ sáu: Quản trị thời gian
Đây là một trong những khía cạnh dễ bị bỏ quên nhất của SEO. Chúng ta không bao giờ có đủ thời gian để làm tất cả các chiến lược hoặc tạo tất cả các backlink chúng ta thích. Vì vậy, hãy ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng. Đừng mất nhiều thời gian để áp dụng những chiến lược “có thì tốt, không có cũng…không sao”. Thành ngữ này cũng đúng trong SEO “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.
Bước thứ bảy: Theo dõi và duy trì
Thường xuyên theo dõi thứ hạng (trang web) của bạn là rất quan trọng, đặc biệt khi bạn đạt vị trí ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Bây giờ khách hàng tiềm năng nào cũng nhìn thấy bạn. Những đối thủ sẽ cố để đánh bại bạn hay vượt qua bạn. Bây giờ việc duy trì SEO rất cần thiết. Bạn phải tiếp tục thực hiện chiến lược SEO của bạn đến khi bạn đến vị trí dẫn đầu (TOP 1).
Theo socialmarketing
0 nhận xét:
Đăng nhận xét